top of page

Cổ phiếu Tesla giảm sau khi CEO Elon Musk công bố mua lại Twitter

Vừa qua, cổ phiếu Tesla đóng cửa giảm khoảng 3,6% sau khi Giám đốc điều hành công ty Elon Musk đề nghị mua lại công ty truyền thông Twitter.


Cổ phiếu Tesla giảm sau khi CEO Elon Musk công bố mua lại Twitter – Ảnh minh họa


Trong một hồ sơ được công bố vừa qua, Musk đã đề nghị mua Twitter với giá 54,20 USD một cổ phiếu, tương đương khoảng 43 tỷ USD. Ông nói rằng công ty truyền thông này cần được chuyển đổi sang tư nhân. Đề nghị được đưa ra hơn một tuần sau khi một hồ sơ khác của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch tiết lộ 9,1% cổ phần của Musk trong công ty.


Các nhà phân tích của Wells Fargo cho biết họ lo ngại về những phiền nhiễu mà Twitter sẽ gây ra cho Musk.



Các nhà phân tích của Wells Fargo cho biết: “Nếu thương vụ thành công, có hai mối lo ngại từ quan điểm cổ đông của TSLA. Một, TSLA hiện đang trong những ngày đầu mở rộng hai nhà máy, Austin & Berlin, có khả năng sẽ tăng gấp đôi công suất toàn cầu. Điều hành Twitter có thể sẽ là một sự phân tâm đối với một giám đốc điều hành đã có đầy đủ tài sản. Hai, các điều khoản tài trợ tiếp quản không rõ ràng. Tài sản có tính thanh khoản cao nhất của Elon sẽ là cổ phiếu TSLA của ông ấy trị giá 170 tỷ đô la.”


“Do đó, sẽ có rủi ro nếu ông ấy quyết định bán thêm cổ phiếu TSLA để tài trợ cho việc tiếp quản, điều này có thể gây áp lực lên cổ phiếu.”


Cổ phiếu của Tesla đã giảm khoảng 14% kể từ khi Musk lần đầu tiên tiết lộ cổ phần của mình trong công ty vào ngày 4 tháng 4.


Tesla gần đây đã đạt được hai mục tiêu lớn, mở các nhà máy lắp ráp xe mới ở Đức và Texas. Tuy nhiên, hiện tại, tình hình dịch Covid ở Thượng Hải khiến họ phải tạm ngừng sản xuất tại nhà máy ở đó. Tesla cũng đang phải đối mặt với tình trạng thiếu chip, lạm phát và các áp lực chuỗi cung ứng khác đang ảnh hưởng đến toàn bộ ngành công nghiệp ô tô (và năng lượng mặt trời).


Công ty liên doanh hàng không vũ trụ của Musk, SpaceX, cũng đang phải đối mặt với những khó khăn ngày càng tăng.


SpaceX đã hoàn thành nhiều cuộc thử nghiệm bay ở độ cao lớn với các nguyên mẫu Starship của nó, nhưng bước quan trọng tiếp theo của nguyên mẫu là tiếp cận không gian. Starship là con tàu vũ trụ mà công ty đang phát triển để một ngày nào đó bắt tay vào sứ mệnh lên sao Hỏa. Năm ngoái, tiến độ của nó đã bị trì hoãn trên nhiều phương diện và một cuộc thử nghiệm bay trên quỹ đạo hiện đang chờ cơ quan quản lý phê duyệt.


SpaceX cần có giấy phép của Cục Hàng không Liên bang để tiến hành chuyến bay thử nghiệm và một đánh giá môi trường quan trọng, riêng biệt cũng đang chờ xử lý.

Vừa qua, cổ phiếu Twitter đã tăng khoảng 2,2% sau khi đóng cửa ở mức 45,85 USD / cổ phiếu.


Bài: Nguyệt Quế – Theo CNBC

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page