top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Cổ phiếu Tesla đang phục hồi trở lại, nhưng hình ảnh thương hiệu thì không

Dựa theo kết quả khảo sát gần đây, sau khi giá trị cổ phiếu lao dốc gần 70% vào năm ngoái, thương hiệu xe điện Tesla đã phục hồi lại phần nào vào đầu năm 2023. Tuy nhiên điều đó vẫn không khiến hình ảnh của hãng trở nên tích cực hơn, vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề sau vụ thâu tóm Twitter đầy hỗn loạn của CEO Elon Musk.



Hiện tại, chỉ 13,4% người trưởng thành ở Hoa Kỳ có thiện cảm với Tesla, so với 16% vào tháng trước và 28,4% vào tháng 1 năm 2022, theo dữ liệu khảo sát do Morning Consult Brand Intelligence công bố hôm thứ Năm (12/1). Nguyên nhân dẫn đến sự suy giảm là bởi Tesla đang mất đi sự ủng hộ từ những người tự nhận mình là đảng viên Đảng Dân chủ. Chỉ 3% trong số những người trưởng thành đó có thiện cảm với công ty xe điện của Musk, giảm từ 10,3% vào tháng 12 năm 2022. Đây là một tín hiệu đáng chú ý, trước những bình luận thất thường trên Twitter của Musk và sự thất vọng của một số nhà đầu tư Tesla rằng ông ấy quá tập trung vào nền tảng truyền thông xã hội.



Trong năm qua, Musk đã tán thành quan điểm chính trị đảng phái, một thông lệ thường bị CEO của các công ty lớn tránh xa, bằng cách khuyến khích rõ ràng mọi người nên bỏ phiếu cho đảng Cộng hòa thay vì đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ gần đây và lên tiếng ủng hộ Thống đốc Cộng hòa Ron DeSantis của bang Florida với tư cách là một ứng cử viên tổng thống tiềm năng. Trong thời gian làm việc tại Twitter, ngoài việc cắt giảm hàng nghìn nhân sự và để mất các nhà quảng cáo lớn, ông còn nới lỏng các nguyên tắc nhằm ngăn chặn thông tin sai lệch về vắc xin và Covid-19, đồng thời hoan nghênh các nhân vật gây tranh cãi trở lại, bao gồm cựu Tổng thống Donald Trump và Michael Flynn, cựu cố vấn an ninh quốc gia, có liên quan đến vụ tấn công ngày 6 tháng 1 vào Điện Capitol của Hoa Kỳ và nói dối về kết quả bầu cử năm 2020.



Thống kê mức độ yêu thích dành cho Tesla tại Mỹ


Điều đó đã khiến một số chủ sở hữu cổ phần trong Tesla thông báo trên Twitter rằng họ đang loại bỏ xe của mình và những khách hàng tiềm năng sẽ hủy các đơn hàng đã lên kế hoạch sẵn.


Cuộc khảo sát của Morning Consult đã không xác định rõ ràng hành vi của Musk là nguyên nhân khiến mức độ ưa chuộng chung của Tesla sụt giảm. Tuy nhiên, báo cáo gần đây đánh giá quan điểm của những người trưởng thành ở Hoa Kỳ về các CEO cho thấy mức độ ưa thích của họ đối với tỷ phú Musk đã giảm xuống 9 điểm vào tháng 11 năm 2022 từ 16 điểm một năm trước đó và từ 22 điểm vào tháng 2 năm 2021.


Cổ phiếu của công ty EV đã tăng hơn 14% trong năm nay. Nó ít thay đổi ở Nasdaq vào thứ Năm, tăng ít hơn 1% ở mức 123,56 đô la vào thời điểm chốt phiên giao dịch.


Bài: Hiếu Võ – Theo Forbes

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page