top of page

Cổ phiếu Nvidia giảm 7%, thị trường trò chơi điện tử đang chậm lại

Công ty sản xuất chip Nvidia dự báo doanh số bán chip trò chơi điện tử của họ sẽ giảm trong quý hiện tại, điều này làm một số nhà phân tích lo ngại khủng hoảng chuỗi cung ứng mới sẽ xảy ra do việc đóng vì đại dịch tại Trung Quốc.

Cổ phiếu Nvidia giảm 7%, thị trường trò chơi điện tử đang chậm lại. Ảnh minh họa


Giám đốc điều hành Jensen Huang nói rằng doanh thu kinh doanh của Nvidia sẽ giảm trong phân khúc độ tuổi thanh thiếu niên trong quý hiện tại so với quý trước.


“Nhìn chung, thị trường game đang chậm lại”, Huang nói. Nvidia đã chọn giảm những gì họ bán vào thị trường Trung Quốc, ông nói. Nvidia cũng đang bị ảnh hưởng nặng tại thị trường Nga và nhận thấy “lượng hàng bán ra chậm hơn” ở châu Âu, ông nói.


Cổ phiếu Nvidia giảm 6,7% trong giao dịch kéo dài, mặc dù doanh thu và thu nhập quý đầu tiên của công ty đứng đầu ước tính của các nhà phân tích. Tính đến thời điểm hiện tại, cổ phiếu đã giảm khoảng 40% trong năm nay ảnh hưởng bởi việc bán tháo nhiều hơn ở các cổ phiếu do lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tăng lãi suất mạnh mẽ.



Lo ngại về lạm phát đang lan rộng trong nền kinh tế Hoa Kỳ, khi người tiêu dùng cân nhắc mua các mặt hàng như máy tính xách tay và máy chơi trò chơi điện tử.


Nvidia dự báo doanh thu quý hai là 8,10 tỷ USD. Dự báo doanh thu thấp hơn bao gồm khoản giảm ước tính khoảng 500 triệu đô la. Trong đó 400 triệu đô la bị mất từ doanh thu trò chơi ở Trung Quốc và Nga, và 100 triệu đô la khác bị mất từ doanh số trung tâm dữ liệu ở Nga.


Theo các chuyên gia, giá chip đồ họa thấp hơn và chi tiêu tùy ý thấp hơn trong bối cảnh lạm phát cao có khả năng gây áp lực lên hoạt động kinh doanh trò chơi của Nvidia.


Xu hướng trong thị trường tiền điện tử cũng làm ảnh hưởng đến nhu cầu đối với các đơn vị xử lý đồ họa của nó, vốn được các thợ đào tiền điện tử ưa chuộng. Kress, giám đốc tài chính, cho biết trong một tuyên bố rằng Nvidia đã giảm 52% so với cùng kỳ năm trước trong danh mục “OEM và doanh thu khác” do doanh thu từ các bộ xử lý khai thác tiền điện tử giảm.


Tuy nhiên, nhu cầu từ các khách hàng của trung tâm dữ liệu vẫn mạnh khi ngày càng có nhiều công ty chuyển sang sử dụng đám mây và kết hợp trí tuệ nhân tạo trong hoạt động của họ. Điều này cùng doanh số bán ô tô sẽ giúp bù đắp sự sụt giảm trong trò chơi, Kress nói. Doanh thu trung tâm dữ liệu trong quý đầu tiên đạt kỷ lục 3,75 tỷ USD, tăng 83% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu từ trò chơi trong quý đầu tiên cũng đạt mức kỷ lục 3,62 tỷ USD, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái.


Bài: Ngọc Viên – REUTERS.com

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page