top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Cổ phiếu công ty Apple đang tăng mạnh nhờ số lượng đơn đặt trước cho iphone


Cổ phiếu của Apple Inc đã tăng ở mức cao nhất kể từ tháng 5 do số lượng đơn đặt trước iPhone 14 Pro Max bùng nổ, vượt qua các phiên bản iPhone trước đó.



Cụ thể, cổ phiếu của gã khổng lồ công nghệ tăng ở mức cao nhất là 3,9% kể từ ngày 27/5 và cổ phiếu đạt mức 200 điểm trung bình động lần đầu kể từ tháng 8. Các nhà phân tích từ JPMorgan đến Barclays nhận định rằng nhu cầu đã tăng mạnh đối với loạt sản phẩm mới nhất được ra mắt vào tuần trước.



Theo bài báo cáo từ Nhà phân tích Christine Wang của KGI Securities: “Số lượng đơn đặt hàng trước không những cho thấy iPhone 14 Pro Max là mẫu bán chạy nhất, mà còn sở hữu số liệu tốt hơn hồi ra mắt iPhone 13 Pro Max. Chưa kể đến, giá thành của iPhone 14 sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng tương lai của Apple.”


Tại buổi ra mắt sản phẩm lớn nhất trong năm, nhà Táo đã giới thiệu iPhone 14, tai nghe AirPods Pro và các mẫu Apple Watch mới. Dù iPhone vẫn giữ nguyên giao diện chung của phiên bản cũ, nhưng họ đã cải tiến camera và bổ sung thêm tính năng nhắn tin vệ tinh được mong đợi từ lâu. Trong đó, sự nâng cấp này chỉ có thể thấy ở dòng Pro cao cấp. Những thiết bị đó sẽ có máy ảnh 48 megapixel và màn hình có khả năng luôn bật ở chế độ tiêu thụ năng lượng thấp, tương tự như các phiên bản gần đây của Apple Watch.


Apple vốn là cổ phiếu công nghệ megacap có hiệu suất hàng đầu trong năm nay, vì các nhà đầu tư tin tưởng vào khả năng tiếp cận hơn 1 tỷ khách hàng của họ sẽ kiếm được nhiều tiền hơn từ các dịch vụ như đăng ký ứng dụng, video, thể dục và chơi game.


Chất xúc tác tiếp theo cho cổ phiếu sẽ là lợi nhuận quý III dự kiến ​​được công bố vào cuối tháng 10.


Cổ phiếu năm nay của hãng công nghệ này vốn đã giảm khoảng 22%, thì nay lại còn thấp hơn khoảng 8% so với Nasdaq Index 100. Dù vậy, khoảng 96% trong số 50 nhà phân tích về cổ phiếu khuyến nghị mua hoặc giữ nguyên cổ phiếu Apple.


Bài viết: Bích Hằng – bloomberg.com

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page