top of page

Cổ phiếu Apple là cổ phiếu công nghệ duy nhất tăng giá vào ngày 30/11

Những điểm chính:

+Vào ngày 30/11, khi thị trường cổ phiếu đóng cửa… chỉ có cổ phiếu của Apple được chốt tăng 3,1%, trong khi hầu hết những cổ phiếu công nghệ khác đã giảm đến mức đáng lo ngại vì áp lực khi chủng biến thể Omicron Covid mới xuất hiện. Tất cả những điều này cho thấy các nhà đầu tư xem Apple sẽ là nơi đầu tư an toàn trong thời kỳ thị trường bất ổn.


+Nhà phân tích Laura Martin của Needham cho biết các nhà đầu tư đã chuyển sang Apple, lý do là vì các công ty có dòng tiền lớn sẽ đảm bảo nó có thể chịu đựng sự suy giảm của nền kinh tế, cũng như tận dụng lợi thế của việc rớt giá cổ phiếu công nghệ trên thị trường chung.

Cổ phiếu của Apple là cổ phiếu công nghệ duy nhất tăng giá vào thứ Ba – Ảnh minh họa

Các cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn khác như các cổ phiếu từ Google, Amazon, Meta (trước đây là Facebook) và Microsoft đã đóng lại trong bối cảnh bán tháo diện rộng trên thị trường. Chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones đã giảm 651 điểm. Chỉ số thị trường chứng khoán Nasdaq của những cổ phiếu công nghệ giảm 1,6% và chỉ số cổ phiếu S&P 500 giảm khoảng 1,9%. Ngày 30/11, sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết Fed sẽ thảo luận về việc tăng tốc độ mua trái phiếu trong cuộc họp vào tháng 12.


Nhà phân tích Laura Martin của Needham cho biết các nhà đầu tư đã chuyển sang Apple vào ngày 30/11, lý do là vì các công ty có dòng tiền lớn sẽ đảm bảo cho việc họ có thể chịu đựng sự suy giảm của nền kinh tế, đồng thời tận dụng được lợi thế của rớt giá cổ phiếu công nghệ trên thị trường chung.


Nhà phân tích Laura Martin của Needham cho biết các nhà đầu tư đã chuyển sang Apple vào thứ Ba – Ảnh minh họa

Martin cho biết Apple vẫn còn vị thế đủ để họ liên tục giới thiệu các sản phẩm mới và được đón nhận, đồng thời họ có tiềm năng để tiếp tục thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường. Martin nói thêm rằng: “Lời phê bình lớn nhất mà Apple nhận được trong 5 năm qua chỉ là hãng này đã không có dòng sản phẩm mới. Nhìn chung quy trình sản phẩm đang thu hút sự chú ý của khách hàng, đặc biệt là trên báo chí là Apple sẽ giới thiệu kính thực tế với các tính năng mới tại WWDC…”


Martin cho biết có những dấu hiệu cho thấy các sản phẩm hiện tại của Apple đang bán rất chạy, đặc biệt là các mẫu iPhone Pro, các sản phẩm này có khả năng mang đến một quý tư với doanh thu lớn cho công ty này. Vào tháng 10, Apple cho biết mặc dù đang có hạn chế về nguồn cung, hãng dự kiến vẫn ​​sẽ đạt doanh thu kỷ lục trong quý tài chính đầu tiên so với doanh thu 111,4 tỷ đô la của năm ngoái.


Apple sử dụng dòng tiền của mình không chỉ để đầu tư vào các sản phẩm mới mà còn để trả lại vốn cho các cổ đông thông qua cổ tức và mua lại, những hành động này có thể giữ giá cổ phiếu ổn định. Nhà phân tích Toni Sacconaghi của Bernstein cho biết rằng ông hy vọng Apple sẽ tiếp tục mua lại cổ phiếu trong vòng 5 năm tới.


Vào ngày 17/11, Sacconaghi chia sẻ với các nhà đầu tư rằng Apple có thể tiếp tục mua lại cổ phần của họ khoảng 3-4% mỗi năm cho đến cuối năm 2026. Theo nhiều chuyên gia mỗi năm cổ tức của Apple sẽ tăng 10% trên mỗi cổ phiếu mà không có nợ ròng trên bảng cân đối kế toán, rằng tương lai gần cổ phiếu của Apple vẫn tăng khoảng 25% trong mỗi năm.

Bài: Hào – Theo CNBC



ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page