top of page

Có gì trên ArtExplorer - chiếc catamaran buồm thân nhôm lớn nhất thế giới?



Sau khi ra mắt công chúng tại Monaco Yacht Show năm nay, các hình ảnh ban đầu về nội thất của chiếc ArtExplorer dài 46,5 mét đã được Fraser Yachts tiết lộ. Với vị thế là du thuyền buồm hai thân bằng nhôm lớn nhất thế giới, ArtExplorer đánh dấu thương hiệu Perini Navi cho xuất xưởng du thuyền trở lại kể từ khi được The Italian Sea Group (TISG) mua lại vào cuối năm 2021.


Theo TISG, ArtExplorer sẽ được sử dụng như một phòng trưng bày nghệ thuật nổi, thực hiện chuyến hành trình kéo dài hai năm để giới thiệu “những trải nghiệm nghệ thuật độc đáo” với thế giới. Cả nội thất và ngoại thất đều do kiến trúc sư người Pháp Axel de Beaufort thiết kế.




Xưởng đã giải thích rằng tầng lái nóc của thuyền sẽ được sử dụng cho các triển lãm, hội thảo và hội nghị ảo, trong khi đại sảnh là nơi trưng bày tác phẩm, bao gồm một cuộc triển lãm kỹ thuật số đầu tiên do Nomi Daucé, người phụ trách khảo cổ học tại Louvre Abu Dhabi, chỉ đạo.


Sau chuyến đi kéo dài hai năm, ArtExplorer sẽ có mặt trong lĩnh vực du thuyền cho thuê. Trong một phát biểu trước đây với BOAT International, chủ sở hữu đã chia sẻ kế hoạch du ngoạn đầy tham vọng của mình cho dự án cũng như ý định bảo vệ môi trường đằng sau nó.




Thuyền được lắp đặt một tấm pin mặt trời rộng 65 mét vuông trên boong, tạo ra 12 kilowatt điện ngay lập tức và 200 kilowatt năng lượng mỗi ngày. Ngoài ra, thuyền còn có hệ thống pin lithium đủ để cung cấp điện liên tục trong sáu giờ đồng hồ sau khi sạc đầy. Hệ thống xả cũng được trang bị bộ lọc nhằm mục đích "giảm khí thải và các hạt vật chất".


Các thông số kỹ thuật đáng chú ý bao gồm bề rộng dài 17,3 mét và cột buồm cao 55 mét. Khoang lái thuyền hoàn toàn bằng carbon với cơ chế tự động hóa cao, có thể được vận hành bởi một người. Thuyền có thể đi với tốc độ 10 hải lý/giờ ngay cả trong điều kiện gió thấp.




Đơn đặt hàng chiếc du thuyền, là dự án do Fraser quản lý, đã được hoàn tất vào năm 2021. Phát biểu trước đây về dự án, Laurent Bredy, giám đốc quản lý dự án của Fraser, cho biết: “Cho đến nay, đây là một trong những dự án tham vọng, sáng tạo và có sức ảnh hưởng nhất."


Giovanni Costantino, người sáng lập và Giám đốc điều hành của TISG cho biết dự án này mang tính đổi mới về "trình độ kỹ thuật, công nghệ và con người" và "thể hiện một cột mốc quan trọng hơn nữa được thực hiện nhờ nghiên cứu công nghệ và thay đổi phong cách liên tục".



Ông nói tiếp: "Một tác phẩm thể hiện khả năng của chúng tôi trở thành nhân vật chính trong phân khúc thuyền buồm cỡ lớn, đồng thời là một trong những ngọn cờ đầu đưa ra các giải pháp tiên tiến nhằm giảm đáng kể tác động đến môi trường của du thuyền. Art Explorer là kết quả của sự đầu tư liên tục vào nghiên cứu các hệ thống nhằm giảm lượng khí thải và góp phần cải thiện chất lượng không khí cũng như môi trường sinh thái biển."


Bài: Hiếu Võ - Theo BOAT International

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page