top of page

Chopard Alpine Eagle 41 XPS siêu mỏng với chất thép tinh xảo và chỉ báo giây nhỏ tinh tế


Với Alpine Eagle, Chopard đã tạo ra một bộ sưu tập đồng hồ thể thao sang trọng đương đại với thiết kế thuần túy kết hợp với cơ chế tinh xảo. Tiếp nối bộ chuyển động bấm giờ flyback, tần số cao và flying tourbillon, BST Alpine Eagle nay được bổ sung thêm một mẫu siêu mỏng có chỉ báo giây nhỏ. Với độ dày chỉ 3,30 mm, bộ chuyển động L.U.C 96.40-L chỉ là một trong những kỳ công mà các nghệ nhân chế tác đồng hồ của Chopard Manufacture đạt được.


Đồng hồ Alpine Eagle 41 XPS với chất thép Lucent (Steel) A223 Mẫu đồng hồ mới với chỉ báo giây nhỏ, bấm giờ kép đạt chứng nhận Poinçon de Genève


Các tính năng tiên tiến của nó cho phép mẫu Alpine Eagle 41 XPS đảm bảo hoạt động bấm giờ chuẩn xác, đồng thời đảm bảo 65 giờ dự trữ năng lượng nhờ công nghệ ổ cót đôi Chopard Twin. Alpine Eagle 41 XPS trang bị bộ vỏ có đường kính 41 mm và vòng đeo tay tích hợp được chế tạo hoàn toàn trong các xưởng của thương hiệu từ hợp kim Lucent Steel A223: một hợp kim độc quyền, siêu bền và có độ sáng bóng vượt trội được làm từ 85% vật liệu tái chế. Tỷ lệ tối ưu và mặt số có kết cấu "Monte Rosa Pink" mang đến cho thiết kế sự sang trọng và khác biệt không thể phủ nhận; trong khi các lớp hoàn thiện của nó phản ánh các tiêu chuẩn cao nhất của ngành Haute Horlogerie và được công nhận bởi con dấu Poinçon de Genève danh giá.



Lấy cảm hứng từ mẫu Chopard lịch sử được tái hiện bởi ba thế hệ cha - con trong gia đình Scheufele, bộ sưu tập Alpine Eagle đã không ngừng được bổ sung thêm những thành tựu mới kể từ khi ra mắt. Mới nhất trong số này là bộ chuyển động đặc trưng của Chopard Manufacture, được phát triển nhờ vào chuyên môn được tích lũy đều đặn kể từ năm 1996. Thành quả đó mở đường cho bộ chuyển động L.U.C 96.40-L được giới thiệu với kim giây nhỏ trên một chiếc đồng hồ Alpine Eagle. Được những người đam mê đồng hồ đánh giá cao, mặt số phụ hiển thị kim giây nhỏ lần đầu ra mắt với mẫu Alpine Eagle Flying Tourbillon vào năm 2022. Giờ đây, nguồn gốc chế tác đồng hồ của thương hiệu lại được vinh danh với những chiếc đồng hồ chạy bằng bộ máy in-house với cơ chế bấm giờ chuẩn xác được chứng nhận, được trang trí tỉ mỉ và trang bị những cải tiến quan trọng từ Nhà sản xuất, chẳng hạn như rôto siêu nhỏ bằng vàng và công nghệ Chopard Twin. Với Alpine Eagle 41 XPS, Chopard kết hợp những bộ máy tốt nhất của Chopard Manufacture với nét thể thao thanh lịch tiêu biểu của bộ sưu tập Alpine Eagle.


Bộ chuyển động đạt chuẩn

Đặc điểm chính có thể nhận dạng ngay lập tức của bộ chuyển động L.U.C 96.40-L là độ siêu mỏng: Một bước tiến dài kể từ bộ chuyển động đầu tiên được Chopard Sản xuất (L.U.C 96.01-L được giới thiệu vào năm 1997), nó chỉ dày 3,30 mm. Để hỗ trợ cài đặt thời gian chính xác, nó được trang bị chức năng dừng thời gian của kim giây. Nó cũng tích hợp thiết kế cổ thiên nga cho phép điều chỉnh tốt hơn tần số dao động – dẫn tới dao động của cả chiếc đồng hồ – bằng cách giúp điều chỉnh độ dài dây tóc hoạt động. Ngoài lợi ích về mặt kỹ thuật, cổ thiên nga còn mang đến cho cỗ máy tính thẩm mỹ phức tạp hơn. Độ chính xác của bộ chuyển động này cũng cung cấp năng lượng cho cửa sổ phụ kim giây nhỏ, đồng thời đạt chứng nhận bởi Viện kiểm tra đồng hồ bấm giờ chính thức của Thụy Sĩ, bằng chứng là dòng chữ "Chronometer" trên mặt số bên dưới logo. Nhu cầu về độ chính xác gắn liền với DNA của ngành chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ nằm ở cốt lõi của triết lý được Karl-Friedrich Scheufele (Đồng chủ tịch của Ngôi nhà) duy trì và thúc đẩy.



Nhờ có hai thùng cót xếp chồng lên nhau dựa trên công nghệ Chopard Twin, bộ chuyển động L.U.C 96.40-L đảm bảo khả năng dự trữ năng lượng trong 65 giờ. Hệ thống lên dây cót tự động của nó hoạt động thông qua một rô-to siêu nhỏ nằm lệch tâm bằng vàng 22 carat tạo dáng vẻ cân đối cho bộ chuyển động. Mọi tiểu tiết đều được chăm chút cẩn thận, mỗi cầu máy đều được trang trí bằng họa tiết Côtes de Genève và tất cả các bộ phận khác của bộ chuyển động đều được hoàn thiện tuân thủ các tiêu chí của Poinçon de Genève.


Tính thẩm mỹ tinh tế

Bộ chuyển động mỏng đã góp phần tối ưu hóa tỷ lệ của đồng hồ Alpine Eagle 41 XPS: vỏ chỉ dày 8 mm, trong khi các cạnh và gờ đã được cắt bớt so với mẫu Alpine Eagle Large cổ điển, dẫn đến mặt số rộng hơn. Những tỷ lệ cân đối này luôn là đặc điểm nổi bật của bộ sưu tập mang đến cho chiếc đồng hồ vẻ ngoài thanh lịch duyên dáng.



Lấy cảm hứng từ sức mạnh của Thiên nhiên, bộ sưu tập Alpine Eagle phản ánh rõ ràng sự phong phú trong sáng tạo và tinh thần nhìn xa trông rộng của Chopard. Alpine Eagle 41 XPS vẫn giữ đúng phong cách thẩm mỹ này: vỏ tròn với các cạnh cách điệu, núm vặn được khắc hoa hồng la bàn, gờ có tám vít chức năng được đặt ở một đường tiếp tuyến, mặt số rực rỡ, chỉ báo phát quang và dây đeo tay kim loại nổi bật.


Lucent Steel A223: Kim loại tân tiến

Thể hiện cam kết của Chopard trong việc sử dụng nguyên liệu thô kết hợp giữa hiệu suất và nguồn gốc có trách nhiệm, đồng hồ Alpine Eagle 41 XPS được làm bằng Lucent Steel A223, một hợp kim thép sáng tạo bao gồm 85% vật liệu tái chế, được Chopard phát triển vì đặc tính chống dị ứng, bề bỉ và bắt sáng vô song nhờ vào một quá trình rèn đúc tỉ mỉ.


Mặt số “Monte Rosa Pink” độc đáo

Mặt số được kết cấu trên nền đồng thau theo hoa văn lấy cảm hứng từ mống mắt của loài đại bàng. Nó được trang trí bằng kim đồng hồ bằng vàng phủ Super-LumiNova® Hạng X1 – sáng hơn 60% so với LumiNova truyền thống và có khả năng chống lão hóa cao hơn. Một màu sắc hoàn toàn mới sẽ xuất hiện lần đầu trên mặt số của model này: Cũng như sắc Xanh lam Aletsch, Xám Bernina hay màu hồng Bình minh, màu Hồng Monte Rosa được lấy cảm hứng từ bảng màu tự nhiên tạo nên vẻ đẹp của phong cảnh núi Alp. Màu sắc mới lạ này chắc chắn sẽ khơi dậy niềm khao khát của các nhà sưu tập, gợi lên ánh sáng hồng nhạt đã trở thành tên gọi cho đỉnh núi cao thứ nhì của dãy Alp. Đỉnh Dufourspitze/Punta Dufour nằm tại đó cũng là đỉnh núi cao nhất của Thụy Sĩ.



Poinçon de Genève: chứng nhận tay nghề thủ công tinh xảo

Dọc theo quá trình sản xuất, Chopard tự chế tác và lắp ráp tất cả các thành phần của một chiếc Alpine Eagle: từ bộ chuyển động, vỏ đến dây đeo. Do đó, toàn bộ chiếc đồng hồ được chứng nhận bởi Poinçon de Genève. Biểu tượng này đảm bảo chất lượng hoàn hảo và hoạt động trơn tru của những chiếc đồng hồ được lắp ráp tại Canton. Được đóng dấu ở mặt sau của đồng hồ và trên cầu máy chính, nó đại diện cho huy hiệu của thành phố Geneva bao gồm một chiếc chìa khóa vàng và trên hết là một con đại bàng: một biểu tượng gợi lại nguồn cảm hứng ban đầu cho bộ sưu tập Đại bàng Alpine. Sau Alpine Eagle Flying Tourbillon, Alpine Eagle 41 XPS là chiếc đồng hồ thứ hai trong bộ sưu tập được công nhận bởi biểu tượng danh giá này.


chi tiết kỹ thuật

Alpine Eagle 41 XPS

phiên bản thép Lucent Steel A223

Vỏ máy:

Thép Lucent Steel A223

Đường kính 41.00 mm

Độ dày 8 mm

Chống nước 100 metres

Núm vặn bằng thép Lucent Steel A223

khắc hình hoa hồng la bàn 6.65 mm

Vỏ được chải satin dọc ở giữa với các đường vát được đánh bóng

Vành bezel bằng thép Lucent Steel A223 với tám ốc vặn

Mặt kính sapphire chống lóa

Ốp lưng kính sapphire chống lóa phô diễn bộ chuyển động

Bộ chuyển động:

Bộ chuyển động tự lên cót

với quả văng lệch tâm bằng vàng 22 carat L.U.C 96.40-L

Số linh kiện 176

Đường kính 27.40 mm

Độ dày 3.30 mm

Chân kính 29

Dao động 28,800 vph (4 Hz)

Dự trữ năng lượng 65 hours

Hai ổ cót xếp chồng lên nhau – Công nghệ Chopard Twin

Cầu máy trang trí họa tiết Côtes de Genève

Cân bằng quán tính thay đổi

Lò xo cân bằng với đường cong đầu cuối Phillips

Chứng nhận đồng hồ bấm giờ (COSC)

Đạt chuẩn Poinçon de Genève


Mặt số và kim

Mặt số có màu Hồng Monte Rosa đạt được bằng cách xử lý mạ điện, làm bằng đồng thau được dập hoa văn tỏa sáng lấy cảm hứng từ mống mắt của đại bàng

Vạch giờ và chữ số bằng vàng trắng phủ Super-LumiNova® Cấp X1

Kim giờ và kim phút kiểu dùi cui bằng vàng trắng phủ Super-LumiNova® Cấp X1

Kim giây nhỏ kiểu dùi cui bằng vàng trắng hoàn thiện sơn mài trắng

Chuyển đen


Chức năng

Hiển thị giờ và phút trung tâm

Kim giây nhỏ ở vị trí 6 giờ

Chức năng dừng giây


Vòng đeo tay và khóa:

Vòng đeo tay thuôn nhọn bằng thép Lucent Steel A223 với mặt và mắt nối được chải sa tanh, nắp trung tâm được đánh bóng

Khóa gấp ba lần Lucent Steel A223 với chốt bấm an toàn


Bài: Navigator Media


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page