top of page

Chính thức lộ diện hình ảnh của chiếc siêu xe chạy bằng điện đầu tiên của Lexus

Phân khúc xe hơi hạng sang của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota là Lexus đã có chiếc xe thể thao đa dụng (SUV – Sport Utility Vehicle) chạy bằng điện của riêng hãng. Sau sự ra mắt rầm rộ loạt xe điện của hãng Toyota, Lexus giờ đây đã tiếp cận được công nghệ sản xuất xe điện và chiếc xe hơi điện sắp ra mắt của hãng là Lexus RZ 450e.



Tuy nhiên, hiện tại chiếc xe điện của hãng vẫn chỉ nằm trong những bức ảnh, Lexus chưa tiết lộ thêm bất cứ chi tiết hoặc thông số kỹ thuật nào về chiếc xe, nhưng việc sản xuất và cho ra mắt loại xe mới này được dự kiến sẽ được thực hiện vào tương lai gần.



Dựa trên ngoại hình và kích thước, chiếc xe Lexus RZ 450e có thể sẽ được thiết kế tương tự (mặc dù có thể lớn hơn một chút) với chiếc SUV chạy điện đầu tiên của Toyota, là bZ4X, loại xe ấy của hãng Toyota đã được đặt hàng trước ở châu Âu và dự kiến ​​tung ra thị trường vào mùa xuân năm năm sau. Lexus RZ 450e sẽ có cấu hình động cơ đơn hoặc động cơ kép (single or dual motor configurations), và động cơ sau đạt từ 0 đến 60 trong 7,7 giây. Xe sẽ được chạy bằng pin làm mát bằng nước (water-cooled) có công suất 71,4 kWh chạy được phạm vi 450 km (theo tiêu chuẩn WLTP – Quy trình kiểm tra đồng bộ cho xe hạng nhẹ toàn cầu). Xe cũng sẽ có vô lăng (có thể tùy chọn) và mái che bằng bảng năng lượng mặt trời (có thể tùy chọn).



Với dòng sản phẩm BEV được lên kế hoạch của Lexus, thông tin chi tiết về xe sẽ được tiết lộ khá nhiều trong tương lai gần. Lexus hứa hẹn sẽ mang lại sản phẩm cùng với thông tin thực tế về những chiếc xe này thay vì chỉ là những hình ảnh đẹp.

Bài: Hào – Theo Mashable


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page