top of page

Lộng lẫy BST đồng hồ Reverso One Precious Flowers của nhà chế tác Jaeger-LeCoultre

Dòng Reverso One 'Precious Flowers' của Jaeger-LeCoultre đã bổ sung ba mẫu đồng hồ mới cho năm 2024. Dòng sản phẩm này nêu bật chuyên môn đặc biệt của thương hiệu về đồ thủ công trang trí và đồ trang sức, thể hiện bức tranh nghệ thuật tinh xảo thông qua mẫu đồng hồ Reverso biểu tượng.



Đồng hồ Reverso gây ấn tượng bởi vẻ ngoài lộng lẫy, với màn hình có thể xoay một cách độc đáo và mặt sau bằng vàng hồng 750/1000 (18 carat). Các nghệ nhân lành nghề của xưởng Métiers Rares thuộc Jaeger-LeCoultre đã thể hiện sự tinh thông của họ trong lĩnh vực thủ công trang trí, một truyền thống kết hợp giữa di sản chế tác đồng hồ cao cấp với sự sáng tạo trong nghệ thuật.



Được giới thiệu vào năm 2021, bộ sưu tập Reverso One 'Precious Flowers' kết hợp chế tạo đồng hồ truyền thống với trang sức cao cấp, nổi bật với các thiết kế xa hoa kết hợp giữa tráng men, trang trí bằng vàng lá và nạm đá quý. Năm nay, ba mẫu vàng hồng mới tham gia bộ sưu tập, mỗi mẫu giới hạn 10 chiếc, mang đến sự sống động và sang trọng tươi mới. Lấy cảm hứng từ Tropical Art Deco, một phong cách nổi bật trong những năm 1930, nổi tiếng với kiến trúc hiện đại, tinh giản và đẹp mắt, kết hợp với các yếu tố tự nhiên tươi tốt, sống động. Những nơi như Miami, Singapore và Mumbai vẫn còn mang dấu tích kiến trúc của phong cách phong phú này, nổi tiếng với những họa tiết năng động và đầy màu sắc.



Mỗi chiếc đồng hồ đòi hỏi sự phối hợp phức tạp giữa nhiều thợ thủ công khác nhau trong nhiều tháng, nhấn mạnh sự pha trộn giữa kỹ thuật truyền thống với thiết kế sáng tạo. Mặt đồng hồ tương phản rõ rệt với vỏ trang trí của nó: mặt số làm bằng xà cừ trắng, bao quanh bởi các giá đỡ bằng vàng và trang trí bằng các gadroon nạm kim cương, trong khi núm vặn lên dây có một viên kim cương được trưng bày nổi bật.



Nghệ thuật tráng men champlevé là trọng tâm của những thiết kế này. Đầu tiên, các nghệ nhân chạm khắc vào vỏ vàng để phác thảo các họa tiết hoa, sau đó tỉ mỉ lấp đầy những đường viền này bằng các lớp men, mỗi lớp đòi hỏi phải nung chính xác ở nhiệt độ cao để định hình. Kỹ thuật trang trí tinh tế bao gồm việc đặt những miếng vàng lá 24 carat mỏng bên dưới lớp men để tạo hiệu ứng lung linh và chiều sâu, nâng cao các thiết kế hoa với cái nhìn ba chiều.



Sau nhiều lần nung, mỗi lần nung sẽ làm tăng thêm độ sâu và cường độ của màu sắc, những người thợ đính đá quý lành nghề sẽ tô điểm cho các thiết kế bằng kim cương, tăng thêm yếu tố sang trọng và phức tạp. Sự tương tác phức tạp giữa vật liệu cứng và mềm này đặt ra những thách thức đặc biệt, vì khả năng phản ứng của kim loại thay đổi sau mỗi lần nung. Dòng 'Những bông hoa quý giá' có ba mẫu riêng biệt cho năm 2024, mỗi mẫu tôn vinh một loài hoa nhiệt đới cụ thể thông qua tay nghề thủ công tinh xảo của Jaeger-LeCoultre.



Birds of Paradise là mẫu thể hiện bản chất của loài hoa, với vai trò tượng trưng cho niềm vui và sự tự do. Màu cam và vàng rực rỡ đạt được thông qua nhiều lớp men trên lá vàng, tạo ra hiệu ứng phát sáng và tăng cường nhờ phông nền kim cương phủ tuyết. Da cá sấu màu xanh lá cây của dây đeo bổ sung cho màu sắc sống động của tác phẩm tráng men.



Mẫu đồng hồ có họa tiết hoa dâm bụt với sắc xanh lam và xanh lục, tượng trưng cho vẻ đẹp và trí tuệ. Toàn bộ nền vỏ được phủ men Grand Feu, với các chi tiết hoa bằng men champlevé. Những viên kim cương làm nổi bật các cạnh của vỏ, tăng thêm độ lấp lánh và độ tương phản cho tông màu men thanh thoát. Hibiscus Diamonds làm nổi bật bông hoa dâm bụt thông qua sự kết hợp nổi bật giữa men champlevé màu xanh lam và sự phô trương mãnh liệt của những viên kim cương phủ tuyết, tạo ra sự tương phản rực rỡ làm nổi bật sự khéo léo đến từng chi tiết và màu sắc rực rỡ của men.



Bài: Navigator Media



Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page