top of page

Herreshoff Mariette - chiếc thuyền buồm cổ điển hiếm có từ 1915 tái xuất biển khơi


Thuyền buồm , 109 tuổi, với chiều dài 38,1 mét đã xuất sắc đoạt giải Richard Mille Cup lần đầu tiên vào năm 2023. Dòng thuyền buồm nổi tiếng này được sản xuất bởi nhà đóng tàu Herreshoff vào năm 1915 và thiết kế bởi Nathanael Greene Herreshoff. Sau một quãng đường lịch sử dài, vào năm 2018, chiếc du thuyền đã trải qua một cuộc tân trang đáng kể, trị giá "hàng triệu đô la" tại Pendennis ở Anh, bao gồm việc thay thế sàn gỗ tếch và hiên tắm nắng bằng ván ép, mang lại diện mạo mới và hiện đại. 



Ngoài ra, các thay đổi đáng chú ý có thể kể đến lớp mạ trên thân tàu đã được thay thế bằng thép trắng, bảo trì, sửa chữa thùng chứa nước và động cơ diesel, thay thế tất cả hệ thống dây điện và hệ thống ống nước cũng như cải tiến cách bố trí phòng máy.



Mariette có thể chứa tối đa 6 khách trong 3 cabin có phong cách thiết kế truyền thống, 1 phòng riêng của thuyền trưởng và 3 cabin cho 8 thuỷ thủ đoàn. Du khách có 2 lựa chọn cabin giường đôi hoặc giường đơn. Phòng khách sử dụng ghế bọc da và có kiểu thiết kế mang phong cách hoài cổ với các tấm ốp gỗ, các tác phẩm nghệ thuật và đèn màu vàng.



Những vị khách của Mariette có thể thưởng thức bữa ăn ngoài trời dưới mái hiên rộng lớn có thể tháo rời. Bên cạnh đó, không gian boong rộng lớn là nơi chứa xuồng phóng động cơ dài 5 mét và thuyền chèo Falmouth dài 4,2 mét.



Người môi giới cho biết mẫu du thuyền là "một trong những chiếc du thuyền cổ điển chính hãng hiếm hoi ở tình trạng nguyên sơ". Du thuyền từng được sở hữu bởi 2 khách trong 30 năm qua và chỉ sử dụng riêng tư trong nhiều thập kỷ.



Chiếc du thuyền cổ điển 102GT này có động cơ chính đôi 150 mã lực đã được chế tạo lại hoàn toàn vào năm 2021 và đạt tốc độ tối đa 12 hải lý/giờ.


Du thuyền hiện đang được neo ở Elba, Ý và có giá bán 7.000.000 euro.


Bài: Linh Phan - Theo Boat International

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page