top of page

Con người có thể vào không gian bằng khinh khí cầu?

Tuy nghe khá viễn vông nhưng một dự án mang tên Neptune vừa được hé lộ mới đây sẽ sớm có thể mang hành khách chạm đến không gian vào một ngày không xa.


Thoạt nhìn không quá thực tế nhưng Neptune dự tính sẽ có thể hiện thực hóa viễn cảnh trên vào năm 2024. Exclusive Resorts, công ty phát triển dự án nói trên dự định sẽ phóng Neptune lên độ cao xấp xỉ 30,5 km tại trạm không gian Kennedy của NASA.


Bên dưới chiếc khinh khí cầu kích cỡ tương đương một sân bóng sẽ là một khoang hành khách dạng quả nang (capsule) có sức chứa lên đến 8 người. Bên trong, các vị khách tham quan sẽ không cần phải khoác lên mình những bộ đồ phi hành gia nặng nề mà được thoải mái ngã mình thư giãn trên những chiếc ghế tựa sang trọng, êm ái. Khác với các phương tiện du hành không gian trước, Neptune rất thân thiện môi trường với lượng khí thải gần như bằng không.


Vì thời điểm khởi hành diễn ra trước bình minh, các du khách không chỉ nhìn ngắm những vì sao ở cự ly gần hơn bao giờ hết, họ còn có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt vời khi mặt trời ló dạng. Khi đã đạt đến phần rìa của tầng bình lưu, Neptune sẽ bắt đầu nhẹ nhàng hạ xuống và đáp mình ngoài khơi biển Florida. Sau đó, các du khách sẽ được đón trở về đất liền trên một chiếc tàu chuyên dụng.


James Henderson, CEO của Exclusive Resorts chia sẻ: “Dự án trên sẽ đem lại cho các hành khách một cái nhìn cực kỳ độc đáo và mới mẻ về hành tinh này mà từ trước đến nay rất ít ai được chứng kiến.” Công ty trên dự tính vé cho các chuyến bay vào không gian sẽ chính thức được mở bán từ tháng 11.2023. Được biết, chuyến bay thử nghiệm không người lái đầu tiên của Neptune sẽ diễn ra tại một thời điểm chưa xác định trong năm tới.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page