top of page

Catch - Sportfisher cổ điển nhà Feadship hoạt động trở lại sau quá trình tu sửa dài 10 tháng


Chiếc sportfisher 26,6 mét cổ điển - Catch của nhà Feadship đã được hạ thủy trở lại sau khi trải qua đợt tu sửa vào mùa đông tại xưởng đóng tàu ở Amsterdam, bắt đầu vào tháng 7 năm 2022. Đây là một trong số ít thuyền câu được đóng bởi hãng du thuyền Hà Lan và đã được ra mắt kể từ năm 1984.


Có tên gọi ban đầu là Gallant Lady, và sau đó là Patriot, thuyền đã từng trải qua một đợt refit lớn ở Florida vào năm 2005. Trong suốt 15 tháng, toàn bộ thân thuyền của nó được phủ kim loại và sơn bóng để tăng tính thẩm mỹ. Lần tu sửa vừa qua ở Amsterdam có quy mô khiêm tốn hơn, nhưng người chủ mới lại chấp nhận bỏ ra một khoản chi phí không nhỏ chỉ để mang thuyền về khu xưởng nơi mà nó được chế tạo.


Toàn bộ dự án refit bao gồm việc sơn lại hoàn toàn; thay sàn gỗ tếch mới trên boong trước; lan can phía sau cũng được chuyển sang chất liệu gỗ và đánh veneer; lắp đặt mái hiên che nắng ở boong trước để tạo khu thư giãn mới; bổ sung thêm đồ nội thất; bảo dưỡng kỹ thuật; và nâng cấp hệ thống đèn LED.


Ngoài ra, đội ngũ thiết kế cũng đã bổ sung thêm một cabin phụ cho hai thuyền viên, nâng tổng số thuyền viên phục vụ trên thuyền lên bốn người. Họ làm điều đó bằng cách loại bỏ cần cầu và dời vị trí tủ quần áo của chủ sở hữu đi nơi khác.


Theo Feadship, chủ sở hữu của Catch đã từng ủy nhiệm cho hãng để refit nhiều mẫu du thuyền trong quá khứ, cũng như trực tiếp ghé thăm và tham gia vào quá trình lên kế hoạch dưới sự hướng dẫn của người đại diện Peter Wilson của MCM và nhà thiết kế Adam Voorhees.


Ông Pier Posthuma de Boer, giám đốc của Feadship cho biết: “Từng được mua lại vào năm ngoái, chiếc thuyền câu này vẫn đang ở trong tình trạng tuyệt vời vào thời điểm bán. Nhưng vị chủ sở hữu đã quyết định đưa nó trở lại Hà Lan để đảm bảo chiếc Feadship của mình vẫn giữ vững được những yếu tố làm nên thương hiệu của chúng tôi. Chúng tôi thực sự rất bận rộn khi ông ấy liên hệ, nhưng chúng tôi luôn tự hào khi những khách hàng lâu năm mang du thuyền của họ đến để sửa chữa lại, vì vậy chúng tôi đã điều chỉnh lịch trình của mình và Catch hiện đã hoạt động trở lại.”


Feadship hiện cho chế tạo tổng cộng 26 du thuyền tại các xưởng của hãng, với thời gian giao hàng kéo dài đến ít nhất là năm 2025. Nổi bật trong số đó có Project 710 dài 84 mét rất được mong đợi, với hệ thống máy phát điện sử dụng nhiên liệu sinh học, mang đến khả năng giảm thiểu lượng khí thải tới 90 phần trăm.


Bài: Hiếu Võ - Tổng hợp

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page