top of page

Cập nhật 5 xu hướng làm mới bắt mắt cho tủ đồ mùa thu 2023 của nam giới

Khép lại mùa xuân hè tràn ngập sắc hồng Barbiecore và phong cách Grunge-Academia vừa bụi bặm vừa nghiêm nghị, xu hướng thời trang nam mùa thu 2023 chứng kiến cuộc đổ bộ của sắc tím nịnh mắt, chi tiết vai độn rộng quyền lực và công thức phối quần với chân váy thời thượng.


Sân chơi của sắc tím


Mở đầu bảng màu dành cho mùa thu 2023 năm nay là các sắc thái tím vừa điệu đà vừa thanh lịch. Các nhà thiết kế đã khai thác triệt để tinh thần đó của tông màu tím theo nhiều phong cách khác nhau. Fendi và Gucci là hai trong số các thương hiệu thời trang cao cấp chọn gam màu tím trên trang phục workwear dành cho nam giới. Đường cắt sắc sảo, phom dáng rộng rãi phù hợp với môi trường văn phòng và các buổi gặp mặt bên ngoài.


Trong khi đó, sắc tím dưới góc nhìn của giám đốc sáng tạo Jonathan Anderson lại có phần cá tính và nổi loạn hơn. Nếu như ở Loewe, nhà thiết kế người Anh đem đến set đồ casual trẻ trung gồm áo cardigan phối quần lụa satin kèm khăn quàng cổ dáng trụ thì sang thương hiệu mang tên mình, anh thổi làn gió hiện đại vào phong cách Motorcore bằng chiếc áo khoác da biker dáng lửng màu tím, phối cùng quần da dáng ôm.


Những bộ co-ord (trang phục đồng bộ) mang đậm hơi thở thời trang đường phố cũng là một lựa chọn được đông đảo cánh mày râu ưa thích trong giai đoạn thời tiết mát mẻ. Tủ đồ mùa thu này của phái mạnh được nâng cấp với bộ co-ord may chần mô-típ gợn sóng của OAMC hay bộ tracksuit bằng chất liệu nhung mịn của Tom Ford.


Vai XXL: Bản lĩnh phái mạnh


Sàn diễn thời trang mùa thu năm nay ghi nhận sự thống trị của xu hướng ngoại cỡ. Một trong những chi tiết phóng đại được các nhà thiết kế chăm chút trên trang phục mùa này nhất phải kể đến phần vai độn rộng quyền lực. Nhà mốt Louis Vuitton và Rick Owens cho thấy sự đối lập thú vị của Motorcore. Nếu như Louis Vuitton làm mới phong cách này bằng cách kết hợp ngẫu hứng áo khoác racer với áo blazer dáng lửng và quần dad jeans, thì “ông hoàng Darkwear” Rick Owens đem đến thiết kế vừa mạnh mẽ vừa táo bạo với áo khoác chần bông theo phom chữ V, đôi giày bốt da ngoại cỡ.


Mùa này, Balmain và Saint Laurent tiếp tục mê hoặc giới mộ điệu bằng các thiết kế Bourgeois phi giới tính thời thượng. Điểm nhấn chính được hai ngôi nhà thời trang lừng lẫy này đem đến phải kể đến chiếc áo khoác da cá sấu vai độn phối cùng quần ống loe của Balmain và set đồ All-black gồm áo dệt kim có mũ trùm đầu kết hợp với quần tây của Saint Laurent.


Dolce & Gabbana và Gucci chứng minh yếu tố rộng rãi từ trang phục ngoại cỡ giúp làm giàu tủ đồ mùa thu của nam giới. Những bộ suit ngoại cỡ được hai thương hiệu đến từ Ý này phù hợp để diện đến hầu hết các sự kiện.


Quần phối chân váy: Combo phá cách


Phong cách Y2K vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mà một trong những nhánh xu hướng của nó bắt đầu trỗi dậy và thống trị địa hạt thời trang nam mùa thu này. Đó là skousers, công thức kết hợp váy với quần. Mùa này, các tín đồ theo đuổi phong cách sartorial hiện đại có thể “đổi gió” với các thiết kế âu phục phối chân váy bên ngoài của Givenchy và Moschino. Trong khi ở Givenchy, nhà thiết kế Matthew Williams lăng xê phong cách suit tối giản với tông màu trung tính thì Moschino, cựu giám đốc sáng tạo Jeremy Scott tạo điểm nhấn bằng hoa văn patchwork.


Với combo skousers, Kenzo và Marrine Serre thổi làn gió mới vào thời trang đường phố hiện đại. Thiết kế quần phối chân váy của Marrine Serre nổi bật với đường chỉ thêu nổi ở viền, trong khi Kenzo tận dụng vẻ đẹp cổ điển của họa tiết sọc tartan trên đầm sơ mi phối quần ống rộng để kể chuyện thời trang nam hiện đại.


Một lần nữa, Dior Men và Prada đã cho thấy sự sáng tạo vô hạn từ workwear với skousers. Giám đốc nghệ thuật Kim Jones của Dior Men khiến cánh mày râu mê mẩn với chiếc quần âu phom dáng vừa vặn, điểm xuyết một nửa chân váy xếp pli ở phần viền lưng. Còn ở Prada, bộ đôi nhà thiết kế Miuccia Prada và Raf Simons gây ấn tượng với set đồ gồm đầm da lộn đồng điệu với khoác blazer cùng quần tây hết mực chỉn chu.


Chất “đời” của denim


Denim vẫn luôn là chất liệu định nghĩa thời trang nam giới trong nhiều năm qua. Mùa thu 2023 này, các thương hiệu tầm cỡ tiếp tục cho thấy nhiều biến tấu mới mẻ từ công thức denim-on-denim. Các quý ông Versace mùa này lịch lãm hơn bao giờ hết với set đồ áo khoác dáng dài phối cùng quần jeans. Sacai lăng xê mốt thời trang tiện ích (utility) với chiếc áo khoác ngoại cỡ có nhiều nắp hộp và dây kéo.


Diesel và Balenciaga cũng ứng dụng denim-on-denim trên các thiết kế giải cấu trúc của họ. Với Diesel, nhà mốt tạo điểm nhấn nổi loạn cho set đồ với chiếc áo khoác sờn rách. Balenciaga mùa này cũng đón đầu xu hướng Quiet Luxury thời thượng với thiết kế denim-on-denim phom ngoại cỡ cá tính.


Giải cấu trúc trang phục


Thời trang nam mùa thu 2023 trở nên sôi động hơn bao giờ hết trước sự đổ bộ của lối thiết kế giải cấu trúc cầu kỳ trên trang phục. Phá vỡ cấu trúc trang phục theo kiểu lệch vai là một trong những điểm nhấn đắt giá nhất của menswear mùa này. Fendi và Dior Men là hai trong số các nhà mốt đón đầu xu hướng này. Những chiếc áo len lệch vai của Fendi và áo chui cổ dệt kim khuyết tay của Dior Men là mảnh ghép hoàn hảo để hoàn thiện phong cách phi giới tính sành điệu.


Biến tấu cổ áo khác đi cấu trúc thông thường là cách mà Saint Laurent và Jacquemus đã làm. Nếu như Saint Laurent làm mới chiếc áo sơ mi Bourgeois cổ điển với phần cổ cách điệu thành chiếc nơ to bản, thì Jacquemus đã nữ tính hóa chiếc áo dệt kim cỗ chữ V thành kiểu trễ một bên vai, nhấn nhá bằng phần quai điệu đà.



Bài: Hoàng Bảo - Fashion Columnist

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page