top of page

Cannes Yachting Festival 2023 ra mắt khu vực mới tập trung vào du thuyền cỡ nhỏ

Đúng theo truyền thống thường niên trong 45 năm qua, Cannes Yachting Festival 2023 - triển lãm dưới nước lớn nhất châu Âu sẽ là sự kiện quốc tế lớn đầu tiên trong mùa.


Ảnh: Ocean Independence

Trong 6 ngày, từ 12 đến 17 tháng 9, dưới ánh nắng trên bờ biển Côte d’Azur, hơn 650 du thuyền với đủ loại kích cỡ (từ 5 đến 50 mét) cũng như các trang thiết bị hàng hải mới nhất cùng nhiều cải tiến sẽ được hé lộ cho toàn thể 55.000 du khách (dự kiến) gồm: các chuyên gia, du khách và giới đam mê du thuyền.


Một điểm mới quan trọng của sự kiện năm 2023 là việc tạo ra một phân khu mới ở Vieux Port, nơi sẽ trưng bày những chiếc thuyền nhỏ hơn, từ 8 mét trở lên, để đáp ứng nhu cầu của nhiều nhà triển lãm.


Ảnh: Cannes Yachting Festival

"Với việc các nhà triển lãm đã lấy lại được sự tự tin của mình, triển lãm năm 2023 này có vẻ sẽ diễn ra thuận lợi với các dự báo tương tự như năm trước, tức là 600 nhà triển lãm và hơn 650 du thuyền," Sylvie Ernoult, giám đốc sự kiện lần này giải thích , "Phiên bản mới này sẽ tôn vinh các đơn vị sản xuất quy mô nhỏ với việc tạo ra một khu vực hoàn toàn mới ở trung tâm Vieux Port, nơi sẽ chứa hơn năm mươi chiếc thuyền máy nhỏ từ 8 đến 12 mét. Trong khi đó, Quai Max Laubeuf, tổ hợp của cả khu triển lãm trên mặt nước và đất liền, sẽ trưng bày các mẫu thuyền đủ kích cỡ và chủng loại, được trang bị động cơ "truyền thống" hoặc phi-carbon với hệ thống năng lượng điện, hybrid hoặc hydro".


Để kết luận, Sylvie Ernoult cho biết thêm: "Như mọi năm, tất cả các đội ngũ của chúng tôi đã được huy động để mang đến trải nghiệm đáng nhớ cho các nhà triển lãm và khách tham quan".


Hoạt động cụ thể của từng cảng

Port Canto: Nơi trưng bày du thuyền buồm, đồ chơi dưới nước và môi giới du thuyền cũ


Ảnh: Cannes Yachting Festival

Cảng Canto, nằm ở cuối đại lộ Croisette, có ba khu vực riêng biệt: Khu Sailing được thiết lập từ năm 2019 là khu trưng bày trên mặt nước lớn nhất thế giới, sẽ được dành riêng cho các siêu du thuyền mới. Các lối đi rộng rãi và thông thoáng tại đây cho phép du khách tận hưởng chuyến tham quan của mình một cách thoải mái, thỏa sức ngắm nhìn vẻ đẹp của 120 chiếc du thuyền dài từ 10 đến 26 mét được trưng bày tại đây (70 chiếc đơn thân và 50 chiếc đa thân).


Cũng tại trung tâm của khu Sailing, "Start-up Village", ra mắt vào năm 2021, với sự hợp tác của Mer Angels và BNP Paribas Banque Privée, nêu bật các công ty khởi nghiệp "thông minh" trong lĩnh vực hàng hải, cung cấp các công nghệ hoặc dịch vụ đột phá có giá trị gia tăng cao bên cạnh khả năng giảm phát thải. Những công ty khởi nghiệp này đang mở ra tương lai cho ngành du thuyền: một thời đại mà các du thuyền trở nên mạnh mẽ hơn, có trách nhiệm hơn và thân thiện với môi trường hơn.


Khu Yacht Brokerage, trong 16 năm, là nơi tiếp đón những tay chơi hàng đầu của Pháp và quốc tế trong thị trường du thuyền sang tay. Vào năm 2023, một tuyển tập gồm những chiếc thuyền đã qua sử dụng dài từ 22 mét sẽ được bán hoặc cho thuê. Tại đây, bạn còn có thể gặp gỡ các thuyền viên, khám phá thuyền của họ và cùng chia sẻ về những tinh hoa trong ngành.


Nằm đối diện với khu vực này là phân khu dành cho đồ chơi dưới nước, xuất hiện từ năm 2018, nơi sở hữu một diện tích rộng rãi của con đê này để trưng bày một khối lượng phong phú các thiết bị phục vụ cho hoạt động thể thao và thư giãn trên biển.


Vieux Port: Thế giới thuyền máy


Ảnh: Ocean Independence

Vieux Port, một trong những cảng lâu đời nhất ở Côte d'Azur, là tụ điểm quen thuộc hàng năm để các thương hiệu hàng đầu giới thiệu du thuyền máy mới. Từ những chiếc thuyền nhỏ dài từ 5 đến 15 m, đến những chiếc du thuyền đồ sộ vượt quá 45 m, Vieux Port tập trung hoàn toàn vào ngành công nghiệp thuyền máy và có nhiều loại sản phẩm đặc biệt với tổng số hơn 480 chiếc thuyền được trưng bày ở cả dưới nước lẫn trên đất liền.


Kết hợp giữa phong cách cá tính của Ý và sự sang trọng của Anh, Jetée sẽ chào đón các xưởng du thuyền huyền thoại đến để cạnh tranh với nhau, đồng thời tiết lộ những cải tiến mới nhất của họ. Du thuyền có chiều dài trên 22 mét sẽ được trưng bày ở đây.


Khu vực đi thử - sea trial (nằm ở phía sau Jetée, bên ngoài lộ trình của du khách và chỉ có thể tiếp cận khi có nhà triển lãm đi cùng) đã được mở rộng vào năm 2022 để giúp các chuyến đi biển dễ dàng hơn và bảo vệ triển lãm bằng cách giảm lưu lượng hàng hải trong cảng.


Ảnh: Cannes Yachting Festival

Một thành tựu kỹ thuật thực sự, Super Yachts Extension (SYE) bao gồm ba sà lan nổi có thể được xem như một phần mở rộng của Jetée. Được xây dựng dành riêng cho triển lãm, phần mở rộng hướng ra biển này sẽ trưng bày khoảng 30 chiếc siêu du thuyền máy với chiều dài hơn 24 mét.


Ở phía bên kia, Quai Max Laubeuf cũng sẽ giới thiệu một số du thuyền lớn khác. Một bến du thuyền sẽ trưng bày khoảng 20 chiếc catamaran máy, trong đó có một số thuyền rất ấn tượng với độ dài tới 24 mét và rộng 12 mét. Bạn cũng có thể tìm thấy trên cầu cảng này hơn 40 chiếc thuyền từ 10 mét trở lên được trưng bày dưới nước và khoảng 50 chiếc thuyền nhỏ từ 5 đến 10 mét được trưng bày trên đất liền. Một khu vực dành riêng cho động cơ ngoài và động cơ trong sẽ đảm bảo khả năng hiển thị tốt hơn và dễ dàng trưng bày cho các nhà sản xuất động cơ hàng đầu đến để giới thiệu các sản phẩm dành cho thuyền nhỏ và vừa.


Quai Saint-Pierre sẽ trưng bày những chiếc thuyền dài từ 10 đến 23 mét. Mặt nước sẽ là vương quốc của những du thuyền sang trọng và du thuyền máy mang phong cách thẩm mỹ cao. Các loại thuyền cỡ trung khác và thuyền có tầng lái nóc cũng sẽ xuất hiện trên bến cảng này.


Pantiero sẽ trưng bày nhiều loại thuyền máy dài tới 20 mét. Đầu tiên dọc theo cầu cảng sẽ là những chiếc thuyền dài từ 10 đến 12 mét, tiếp theo là những chiếc thuyền dài từ 12 đến 14 mét và sau đó là 14 đến 16 mét, trong khi những chiếc thuyền dài hơn 20 mét sẽ được trưng bày gần Jetée.


Ảnh: Cannes Yachting Festival

Bên cạnh đó, trên cùng một vùng nước, là một bến du thuyền hoàn toàn mới dành cho thuyền máy cỡ nhỏ từ 8 m. Cầu phao được đặt ở cuối bến cảng sẽ cho phép bạn tham quan một cách toàn diện nhất, không bỏ sót bất kỳ chiếc thuyền nào.


Trên đất liền, các xưởng đóng tàu được thiết lập dọc theo khu Pantiero. Chiếm diện tích hơn 4.600 m2 ở lối đi trung tâm, Equipment Village nổi tiếng với sự đa dạng trong mẫu mã của các loại thiết bị hàng hải. Đó là nơi lý tưởng để tìm các phụ kiện cần thiết cho việc bảo dưỡng và nâng cấp du thuyền.


Palais des Festivals là một khu vực rộng lớn khác dành riêng cho những người chơi du thuyền cao cấp: xưởng đóng thuyền, studio thiết kế, hãng cung cấp phụ kiện nội thất, công ty dịch vụ (tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, v.v.) đều tập trung tại đây. Và bên ngoài, dọc theo lối đi trung tâm lớn ngay sau lối vào chính của triển lãm, là khu trưng bày xuồng, thứ thường xuất hiện trên những du thuyền lớn và được sử dụng để giúp hành khách tiếp cận đất liền.


Luxury Gallery, nằm ở trung tâm của Palais, nơi dành riêng cho sự sang trọng, thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật sống sẽ tập hợp các sản phẩm mới đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng.


Green Route: một "Lộ trình xanh" xuyên suốt Croisette

Vì quá trình chuyển đổi sinh thái là cần thiết, Cannes Yachting Festival 2023 đã tạo ra một «Lộ trình xanh» để giới thiệu các giải pháp thân thiện với môi trường trong ngành hàng hải do các nhà triển lãm phát triển và trưng bày, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của du khách.


Bài: Hiếu Võ - Theo Sail-World

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page