top of page

Cannes Yachting Festival 2022 - gần 800 du thuyền hội tụ ở những phân khu mới


Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa đến mùa triển lãm du thuyền, và năm nay, tất cả sẽ bắt đầu vào ngày 6 tháng 9 với Cannes Yachting Festival 2022, một sự kiện quy tụ vô số du thuyền với đầy đủ mọi kích thước và chủng loại.



Giống như mọi năm, Cannes Yachting Festival 2022 sẽ được tổ chức thành nhiều phân khu, mỗi phân khu dành riêng cho một hạng mục cụ thể. Cảng Vieux, một trong những bến cảng nổi tiếng nhất ở French Riviera, sẽ đón khoảng 490 chiếc du thuyền động cơ với kích thước từ 5 đến 45 mét, 80 chiếc trong số đó, dưới 10 mét. Tất cả số thuyền này sẽ được trưng bày ở trên bờ.


Các xưởng đóng du thuyền hạng sang sẽ có không gian riêng dành cho những mẫu du thuyền trên 22 mét của họ tại Jetée, và khoảng 30 du thuyền động cơ trên 24 mét sẽ neo đậu tại Super Yachts Extension (SYE), một phần mở rộng của bến cảng được tạo thành từ ba xà lan nổi với thiết lập đặc biệt dành cho sự kiện.



Ở phía đối diện của SYE là Quai Max Laubeuf, một bến du thuyền sẽ trưng bày khoảng 20 chiếc catamarans có chiều dài lên đến 24 mét và chiều rộng 12 mét, cùng với 40 chiếc thuyền đơn thân kích cỡ nhỏ hơn. Trên bờ, sẽ có thêm 60 thuyền máy rigid và semi-rigid, cũng như một khu vực trưng bày các động cơ ngoài và trong.


Những du thuyền động cơ điện thế hệ mới và thuyền du ngoạn sang trọng sẽ neo đậu dọc theo Quai Saint-Pierre, cùng với một số du thuyền mở và flybridge cỡ trung bình.



Các loại thuyền máy khác có chiều dài lên đến 20 mét sẽ được sắp xếp theo thứ tự chiều dài tăng dần dọc theo Pantiero, nơi trưng bày hơn 60 chiếc semi-rigid từ 10 đến 17 mét cùng với một khu vực dành riêng cho khoảng 15 du thuyền hybrid và du thuyền động cơ điện. Trên bờ, du khách có thể thoải mái tham quan không gian mô phỏng từ các xưởng đóng tàu với hàng loạt thiết bị và phụ kiện hàng hải, rộng hơn 4600 mét vuông.


Phân khu Palais des Festival là điểm đến đặc biệt để du khách gặp được những nhân vật nổi bật trong ngành: giám đốc xưởng đóng tàu, kiến ​​trúc sư, nhà thiết kế, nhà tổ chức du lịch, nhân viên bến du thuyền và người của các công ty dịch vụ (tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, v.v.) và, bên ngoài là không gian dành cho xuồng máy và đồ chơi dưới nước. Mặt khác, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đến từ các thương hiệu nổi tiếng sẽ được trưng bày tại một gian phòng trưng bày sang trọng nằm bên trong Palais.



Môt khu vực triển lãm lớn nữa của Cannes Yachting Festival 2022 là Port Canto, cảng thứ hai tại Cannes, nằm ở phía bên kia của Croisette và được chia thành ba phân khu.


Sailing Area được thành lập vào năm 2019 và hiện là nơi trưng bày dưới nước lớn nhất thế giới dành riêng cho các mẫu du thuyền buồm mới. Với tổng diện tích lên đến hơn 4000.000 mét vuông, tập hợp 115 du thuyền đơn thân và đa thân với độ dài từ 10 đến 28 mét. Và ngay tại trung tâm của nó, khu Innovation Village đã được tạo ra từ năm ngoái với mục đích giới thiệu các start-up có mục tiêu hướng đến phát triển kinh tế biển.


Phần cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, phân khu Yacht Brokerage là nơi để gợi nhớ du khách đến sự hiện diện của những du thuyền lão làng có thâm niên hoạt động suốt 15 năm qua. Khi tới đây, du khách có thể chiêm ngưỡng một loạt các du thuyền cũ dài trên 22 mét, và hoàn toàn có thể thuê hoặc mua lại nếu muốn, cũng như gặp gỡ cá nhân các thủy thủ đoàn.



Ở phía trước của những chiếc thuyền cũ, trên bến tàu là Toys Area, để giảm lưu lượng giao thông bên trong bến cảng, khu vực thử nghiệm trên biển đã được mở rộng, nhưng bạn chỉ có thể đến nếu có nhà triển lãm đi cùng.


Một điểm nhấn đặc sắc nữa của Cannes Yachting Festival 2022 là Green Route, một tuyến đường tôn vinht các giải pháp bảo vệ hệ sinh thái tiêu biểu do các nhà triển lãm phát triển nhằm giảm tác động của ngành hàng hải lên môi trường biển, với mục đích nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của hệ sinh thái biển cho du khách.


Bài: Trí Hiếu - Dịch từ YACHTINGNEWS.COM




ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page