top of page

Cadillac Escalade 2024 thay màn hình, theo đuổi đẳng cấp siêu sang của sedan Celestiq


Cadillac Escalade, phương tiện di chuyển ưa thích của nhiều rapper, đang trong quá trình cải tiến và sẽ được tung ra vào năm 2024. Theo GM, chiếc SUV nâng cấp sẽ xuất hiện màn hình thông tin giải trí toàn chiều rộng lần đầu tiên xuất hiện trên Celestiq - chiếc sedan điện trị giá 300.000 USD độc quyền của thương hiệu xe sang Hoa Kỳ.


Hình minh họa (Ảnh: Carbuzz)


Theo nguồn tin thân cận, Escalade 2024 sẽ được trang bị màn hình 55 inch giống chiếc sedan Celestiq siêu sang. Màn hình HD cao cấp sẽ gồm hai màn hình riêng biệt được đặt dưới một ô kính.


Cadillac cho biết màn hình của người lái có thể xem trước thông tin về xe và có mật độ điểm ảnh tương đương với mật độ của màn hình 8K. Ngoài ra còn có một màn hình ở vị trí hành khách, cho phép người ngồi phía trước điều khiển các chức năng phương tiện, sử dụng internet, v.v. Không rõ liệu Escalade có mượn tất cả công nghệ của Celestiq hay không, nhưng màn hình mở rộng này chắc chắn sẽ thu hút tệp khách hàng cao cấp.


Hình minh họa (Ảnh: Carbuzz)


Hiện tại, Escalade sử dụng ba màn hình: màn hình điều khiển cảm ứng 7,2 inch với thông tin người lái, cụm màn hình 14,2 inch phía sau tay lái và màn hình thông tin giải trí 16,9 inch. Điều đáng nói là màn hình OLED cong của hãng trông rất hấp dẫn nhưng lại không gây choáng ngợp cho cabin như các loại xe sang khác.


Hình minh họa (Ảnh: Carbuzz)


Khả năng cao Cadillac sẽ điều chỉnh màn hình cho phù hợp với chiếc Escalade thay vì nâng cấp trực tiếp từ màn hình của Celestiq. Bởi xét cho cùng, Celestiq là sản phẩm độc quyền mà hãng dùng để “đáp lời” các dòng xe cao cấp của Rolls-Royce và Bentley. Do đó, việc dùng chung các bộ phận sẽ làm giảm tính độc quyền và uy tín của “viên ngọc” Celestiq.


Hình minh họa (Ảnh: Carbuzz)


Việc bổ sung một màn hình mới rất quan trọng vì Cadillac có kế hoạch cho ra đời chiếc Escalade IQ chạy hoàn toàn bằng điện. Sử dụng màn hình lấy cảm hứng từ Celestiq sẽ mang lại cảm giác cao cấp hơn cho nội thất Escalade.


Dự kiến, Escalade sẽ được ra mắt vào cuối năm nay. Cỗ máy chạy bằng pin này sẽ trở thành “đối thủ” của Mercedes EQS SUV, BMW iX và Tesla Model X.


Giang Nguyễn (Theo Carbuzz)


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page