top of page

Các siêu du thuyền trên thế giới hiện tại đang tập trung ở đâu?


Giới nhà giàu trên thế giới đang đổ dồn về Địa Trung Hải để tận hưởng kỳ nghỉ trên biển, thoát khỏi đám đông tiềm ẩn mối đe dọa từ Covid-19.

Siêu du thuyền neo đậu tại Pháp. Nhiếp ảnh gia: Valery Hache / AFP / Getty Images


Với mong muốn tái khởi động nền kinh tế du lịch đang bị ảnh hưởng nặng nề, cùng với đó là sự cạnh tranh với Hy Lạp và Tây Ban Nha, Ý hiện tại đang đứng đầu bảng xếp hạng về số lượng siêu du thuyền đang neo đậu trong tháng 7 và tháng 8. Đã có 228 siêu du thuyền cập cảng Ý trong những ngày qua, tăng 20 tàu so với thời điểm này năm ngoái, theo dữ liệu theo dõi do Bloomberg tổng hợp.


Xếp ngay sau Ý là Mỹ, giảm 43 du thuyền so với năm ngoái và Hy Lạp, tăng 60 du thuyền. Monetenegro (là quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Âu, tách ra từ Liên bang Serbia và Montenegro) bất ngờ lọt vào bảng xếp hạng, đứng thứ 10 với 17 du thuyền. Xứ sở biển cả Adriatic này hy vọng sẽ xây dựng sự hiện diện trong ngành du thuyền của mình khi những người giàu có bắt đầu tìm kiếm các lựa chọn thay thế trong khu vực để tìm kiếm những trải nghiệm mới.

Các vị trí của siêu du thuyền, kể từ ngày 27 tháng 8,

được lập bản đồ nhiệt màu vàng.

Châu Âu thống trị Bảng xếp hạng khả năng phục hồi mới nhất của Bloomberg về nội dung những nơi tốt nhất để ở trong thời kỳ đại dịch, với chiến lược trọng tâm là tăng độ phủ của vac-xin và mở cửa trở lại dựa trên tình trạng tiêm chủng.


Những người nổi tiếng như Kendall Jenner, Paris Hilton, Dwyane Wade và Gabrielle Union đã được nhìn thấy khi đang phơi mình dưới ánh nắng trên những chiếc du thuyền neo ngoài khơi nước Ý.


Số lượng siêu du thuyền theo quốc gia và top 10 quốc gia hàng đầu

về số lượng du thuyền hiện tại


Theo báo cáo, chiếc Dilbar dài 511 feet thuộc sở hữu của Alisher Usmanov, chiếc Al Mirqab dài 437 feet thuộc sở hữu của Sheikh Hamad Bin Jassim Bin Jaber Al Thani và chiếc Le Grand Bleu dài 355 feet, thuộc sở hữu của Eugene Shvidler, là một trong những siêu du thuyền lớn nhất được thấy ở Ý.



Bài: Nguyễn Tâm - Theo bloomberg.com

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page