top of page

Bước đột phá của Intel vào Metaverse: Phần mềm thế hệ mới hoạt động trên mọi thiết bị

Trong những bình luận công khai đầu tiên về chiến lược thâm nhập vào "Metaverse", các giám đốc điều hành của Intel Corp (INTC.O) cho biết công ty đang nghiên cứu phần mềm giúp máy tính xách tay khai thác sức mạnh tính toán từ các thiết bị khác, bao gồm cả chip của các đối thủ.


Mặc dù định nghĩa của "Metaverse" hiện rất rộng, nó thường đề cập đến thế giới ảo nhập vai sẽ được truy cập qua internet và nhiều loại thiết bị, như tai nghe thực tế ảo.


Xu hướng này được cho là sẽ đòi hỏi nhiều sức mạnh tính toán hơn với sự tham gia từ nhiều công ty. Ví dụ như Nvidia Corp (NVDA.O) sẽ tham gia vào việc xây dựng thế giới ảo, Qualcomm Inc (QCOM.O) sẽ tham gia vào việc tạo ra phương pháp giúp tai nghe tương tác vào thực tế ảo.



Tại một cuộc họp báo sau bài thuyết trình tại Hội nghị RealTime về công nghệ Metaverse vào thứ Hai vừa rồi, ông Raja Koduri (người đứng đầu nhóm đồ họa và hệ thống máy tính tăng tốc của Intel) cho biết công nghệ đầu tiên của công ty vào metaverse sẽ là phần mềm giúp các thiết bị tận dụng sức mạnh tính toán đã tồn tại và chưa được khai thác.


Hiện nay khi một game thủ đang chơi một tựa game đồ họa nặng, máy tính xách tay sẽ yêu cầu chip của hệ thống hoạt động hết công suất. Tuy nhiên, nếu có một PC chơi game không được sử dụng trong một phòng khác, phần mềm có thể phát hiện nguồn điện dự phòng không hoạt động trên PC và khai thác qua mạng gia đình để laptop chơi game chạy tốt hơn.


Koduri cho biết phần mềm này sẽ hoạt động kể cả với chip của các đối thủ cạnh tranh. Phần mềm được thiết kế để giải quyết các thách thức kỹ thuật cho người dùng chứ không chỉ để tạo ra doanh thu lớn cho Intel.

Bài: Nguyen Long – Theo Reuters


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page