top of page

Bulgari x Gran Turismo: màn hợp tác đỉnh cao giữa thời gian và tốc độ


Nhân kỷ niệm 10 năm chương trình “Vision GT” của trò chơi đua xe mô phỏng Gran Turismo, nơi các hãng xe thỏa sức sáng tạo những mẫu xe concept táo bạo, Gran Turismo đã mời thương hiệu đồng hồ xa xỉ Bulgari tham gia. Kết quả là ngôi nhà thời trang Ý lừng danh Bulgari đã cho ra đời một chiếc Vision GT đầy hoài niệm cùng chiếc đồng hồ đồng hành, đưa người chơi về với không khí đua xe hào hoa của thập niên 70.


Trước khi khám phá chiếc xe, hãy bắt đầu bằng việc chiêm ngưỡng chiếc đồng hồ Bulgari Aluminum x Gran Turismo Special Edition. Kiệt tác này lấy cảm hứng từ chiếc đồng hồ thể thao Aluminum ra đời năm 1998. Hai phiên bản màu vàng và xám than chì với mặt đồng hồ tái hiện phong cách mặt số của những chiếc xe grand touring Ý thập niên 90.


Ngược lại, các cụm đồng hồ trong concept Bulgari Aluminum Vision Gran Turismo lại lấy cảm hứng từ chiếc đồng hồ đeo tay. Đồng hồ đo tốc độ ở trung tâm bảng điều khiển gần như là một bản sao trực tiếp của chiếc đồng hồ, với ba mặt đồng hồ phụ bên cạnh.




Tuy nhiên, không giống như chiếc đồng hồ, ngoại thất của chiếc xe được lấy cảm hứng từ những chiếc xe concept của Ý từ những năm 60 và 70. Được phủ một màu bạc gợi nhớ đến chiếc đồng hồ Aluminum, không khó để nhận ra hình dạng chiếc xe với các chi tiết lấy cảm hứng từ những huyền thoại như Lancia Stratos Zero và bản concept Lamborghini Countach ban đầu.


Giống như Lancia, Bulgari Aluminum Vision GT sở hữu dải đèn LED mảnh phía trước nhưng đèn pha chính lại ẩn sau tấm chắn. Khác với những concept đương thời, đây là một chiếc barchetta không mui đích thực, mang phong cách hoàn toàn khác với những thiết kế origami phức tạp sau này. Vòm bánh xe cao của xe lại gợi nhớ đến những chiếc xe đua huyền thoại như Maserati Birdcage thập niên 60.



Ra đời từ sự hợp tác giữa giám đốc sáng tạo sản phẩm của Bulgari - Fabrizio Buonamassa Stigliani và nhà thiết kế xe hơi người Ý Fabio Filippini, Bulgari Vision GT là một kiệt tác hai chỗ ngồi mui trần.


Tổng thể thiết kế mang đến một sự hài hòa ấn tượng. Thiết kế xe bao gồm một dải đèn thanh mảnh phía trước, thân xe thấp mượt và cánh gió sau có thể thu vào. Bên trong buồng lái, một chiếc đồng hồ Bulgari lộng lẫy chiếm vị trí trung tâm trên bảng điều khiển, được bao quanh bởi các đồng hồ đo lấy cảm hứng từ thiết kế đồng hồ danh tiếng của Bulgari.



Với trọng lượng chỉ 1.000 kg, Bulgari Vision GT sở hữu động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng đặt giữa, sản sinh công suất mạnh mẽ 394 mã lực, truyền lực đến bánh sau theo tiết lộ của OverTake.GG.



Mặc dù chưa có thông tin Bulgari Vision GT sẽ được đưa vào sản xuất hay không nhưng một số người chơi may mắn sẽ có cơ hội ảo di chuyển kiệt tác này trong Gran Turismo 7 vào năm 2024. Những chiếc xe Vision GT thường xuất hiện thông qua các bản cập nhật miễn phí trong trò chơi Gran Turismo và chiếc xe mới của Bulgari sẽ là một viên ngọc độc lập trong đội hình danh giá này.


Giang Nguyễn

Nguồn: The Luxury Lifestyle Magazine, Carscoop

Ảnh: Carscoop


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page