top of page

Valentino Thu Đông 2024 phá vỡ rào cản giới tính, đưa thời trang nam vào kỷ nguyên mới


Với BST Valentino Thu Đông Nam 2024, giám đốc sáng tạo Pierpaolo Piccioli đã ghi lại khoảnh khắc đẹp nhất của bầu trời lúc chạng vạng, chắt lọc nó thành những gam màu đầy thách thức nhằm định hình lại tư duy thẩm mỹ về thời trang nam giới tân thời.



Như một quy luật bất thành văn, chúng ta thường tự đưa mình vào một khuôn khổ. Một trong những quy tắc bất di bất dịch vẫn còn tồn đọng trong tư duy thời trang hiện đại là màu xanh dành cho nam và màu hồng thuộc về giới nữ. BST Valentino Đông Nam 2024 với tên gọi “Le Ciel 20.24” không phải cuộc chơi của những gam màu đơn sắc mà đúng hơn là một bản tuyên ngôn về giới. Với BST này, Pierpaolo Piccioli đã mạnh dạn sử dụng màu sắc làm phương tiện truyền đạt ý tưởng và lý tưởng giải phóng bản thân khỏi xiềng xích của chuẩn mực xã hội. 



Xanh lam là gam màu đã ăn sâu vào nhận thức của nhiều nền văn hóa về sự nam tính và quyền lực. Tuy nhiên, Pierpaolo Piccioli không định nghĩa “nam tính” bằng màu sắc, cụ thể là màu xanh lam, mà đi sâu vào bản chất cốt lõi của nó. Ông ủng hộ sự thay đổi nhận thức về cách ăn mặc của cánh mày râu, chấp nhận đi ngược lại với chuẩn mực vốn đã quá đỗi già cỗi để mở đường cho tư duy tiến bộ hơn. 




Qua đó, trang phục nam mùa này của nhà thiết kế người Ý sinh năm 1967 không chỉ được tạo ra dựa trên kỹ thuật may đo âu phục cổ điển, mà còn được cách tân bởi lối thiết kế mềm mại, uyển chuyển từ dòng Haute Couture nữ. Áo khoác dáng dài với những đường cắt sắc nét, cứng cáp được điểm xuyết tua rua điệu đà. Áo blazer chỉnh tề được cường điệu hóa với kết cấu “điêu khắc” hoa văn Baroque tỉ mỉ bằng kỹ thuật Altorilievo của nhà mốt. Nhờ những điểm nhấn đắt giá đó, nghệ thuật phối lớp trang phục của Valentino được nâng lên một tầm cao mới, thể hiện nét nam tính vừa phức tạp vừa táo bạo.

 

Bằng việc mô phỏng vẻ đẹp của bầu trời vào thời khắc chuyển giao giữa ngày và đêm, thời gian như ngưng đọng với các gam màu tuyệt đẹp trong BST nam mùa này.


Bên cạnh những sắc thái màu xanh dương, bầu trời lúc chạng vạng của BST còn được ghi lại bởi màu trắng sữa, xanh lá, cam, đỏ, xám và đen. Qua đó, NTK Pierpaolo Piccioli muốn nhấn mạnh một điều, rằng trong vòng lặp vô tận của thời gian, không điều gì có thể níu giữ lại mãi mãi. Ngày cũ qua đi, ngày mới bắt đầu. Thời trang cũng vậy, đã đến lúc nam giới buông bỏ chấp niệm về quy tắc ăn mặc xưa cũ để trải nghiệm những phép lai mới mẻ, được Pierpaolo Piccioli cũng như các nhà thiết kế lừng lẫy hiện nay hướng tới là thời trang may đo phi giới tính hiện đại. 

 

Bài: Hoàng Bảo - Fashion Columnist

Comentarios


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page