top of page

BST Prada Thu Đông Nam 2022: Khơi dậy tinh thần vị lai từ cảm hứng workwear cổ điển


Tại Tuần lễ Thời trang Nam Milan Thu Đông 2022 vừa qua, nhà mốt Prada đã trình làng BST lấy ý tưởng về trang phục workwear làm gốc, nhằm tôn vinh các ngành nghề ở mọi lĩnh vực trong xã hội.



Có thể thấy, sàn diễn giới thiệu BST Prada Thu Đông 2022 có sự góp mặt của dàn sao Hollywood tên tuổi như Kyle Maclachlan, Thomas Brodie-Sangster, Asa Butterfield, Jaden Michael, Damson Idrid, Tom Mercier, Louis Partridge, Ashton Sanders, Fillipo Scotti và Jeff Goldblum. Cách đây 1 thập kỷ, Prada cũng từng khiến khách mời tham dự cũng như các tín đồ thời trang theo dõi show diễn không khỏi bất ngờ trước sự xuất hiện của các tài tử màn bạc như Willem Dafoe, Gary Oldman và Adrien Brody.



Nếu như BST Thu Đông 2012 hướng đến các thiết kế tailoring cổ điển đặc trưng của các quý ông Âu châu quyền lực thì BST Thu Đông 2022 này, bộ đôi Giám đốc Sáng tạo Raf Simons và Miuccia Prada đã dùng workwear làm ý tưởng chủ đạo để khơi dậy nét đẹp nam tính, đa dụng và hướng đến tinh thần vị lai độc đáo trong nền thời trang hiện đại.




“BST tôn vinh ý tưởng về nét đẹp lao động ở mọi lĩnh vực và ở mọi tầng nghĩa khác nhau”, NTK Miuccia Prada tâm sự. “Các thiết kế phù hợp với nhu cầu thực tế và sử dụng mỗi ngày. Nhưng ở đây, bạn không phải là những người tầm thường, mà đóng một vai trò quan trọng. Thông qua các bộ trang phục, chúng tôi muốn nhấn mạnh lại rằng mỗi người đều quan trọng. Mỗi khía cạnh trong thực tế đều trang nhã và đáng trân trọng”.




Hầu hết các bộ trang phục nằm trong BST Thu Đông 2022 dành cho nam giới của Prada đều mang phom dáng ngoại cỡ, phần vai độn vô cùng quyền lực. Theo đó, suit hai hàng khuy cổ điển trở nên trẻ trung hơn, áo trenchcoat da tối giản nhưng hết mực sang trọng, áo safari có họa tiết được xử lý loang độc đáo, bộ jumpsuit tạo cảm hứng tích khi được thiết kế trên nền màu sắc và chất liệu đa dạng, áo khoác bomber dáng dài trở thành các món đồ nổi bật nhất của BST. Đặc biệt, trên nhiều mẫu áo khoác, bộ đôi NTK còn điểm xuyết thêm chi tiết dải lông được làm bằng vải nỉ angora ở phần viền và cánh tay tạo cảm giác vừa điệu đà lại vừa thanh lịch.


Dưới đây là toàn bộ 49 bộ trang phục từ BST Prada Thu Đông Nam 2022 do NTK Raf Simons và Miuccia Prada thực hiện:

























Bài: Hoàng Bảo - Fashion Columnist

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page