top of page

BST Louis Vuitton Thu - Đông Nam 2023: Hồi ức ấu thơ tươi đẹp của phái mạnh


Trở lại với Tuần lễ Thời trang Paris Thu Đông Nam 2023, Louis Vuitton bắt tay cùng NTK Colm Dillane, nhà sáng lập thương hiệu KidSuper, đưa giới mộ điệu trở về những ngày tháng ấu thơ tinh nghịch để cùng nhìn lại chặng đường trưởng thành của mình thông qua BST mới dành cho nam giới.



Show diễn đặt trong không gian được bày trí như một căn nhà. Nhưng đó vẫn chưa phải tất cả, điều khác biệt ở đây là mỗi căn phòng trong ngôi nhà chứa đựng những ký ức tuổi thơ đã đi qua.



Trong không gian đầy hoài niệm ấy, dàn người mẫu khoác lên người những bộ trang phục mới nhất từ BST Thu Đông Nam 2023, sải bước từ căn phòng dành cho trẻ sơ sinh, sang phòng dành cho trẻ tiểu học, đến căn phòng dành cho tuổi mới lớn, và cuối cùng dừng chân tại phòng làm việc khi bước sang tuổi trưởng thành. Qua đó, có thể thấy, ý tưởng đưa dáng dấp của đứa trẻ bên trong mỗi người đàn ông trưởng thành trên các tạo tác thời trang chưa bao giờ là một câu chuyện xưa cũ đối với nhà mốt Pháp.



Xuyên suốt buổi diễn, khán giả theo dõi có thể nhận thấy neo-tailoring (may đo hiện đại) vẫn là linh hồn của BST dành cho nam giới của Louis Vuitton. Nhưng không còn mang đậm dấu ấn đường phố nữa, mà neo-tailoring được “tân trang” bằng các điểm nhấn “đời” hơn từ workwear và tinh thần phi giới tính đang rất được các nhà mốt quan tâm hiện nay.



Không dừng lại ở đó, những chi tiết đặc trưng “cộp mác” KidSuper, chẳng hạn như các vệt màu sáng được xử lý loang màu hút mắt, làm cân bằng phom dáng trang phục mang đậm tinh thần vị lai của đội ngũ thiết kế Louis Vuitton dựa trên di sản của cố Giám đốc Nghệ thuật Virgil Abloh.




Các thiết kế trang phục trong BST được “nâng cấp” nhờ những điểm chạm trừu tượng, thể hiện tầm nhìn chững chạc của một quý ông trưởng thành. Trong khi số khác được vận dụng kỹ thuật in kỹ thuật số qua ống kính của thập niên 90 như gợi nhắc về thời niên thiếu tươi đẹp vẫn in hằn theo năm tháng.



Đặc biệt hơn cả, BST còn làm nổi bật thực trạng của thế hệ trẻ lớn lên trong thời đại công nghệ với dòng chữ “blurry vision of a bright future” (tạm dịch: tầm nhìn mơ hồ về tương lai tươi sáng), hay “fantastic future?” (tạm dịch: tương lai không tưởng?). Để thể hiện điều đó một cách chân thật nhất, đội ngũ nhà thiết kế của Louis Vuitton đã đi sâu vào tầm ảnh hưởng của kỹ thuật số.



Kết quả được chắt lọc và lồng ghép tinh tế thông qua các motif, kỹ thuật cắt may và tay nghề thủ công trên các chi tiết truyền hình, phim ảnh, không gian mạng, màn hình và máy ảnh. Các thiết kế ảo như họa tiết mô phổng dãy mã hóa, nhiễu màn hình đan xen với các chi tiết bằng ngọc trai và sequin tạo nên điểm nhấn siêu thực thú vị, mà trước nay hiếm khi xuất hiện trên trang phục tailoring của nam giới.


Bài: Hoàng Bảo - Fashion Columnist.

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page