top of page

BST Louis Vuitton Nam 2022: Hồi ức thời niên thiếu của “kẻ ngoại đạo làng mốt” Virgil Abloh


Giữa thời điểm giới mộ điệu vẫn còn tiếc nuối trước sự ra đi của một tài năng hiếm có trong làng mốt – NTK Virgil Abloh, Louis Vuitton cuối cùng cũng đã khép lại hành trình sáng tạo dở dang của vị Giám đốc Nghệ thuật mảng thời trang nam với màn ra mắt BST cuối cùng.



Được biết, BST Louis Vuitton Nam Chớm Thu 2022 tuy chỉ vỏn vẹn 35 bộ trang phục nhưng lại thể hiện khá bao quát hệ tư tưởng đột phá từ thời niên thiếu của NTK Virgil Abloh về thời trang. “Điều gì đã làm nên thời trang nam giới? Đó là phái mạnh”, Giám đốc Nghệ thuật Louis Vuitton từng chia sẻ. “Các sáng tạo của tôi từ trước đến nay đều phản ánh những điều tôi đã trải qua trong quá khứ: tôi lớn lên như thế nào, học hỏi và trưởng thành ra sao. Tất cả những gì tôi làm là để hiện thực hóa tầm nhìn năm 17 tuổi của mình”.




Dù không phải là “con nhà nòi” hay theo học chuyên sâu bất kỳ trường lớp đào tạo thời trang chuyên nghiệp nào, nhưng một NTK “tay ngang” như Virgil Abloh đã thành công khắc ghi tên mình vào bản đồ thời trang thế giới. Có thể nói, nguồn cảm hứng sáng tạo của ông không đâu khác ngoài những trải nghiệm thực tế, tình yêu mãnh liệt dành cho thời trang và nghệ thuật đường phố. Những giá trị đó tiếp tục được NTK sinh năm 1980 ứng dụng vào các thiết kế cuối cùng của BST Chớm Thu 2022 tại nhà mốt Pháp Louis Vuitton.




Một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất trong BST lần này của Virgil Abloh có thể kể đến phối màu xanh Very Peri thời thượng – màu đại diện của năm 2022 – trên một số món đồ quen thuộc trong tủ đồ của phái mạnh trong tiết giao mùa như áo khoác da, áo parka, áo sơ mi…




Bên cạnh đó, họa tiết được sử dụng trong BST Chớm Thu 2021 chủ yếu xoay quanh Damier và LV monogram. Nhưng khác với những mùa trước, NTK Virgil Abloh đã dùng họa tiết Damier trứ danh của Louis Vuitton trên các mẫu túi xách như túi duffel, ba lô, messenger, tote, túi rương… Còn họa tiết LV monogram nay đã được tạo hiệu ứng tẩy loang trên các thiết kế quần áo và phụ kiện.




Ngoài ra, nghệ thuật vẽ tường graffiti mang đậm dấu ấn văn hóa đường phố, do thợ xăm người Ý Ghusto Leon thiết kế, xuất hiện nổi bật trên một số món đồ streetwear và kể cả tailoring.




Cuối cùng, xu hướng thời trang phi giới tính vẫn là điểm nhấn nổi bật không thể bỏ lỡ của BST Louis Vuitton Nam Chớm Thu 2022. Nhưng khác với những mùa trước, mùa mốt này, Virgil Abloh ưu ái các mẫu chân váy chữ A dài đến đầu gối, điểm xuyết thêm chi tiết nơ thắt hoặc xếp pli đầy phá cách.


Dưới đây là toàn bộ 35 bộ trang phục nam trong BST Louis Vuitton Nam Chớm Thu 2022:













Bài: Hoàng Bảo - Fashion Columnist

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page