top of page

BST Gucci Xuân Hè Nam 2025: Sự sáng tạo thăng hoa từ những cuộc gặp gỡ


Trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Milan, Gucci đã giới thiệu bộ sưu tập Xuân Hè 2025 dành cho nam giới tại Triennale Milano, một không gian văn hóa ở trung tâm thành phố, nơi khả năng sáng tạo thăng hoa từ những cuộc gặp gỡ mới. Dành riêng cho thiết kế, kiến trúc, nghệ thuật thị giác và biểu diễn, đây là địa điểm lý tưởng để giám đốc sáng tạo Sabato De Sarno thể hiện góc nhìn của mình về bản chất chung giữa nghệ thuật và thời trang.

 

Bộ sưu tập Xuân Hè 2025 của Sabato De Sarno thổi một luồng gió mới vào tủ đồ thời trang nam giới. Với tiêu đề “Incontri”, có nghĩa là “những cuộc gặp gỡ”, dòng trang phục nam mùa này là sự tôn vinh sự giao thoa giữa cuộc sống thành thị và bãi biển, cũng như sự kết nối giữa những người trân trọng giá trị tốt đẹp của cuộc sống.


 

Từ cảm hứng về những cuộc gặp gỡ, Sabato De Sarno mở rộng tinh thần thời trang nam mùa này xoay quanh vẻ đẹp tự do, phóng khoáng, như cách một quý ông lịch lãm nước Ý tận hưởng cuộc sống. Bộ sưu tập có sự pha trộn hài hòa giữa sự tinh tế của đô thị và sự thư giãn ven biển. Tầm nhìn của De Sarno thể hiện rõ qua đường may trang nhã, chất liệu vải tinh tế và bảng màu cân đối giữa màu sắc táo bạo với tông màu đất sang trọng. Trang phục được thiết kế để gợi lên cảm giác tự do, cho phép phái mạnh di chuyển dễ dàng từ những con phố nhộn nhịp đến những bờ biển yên ả.

 


Chủ đề về biển thể hiện ở những kiểu dáng thoải mái, chất liệu vải mỏng và màu sắc rực rỡ. Một chiếc áo khoác blazer màu xám kết hợp ăn ý với quần shorts, thể hiện sự hợp nhất hoàn hảo giữa các yếu tố trang trọng và tối giản. Một chiếc áo sơ mi có họa tiết lưới màu vàng, giày thể thao màu tím và mắt kính mang phong cách retro cổ điển đã hoàn thiện bộ trang phục, tạo nên phong cách tự tin cho người mặc.


 

So với bộ sưu tập nam đầu tay ở mùa Thu Đông 2024 chủ yếu tập trung vào tinh thần tối giản đậm hơi thở “quiet luxury” thì sang mùa Xuân Hè 2025 này, Sabato De Sarno bắt đầu sử dụng hoa văn in lặp lấy cảm hứng từ bộ môn lướt sóng trên áo sơ mi dài và ngắn tay. Mô-típ người lướt sóng, lá cọ và hoa được lặp lại xuyên suốt bộ sưu tập. Một chiếc charm hình cá heo, một biểu tượng khác về cuộc sống tự do bên bờ biển, được đính trên khóa kéo của chiếc áo khoác tua rua. Các mô-típ này mang đến sự tươi mới, trẻ trung và đúng chủ đề du lịch mùa hè Ý.


 

Trong bộ sưu tập Xuân Hè Nam 2025 của Gucci, phong cách urban-chic nơi phố thị kết hợp với tinh thần phóng khoáng gợi nhớ đến những chuyến viễn du đến những vùng biển xanh. Cùng với nỗ lực vượt qua ranh giới, bộ sưu tập của Gucci thôi thúc chúng ta đón nhận niềm vui sống và sức mạnh của những cuộc gặp gỡ đầy cảm hứng.


Bài: Hoàng Bảo - Fashion Columnist

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page