top of page

Givenchy Xuân Hè Nam 2024 đan xen giữa tinh thần phóng khoáng Mỹ & nét cổ điển Pháp


Thường phục hóa âu phục cổ điển là điểm nhấn của BST thời trang nam Givenchy mùa Xuân Hè 2024.


Những bước đột phá của giám đốc sáng tạo Matthew M. Williams tại nhà mốt Givenchy luôn gắn liền với cảm hứng lãng mạn từ California, nơi anh lớn lên. Kể từ thời điểm tiếp quản di sản của thương hiệu Pháp vào năm 2020, anh hướng đến lối thiết kế thoải mái và năng động hơn. Ở mùa Thu Đông 2023 trước, Matthew thể hiện những đường nét tinh tế của âu phục và lồng ghép họa tiết sọc tartan vào các thiết kế. Song song đó, anh còn ứng dụng kỹ thuật may Haute Couture trên trang phục nữ để đồ nam trở nên mềm mại, uyển chuyển hơn.


Mùa Xuân Hè 2024, cách diễn giải tương tự tiếp tục được Matthew Williams thực hiện như thể đây là chương tiếp nối mùa Thu Đông 2023. Trong show diễn tại Hôtel National des Invalides (Paris), vị giám đốc sáng tạo đương nhiệm của Givenchy mang đến loạt trang phục formalwear cổ điển với phom dáng ngoại cỡ, được cách điệu nhờ điểm nhấn thể thao và phong cách utility. Bảng màu anh sử dụng cho BST xoay quanh màu xanh, vàng nhạt, đen, trắng và hồng cá hồi.


Một trong những thiết kế nổi bật nhất của BST là chiếc áo thun đục lỗ, thể hiện tuyên ngôn thời trang táo bạo mà đầy tinh tế cho trang phục nam hiện đại. Ở dòng phụ kiện, Matthew kết hợp phong cách retro hoài niệm với dấu ấn vị lai thông qua chiếc thắt lưng giống như một chiếc túi đeo hông. Trong khi đó, các thiết kế giày mang phong cách tối giản hơn nhằm cân bằng tổng thể set đồ. Ngoài ra, BST còn giới thiệu những chiếc balo trơn và túi đeo chéo nhỏ khơi dậy cảm giác “Street Couture” độc đáo.


Thông qua việc chú trọng đến tiểu tiết, sự nhạy bén xu hướng tương lai và cách tiếp cận kỹ thuật, Matthew Williams chứng minh thời trang nam hiện đại càng đơn giản càng đẹp. Nhưng để mang đến một BST năng động, khỏe khoắn, anh đã khéo léo cân bằng yếu tố cổ điển Pháp với tinh thần phóng khoáng đậm chất Mỹ cho từng món đồ của mình trong mùa Xuân Hè 2024.


Bài: Hoàng Bảo - Fashion Columnist



ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page