top of page

BST Ferragamo Thu Đông 2024: Khi "sự bảo vệ" được khoác lên mình vẻ đẹp cổ điển


 

Bước vào một thế giới nơi lịch sử gặp gỡ hiện tại, Ferragamo tái hiện lại dấu son huy hoàng của thời trang cổ điển vào thập niên 20 trong BST Thu Đông 2024. Mùa này, NTK Maximilian Davis muốn gửi gắm thông điệp về sự bảo vệ, khát vọng giải phóng khỏi những chấp niệm hà khắc mà xã hội vào thời kỳ đó đặt lên vai người phụ nữ.

 

Ngay từ BST đầu tiên giới thiệu tại Ferragamo trên cương vị giám đốc sáng tạo, Maximilian Davis đã nhanh chóng nhận được vô số lời tán dương từ giới mộ điệu vì đã tiếp thêm sức sống cho thương hiệu bằng nét thẩm mỹ mới mẻ, vừa thanh lịch vừa táo bạo.



Với BST Thu Đông 2024, NTK người Anh lật ngược trang sử thời trang về những năm 1920 để khám phá tinh thần tự do và bản lĩnh trong phong cách thường ngày của phái đẹp, từ đó khéo léo kết hợp các điểm nhấn đương đại như mép gấu cao, vải mềm mại và kiểu dáng thoải mái để tạo nên một BST cộng hưởng với nhịp sống sôi động và liên tục đổi mới của thời kỳ Roaring Twenties (những năm 1920 gầm vang).

 

Các thiết kế mùa Thu Đông 2024 của Ferragamo kết hợp các chất liệu trong suốt siêu nữ tính, lớp hoàn thiện bằng lông vũ và các đường thêu đính sequin với phom dáng mạnh mẽ, gợi nhớ đến các biểu tượng thời trang một thời như Joan Crawford và Greta Garbo. BST ghi nhận nhiều điểm nhấn nổi bật như bờ vai rộng, chất len dày dặn, da bóng loáng… Áo choàng chăn, một thiết kế đi đầu trong kho lưu trữ của Ferragamo, ngụ ý về sự bảo vệ và che chở, gợi hình dung đến bầu không khí bí mật ở các quán rượu mang phong cách speakeasy, nơi các cá nhân che giấu diện mạo sành điệu của họ cho đến khi đến được nơi an toàn trong những không gian riêng tư.

 


Sự bảo vệ là chủ đề bao trùm cả BST Ferragamo Thu Đông 2024. Điều đó được thể hiện thông qua những thiết kế đồng phục ở thập niên 20 và quần áo bảo hộ của ngư dân như ủng và áo khoác da. Tầm ảnh hưởng của thời trang giai đoạn này được Maximilian Davis cách tân bằng cách sử dụng len phối cashmere và da không viền để mang lại diện mạo mềm mại trong khi vẫn giữ được dáng dấp cứng cáp của trang phục workwear.

 

Bài: Fashion Columnist Hoàng Bảo

 

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page