top of page

BST Chopard Imperiale mang vẻ đẹp của đóa hoa sen thấm đẫm màu trời đa sắc


BST IMPERIALE được mở rộng với một phiên bản số lượng giới hạn gồm 25 chiếc đồng hồ đặc biệt, được chế tác bằng vàng hồng 18 cara có chứg nhận khai thác dựa trên những quy trình mới vốn đề cao các vấn đề nhân quyền. Mẫu thiết kế của bộ sưu tập này dựa trên cảm hứng từ vẻ đẹp lộng lẫy của loài hoa sen, họa tiết hoa biểu tượng của bộ sưu tập xuất hiện trên tấm nền mô phỏng bầu trời với vẻ đẹp biến thiên theo thời gian nhờ cơ chế xoay phân biệt giữa ban ngày và ban đêm.



Được nạm ngọc bích và kim cương, đồng thời được tô điểm bằng những cánh hoa sen bằng vàng chạm khắc, mặt số toát lên vẻ tinh tế tuyệt đối, hoạt động nhờ bộ chuyển động L.U.C Calibre 96.30-L do các Nghệ nhân của Chopard phát triển.



Hoa sen được coi là rất linh thiêng - đặc biệt là ở Ai Cập và Ấn Độ - nhờ vào những liên kết tâm linh với mặt trời kể từ buổi bình minh. Theo một truyền thuyết Ai Cập, mặt trời mọc từ tràng hoa sen vào mỗi buổi sáng trước khi trở lại với những cánh hoa khi màn đêm buông xuống... Chopard đã quan sát Thiên nhiên và lấy cảm hứng từ đó để thiết kế phiên bản giới hạn 25 chiếc được đánh số này trong bộ sưu tập IMPERIALE. “Những bông hoa sen hé nở và khép lại vào lúc bình minh và hoàng hôn”, Caroline Scheufele, Đồng Chủ tịch kiêm Giám đốc Nghệ thuật của Chopard giải thích.



“Đối với chúng tôi, việc triển khai chiếc đồng hồ này với chỉ báo ngày/đêm thể hiện tính phức tạp trong chế tạo đồng hồ một cách vừa lãng mạn, vừa hấp dẫn.” Mối liên kết này càng hòa hợp hơn với BST khi thiết kế bông hoa này là một trong những dấu ấn của bộ sưu tập IMPERIALE ra mắt năm 1994. Hình dạng của nó xuất hiện trên núm vặn nhiều mẫu đồng hồ và trên một số mặt số nhất định. Motif trang trí này cũng từng tô điểm cho các mẫu flying tourbillon và moon phase. Vào năm 2017, Chopard đã giành giải Grand Prix d’Horlogerie de Genève ở hạng mục Trang sức với 'Lotus Blanc': một chiếc đồng hồ đặc biệt được bí mật chế tác tại xưởng Haute Joaillerie của hãng và được tô điểm bằng những cánh hoa nạm kim cương đóng mở theo ý muốn trên mặt số.


Kỹ thuật hoàn hảo



Tôn vinh sự kết hợp của sự quyến rũ và chất thơ, Chopard đã thiết kế một chiếc đồng hồ cực kỳ nữ tính, bộc lộ vẻ đẹp rạng rỡ qua bộ vỏ bằng vàng hồng 18 cara đính kim cương. Mặt số của IMPERIALE thể hiện tinh hoa của chuyên môn chế tác đồng hồ và trang sức của Chopard. Để mô tả hoa sen ở trung tâm của sáng tạo này, các nghệ nhân trang sức đã vận dụng kỹ thuật thượng thừa để chơi đùa với các khoảng trống và vật thể bằng các cánh hoa được sắp xếp nhờ vào motif ren vàng hồng đánh bóng nằm tinh tế trên các cánh hoa cong bằng vàng được chạm khắc và chải mờ. Bông hoa sen linh thiêng sau đó được viền bởi những viên kim cương lấp lánh.


Cảnh quan biến đổi theo từng giờ

Đĩa quay của chỉ báo ngày/đêm là một kiệt tác của sự tinh tế tiểu tiết cho thấy bầu trời thay đổi theo thời gian trong ngày. Chopard đã áp dụng một số kỹ thuật thủ công để tạo ra khung cảnh ban ngày và ban đêm đa sắc thái này.


Mặt số di động xà cừ được chế tác tinh xảo của mẫu IMPERIALE được sơn mài trong một dải màu xanh thiên thanh tinh xảo, trang trí bởi bảy ngôi sao bột vàng. Những viên kim cương và ngọc bích đính snow-set với sáu sắc thái xanh lam khác nhau thể hiện sự chuyển đổi từ ngày sang đêm huyền ảo. Chuyển động ổn định này có thể thực hiện được nhờ bộ chuyển động L.U.C 96.30-L được phát triển hoàn toàn trong các xưởng của Nhà Chopard.


Được tích hợp khả năng dự trữ năng lượng lên tới 65 giờ, cơ chế tự lên dây cót điều khiển một đĩa ngày đêm với vòng quay 24 giờ là một biến thể khéo léo trên bộ chuyển động đầu tiên của bộ phận Chopard Manufacture. Mẫu IMPERIALE này dần dần thay đổi diện mạo khi chuyển từ bóng tối sang ánh sáng. Sau nửa đêm, mái vòm sapphire đầy sao nhường chỗ cho ánh ban mai được thể hiện bằng bầu trời kim cương trắng, phía sau là những ngôi sao đêm mờ dần cho đến ngày hôm sau... Một màn trình diễn ngoạn mục của thời gian.



Chi tiết kỹ thuật

IMPERIALE

Phiên bản giới hạn 25 chiếc được đánh số, bộ vỏ vàng hồng 18 cara được khai thác có đạo đức



Bộ vỏ

Vàng hồng 18k đạt chuẩn đạo đức

Đường kính 36.00 mm

Độ dày 10.15 mm

Chống nước 50 metres

Đai kính và bọc vấu làm bằng vàng 18 carat được khai thác có đạo đức, đính kim cương

Núm điều chỉnh và vấu đính sapphire

Kính chống lóa sapphire

Thiết kế lộ đáy


Bộ chuyển động

Bộ chuyển động cơ học tự lên cót Chopard 96.30-L

Số linh kiện 188

Đường kính 28.40 mm

Độ dày 4.95 mm

Chân kính 29

Dao động 28,800 vph (4Hz)

Trữ cót 65 hours


Mặt số và kim

Trang trí bằng vàng hồng 18 cara với hoa văn ren IMPERIALE, được đánh bóng và hoàn thiện phun cát với các đường rãnh được đánh bóng

Đĩa xoay ngày/đêm với trung tâm xà cừ chuyển màu xanh lam, sao trang trí bằng bột vàng, được bao quanh bởi mặt ngoài nạm kim cương và sapphire.

Kim giờ và kim phút hình thanh kiếm được gia công mạ vàng

Chức năng và hiển thị:

Giờ, phút, giây

Chỉ báo ngày đêm



Dây đeo và khóa

Dây đeo bằng da cá sấu ánh ngọc trai màu xanh

Khóa cài bằng vàng hồng 18 cara được khai thác có đạo đức


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page