top of page

BST Balmain Thu Đông 2024 tái hiện miền ký ức vùng đồng quê Bordeaux Pháp



Lớn lên ở thành phố cảng Bordeaux (Pháp), tuổi thơ của NTK Olivier Rousteing xoay vần quanh những chiếc áo khoác trench của mẹ, những buổi dã ngoại trên bãi cỏ cùng hương thơm nồng nàn của rượu vang nức tiếng. Miền ký ức thân thuộc đó được vị giám đốc sáng tạo đương nhiệm tái hiện sinh động trong BST Balmain Thu Đông 2024.



 

Dù nguồn cảm hứng ban đầu xuất phát từ tay trồng cây tươi tốt của Monsieur Balmain nhưng NTK Olivier Rousteing nhận thấy bản thân đã mang nhiều thẩm mỹ và hoài ức cá nhân vào quá trình thiết kế. Điều đó vô tình tạo nên sự kết nối hai thế hệ, hai cột mốc giữa quá khứ và hiện tại độc đáo cho BST mùa này. Khu vườn trái cây trĩu quả của Pierre Balmain như hiện diện trước mắt hàng triệu giới mộ điệu với các mô-típ trang trí hình quả táo, trái dâu căng mọng và cả những chùm nho 3D mang đậm dấu ấn siêu thực, gợi liên tưởng đến quê hương Bordeaux của Olivier Rousteing.



Họa tiết Gingham, một biểu tượng gắn liền với những buổi dã ngoại ở vùng nông thôn nước Pháp, mang đến nét độc đáo rất riêng cho BST Thu Đông 2024 của Balmain. Nó được Olivier Rousteing sử dụng trải dài nhiều thiết kế trang phục mùa này, từ chiếc đầm xếp nếp bất đối xứng với phần vai trễ đầy quyến rũ đến đầm dệt kim tuyến cổ lọ rất mực thanh lịch. Cùng với việc chơi đùa với họa tiết và kết cấu vải, BST vẫn trung thành với những dấu ấn không thể nhầm lẫn của Balmain, nhất là những chi tiết trang trí siêu thực lộng lẫy hình trái cây, hoa lá với độ hoàn thiện tỉ mỉ đến từng chi tiết.


Không chỉ là một nơi nổi tiếng với cảnh sắc lãng mạn, Bordeaux còn có rất nhiều mưa. Đó là lý do tại sao có nhiều kiểu dáng áo khoác trench cách điệu, áo khoác có mũ hoặc áo làm bằng chất liệu chống thấm nước trong BST mùa này. Ngoài ra, các thiết kế túi xách trong BST mang nét mộc mạc của thành phố cảng Bordeaux với kiểu dáng đan lát thủ công tinh xảo.



Với BST Balmain Thu Đông 2024, Olivier Rousteing đào sâu vào di sản của nhà sáng lập Pierre Balmain và cách ông tạo ra dấu ấn độc nhất trong thời trang. Và một trong những chi tiết liên quan mật thiết đến khu vườn của ông phải nhắc đến ốc sên. Đội ngũ thiết kế của Olivier Rousteing đã diễn giải kết cấu xoắn đầy mê hoặc của vỏ ốc bằng đường khâu cuộn, tấm áo giáp bằng kim loại, nút, trang sức và các chi tiết trang trí.

 


BST Balmain Thu Đông 2024 đưa giới mộ điệu bước vào hành trình khám phá nét sang trọng vượt thời gian đậm chất Pháp, nơi khu vườn cây trái trĩu quả của Balmain và thành phố cảng Bordeaux xinh đẹp. Không chỉ có vậy, BST còn là nơi truyền thống gặp gỡ sự đổi mới. Mỗi thiết kế trong BST kể một câu chuyện về di sản và sự khéo léo của nghề thủ công được gìn giữ suốt gần 8 thập kỷ.

 

Bài: Fashion Columnist Hoàng Bảo

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page