top of page

Bovet và studio Pininfarina tái hợp, trình làng siêu phẩm đồng hồ lộ cơ Aperto 1


Kể từ năm 2010, Bovet và hãng thiết kế lừng danh của Ý - Pininfarina đã bắt tay nhau để tạo nên những chiếc đồng hồ hợp tác độc đáo. Những tác phẩm mang thương hiệu kép của họ mang đậm dấu ấn thiết kế hướng đến tương lai, với mặt số lộ cơ phức tạp và sử dụng vật liệu ấn tượng.


Trong thế giới siêu xe và hypercar, cuộc chiến giữa sức mạnh và trọng lượng luôn diễn ra không ngừng. Ví dụ điển hình như mẫu hypercar điện hoàn toàn Pininfarina Battista mà chúng tôi đã giới thiệu trong chuyên mục Petrolhead Corner trước đây. Với 1.900 mã lực và trọng lượng 2.063 kg, Battista không chỉ là mẫu xe Ý mạnh mẽ nhất từng được sản xuất mà còn sở hữu tốc độ đáng kinh ngạc: chỉ mất chưa đầy 2 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h và đạt tốc độ tối đa 350 km/h.



Tuy nhiên, đối với đồng hồ, "sức mạnh" lại được đo đếm theo một cách hoàn toàn khác. Không phải là mã lực, mà là nhịp đập, hay chính xác hơn là giờ chạy. Và mẫu đồng hồ mới nhất mang tên Bovet x Pininfarina Aperto 1 cũng không hề kém cạnh với những thông số "công suất cao" vô cùng ấn tượng.


Mối quan hệ hợp tác giữa nhà sản xuất đồng hồ cao cấp độc lập Bovet và studio thiết kế danh tiếng Pininfarina (nay thuộc tập đoàn Mahindra, đơn vị thành lập Automobili Pininfarina năm 2018) đã bắt đầu gần một thập kỷ rưỡi trước. Tận tâm với tiêu chí hiệu năng cả về mặt kỹ thuật lẫn thẩm mỹ, họ đã cho ra đời những tuyệt tác như Battista Tourbillon và OttantaSei 10-Day Tourbillon.



Tiếp nối ngôn ngữ thiết kế này, siêu phẩm lộ cơ mới nhất - Bovet x Pininfarina Aperto 1 - cũng sở hữu bộ khung siêu nhẹ làm từ titanium cấp 5 được xử lý cát mờ. Hai bên hông được thiết kế dạng hình vỏ sò để loại bỏ tối đa vật liệu, ngay cả bộ máy bên trong cũng được tối giản đến mức có thể. Mẫu đồng hồ này có đường kính 42mm và độ dày chỉ 10,95mm. Mặt kính sapphire trước và sau đảm bảo an toàn cho bộ máy, núm chỉnh bọc cao su màu đen nằm ở vị trí đỉnh.


Điểm nhấn chính là bộ máy lộ cơ tinh xảo, gần như thu hút toàn bộ sự chú ý, khiến người ta dễ quên đây vẫn là một chiếc đồng hồ báo thời gian. Kim chức năng màu xanh dương phủ dạ quang Super-LumiNova được đặt về phía trung tâm, nhỏ gọn. Chúng kết hợp với đường báo giờ màu xanh dương treo lơ lửng ở chu vi bên ngoài, mặt phụ báo giây nhỏ gọn ở phía dưới với kim hình tam giác và báo mức dự trữ năng lượng ở phía bên trái.


Tương phản với nền màu xám của bộ máy, khả năng đọc thời gian vẫn được đánh giá cao, điều hiếm thấy ở các đồng hồ skeleton thông thường. Tên thương hiệu và thông tin hợp tác với Pininfarina được in ở mặt trong của mặt kính tại vị trí 12 giờ. Ngoài ra, còn có phiên bản thay thế các chi tiết màu xanh dương bằng màu vàng.



Nâng tầm bộ sưu tập Pininfarina siêu nhẹ, Bovet đã chế tạo "trái tim" là bộ máy hoàn toàn mới mang tên Calibre 15BMPF09-OW. Bộ máy này được cấu thành từ 219 chi tiết, trong đó có 38 chân kính và hoạt động ở tần số 3Hz (21.600vph). Ngay từ khâu thiết kế, nó đã được định hướng thành một bộ máy lộ cơ và thành quả cuối cùng là minh chứng rõ ràng. Người dùng có thể dễ dàng quan sát từng chi tiết nhỏ nhất, bao gồm cả bánh cân bằng và cơ quan điều chỉnh do chính Bovet chế tạo.


Bộ máy được phủ lớp màu đen và xám tantalum, làm nổi bật thiết kế tân tiến của nó. Tại đây, mọi chi tiết rườm rà đều được loại bỏ, với các cầu nối và tấm hợp nhất ở trung tâm bộ máy. Nhờ có lớp kính sapphire ở cả hai mặt, cấu trúc của bộ máy in-house này được phô diễn trọn vẹn.




"Tôi rất hào hứng về chiếc đồng hồ năng động và trẻ trung này", ông Pascal Raffy - Chủ sở hữu của Bovet chia sẻ. "Aperto 1 là hiện thân cho niềm đam mê của Bovet và Pininfarina với thiết kế đương đại và tương lai trong những chiếc đồng hồ cơ khí đặc biệt. Nó mang đậm dấu ấn thiết kế mới mẻ, hiện đại, với màu sắc và vật liệu mới.


Aperto 1 là một bước đột phá của cả Bovet và Pininfarina, tạo ra một chiếc đồng hồ đa năng nhưng vẫn giữ được nét thẩm mỹ đặc trưng của cả hai thương hiệu. Chúng tôi tin rằng Aperto 1 không chỉ làm say đắm những người đam mê đồng hồ mà còn đánh thức trí tưởng tượng của những người dám mơ ước và sẵn sàng vượt qua mọi giới hạn".


Aperto 1 được hoàn thiện với hệ thống dây đeo thay thế độc đáo, được thiết kế riêng cho mẫu đồng hồ này. Lấy cảm hứng từ hệ thống Amadeo được cấp bằng sáng chế của Bovet, người đeo có thể thay đổi dây đeo chỉ trong vài giây bằng cách đơn giản kích hoạt các nút đẩy để tháo rời dây đeo hiện tại và lắp dây đeo mới. Tất nhiên, Aperto đi kèm với tùy chọn hai dây đeo để thay đổi phong cách của chiếc đồng hồ.


Giang Nguyễn (Theo Robb Report)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page