Boutique Breitling đầu tiên tại Việt Nam mang phong cách “casual luxury” đương đại
Vừa qua, Breitling thông báo khai trương boutique đầu tiên ở Việt Nam tại Hà Nội. Công trình này mang phong cách công nghiệp đương đại, sở hữu không gian rộng 176 mét vuông, là tổng hòa giữa yếu tố di sản lâu đời của Breitling, hứa hẹn mang đến trải nghiệm toàn diện cho các vị khách quý.
Được biết đến với lối kiến trúc trải dài hàng thế kỷ gợi nhớ đến âm hưởng Á - Âu, đây là boutique phong cách công nghiệp đầu tiên tại Đông Nam Á. Nằm trong vùng trọng điểm thương mại là quận Hoàn Kiếm - một khu vực không thể phù hợp hơn với kiểu cách giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, Boutique nổi bật lên với thiết kế tinh tế kết hợp các đường nét kiến trúc nội thất cổ điển cùng vẻ ngoài đương đại mang đến một cảm giác vừa lạ vừa quen khó tả.
Tái định nghĩa khía cạnh công nghiệp đối với thị trường Luxury
Điểm nhấn chính của boutique nằm ở phong cách trang trí nổi bật nhờ vào phần nội thất đặc trưng giống của các tòa nhà công nghiệp vào giữa thế kỷ thứ 20. Boutique Breitling sử dụng rất nhiều chất liệu thô ráp và phối hợp một cách đa dạng, tạo nên sự gần gũi, ấm cúng và một không gian mang phong cách cổ điển (vintage). Gạch, gỗ, da và thép đan xen một cách hài hoà trong suốt các tầng và khu vực, vừa tôn vinh di sản lịch sử mà gia đình Breitling để lại cho ngành chế tác đồng hồ, vừa hướng tới một khái niệm mới: casual luxury – khi sự xa xỉ được “đời thường hoá” để trở nên gần gũi và thoải mái hơn.
Khi ghé đến đây chúng ta có thể thoải mái trải nghiệm các mẫu đồng hồ trên tay trong một môi trường thân thiện và mang đầy phong cách tiên phong của thời đại. Quầy bar thời thượng được tô điểm bởi chữ 'B' cách điệu trên bức tường lưới màu vàng nổi bật, mang đến sự mãn nhãn của thẩm mỹ về cấu trúc và hình thức trưng bày của đồng hồ.
Tại đây, khi đến ta có thể nhâm nhi một ly rượu và đắm mình trong không gian được thiết kế theo ý tưởng bao hàm đầy đủ nguồn cảm hứng từ bầu trời, đất liền và đại dương ; ba vũ trụ đã sản sinh ra những tạo tác biểu tượng của Breitling. Không gian đẹp mắt này cũng đóng vai trò là điểm giới thiệu, trưng bày và tư vấn về thế giới đồng hồ Breitling tận tình với vị trí nằm ngay tại trái tim Hà Nội.
Phong cách của boutique là ngôn ngữ để khẳng định cam kết của thương hiệu về sự vươn tầm trong tính thẩm mỹ, đồng thời gợi nhớ lại thời kỳ mà Breitling đã chế tác các mẫu đồng hồ công năng được ngưỡng mộ vì những đóng góp cho sự phát triển của khoa học - kỹ thuật. Cách phô bày nghệ thuật đương đại - cổ điển của boutique chứa đựng những tạo tác mang tính biểu tượng nhất của Breitling cùng với Bộ sưu tập Navitimer - vừa tròn kỷ niệm 70 năm tuổi vào năm 2022. Ngoài ra, khi bước lên lầu, các vị khách cùng trò chuyện cùng với các chuyên gia đồng hồ tại khu vực riêng tư, nơi mà họ có thể tìm hiểu và trải nghiệm những chiếc đồng hồ của Breitling một cách chi tiết và chân thực nhất.
Breitling và những bộ sưu tập biểu tượng của thương hiệu
Breitling được biết đến với những mẫu đồng hồ thiên về công năng. Thương hiệu đã chinh phục bầu trời, đất liền và dưới lòng đại dương bằng những bộ sưu tập biểu tượng của mình
Breitling SuperOcean
Vào những năm 1950, nhu cầu về đồng hồ dành cho thợ lặn ngày càng tăng cao do vai trò thiết yếu của chúng trong lĩnh vực chinh phục đại dương, lặn biển chuyên nghiệp và khám phá khoa học về biển. Các môn thể thao dưới nước và hoạt động giải trí hàng hải cũng xuất hiện ngày một nhiều và trở nên phổ biến, đòi hỏi những dụng cụ có thể đeo giúp hỗ trợ đảm bảo an toàn trong quá trình du ngoạn dưới mặt nước.
Năm 1957, Breitling cho ra mắt đồng thời hai chiếc đồng hồ lặn, một chiếc đồng hồ lặn chỉ thời gian và một chiếc đồng hồ bấm giờ Chronograph, cả hai đều được đặt tên là SuperOcean. Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên, Breitling SuperOcean đã liên tục được tinh chỉnh và nâng cấp để chinh phục những vùng nước sâu hơn, thậm chí là ở độ sâu 2.000 mét.
Breitling SuperOcean 2022
Breitling Premier
Không chỉ sở hữu các mẫu đồng hồ công năng như Navitimer hay SuperOcean, thương hiệu còn có cho riêng mình một nhân cách tinh tế và thanh lịch hơn. Được thai nghén bởi Willy Breitling trong thời kỳ đỉnh cao của thế chiến thứ II và chính thức ra mắt vào năm 1943, BST Premier đánh dấu một hướng tiếp cận hoàn toàn mới của Breitling so với những người tiền nhiệm chủ yếu dành cho các phi công và kỹ sư.
Với cái tên bắt nguồn từ tiếng Pháp có nghĩa là “đầu tiên”, BST Premier là hiện thân của sự sang trọng trong chế tác đồng hồ, nhưng vẫn có tính linh hoạt và thể thao riêng biệt, đồng thời vẫn giữ được chức năng đã làm nên tên tuổi của thương hiệu, đó là khả năng đo thời gian chính xác.
Breitling Premier B09 Chronograph 40
Breitling Navitimer
Breitling Navitimer chắc chắn là một trong những tạo tác kinh điển tuyệt vời của thế giới đồng hồ mà vẫn giữ được hình dạng không đổi kể từ khi ra đời vào năm 1952. Chiếc đồng hồ sở hữu tên tuổi gắn liền với những chuyến bay và phi công xuất sắc. Những thành công trên thị trường đồng hồ của Breitling một phần dựa trên đôi cánh vững chãi mà Navitimer mang lại, mở ra một kỷ nguyên mới dành cho đồng hồ phi công nói riêng và thế giới đồng hồ nói chung.
Breitling Navitimer là sự kết hợp giữa thiết kế cổ điển và công năng tiên tiến. Dù đã trải qua nhiều thế hệ và vô số cột mốc quan trọng, Navitimer vẫn luôn là một trong những mẫu đồng hồ đặc trưng và biểu tượng bậc nhất của Breitling. Navitimer không chỉ đơn là một chiếc đồng hồ, mà còn là nhân chứng lịch sử của những năm tháng thăng trầm của thời đại.
Breitling Navitimer B01 Chronograph 43
Breitling Navitimer B01 Chronograph 43 Boeing 747
Cuối năm 2022 đánh dấu sự kiện chiếc “Jumbo Jet” Boeing 747 cuối cùng lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất.
Để tri ân cho những đóng góp và thay đổi mà vị “nữ hoàng bầu trời” này mang lại đến với thế giới nói chung và ngành hàng không nói riêng, Breitling đã cho ra mắt phiên bản mới nhất của BST Navitimer biểu tượng - Navitimer Boeing 747.
Boeing 747 và hành trình cách mạng hóa ngành hàng không
Thuở thiếu thời của “nữ hoàng bầu trời”
Boeing 747 hay “Jumbo Jet” được thiết kế vào cuối những năm 1960 để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Bắt nguồn từ dự án có tên là CX-HLS với mục đích tạo ra những chiếc máy bay lớn có thể chở nhiều hành khách và hàng hóa hơn của không quân Mỹ, Boeing 747 ra đời như thành quà của một quá trình lên ý tưởng và nghiên cứu kỳ công của Boeing và các nhà sản xuất máy bay khác.
Chiếc 747 ra mắt trong thời buổi mà việc di chuyển bằng máy bay gia tăng với tốc độ chóng mặt. Boeing cũng đã được Juan Trippe – chủ tịch hãng hàng không Pan American World Airways (Pan Am) và cũng là một trong những khách hàng thân thuộc nhất – yêu cầu làm ra một chiếc máy bay chở
khách có kích thước gấp đôi chiếc 707 để giải quyết tình trạng “kẹt xe” trên nhiều tuyến đường hàng không.
Chiếc Boeing 747 đầu tiên ra mắt công chúng ngày 30-9-1968
Tháng 4/1966, Pan Am đặt hàng 25 chiếc 747-100 với giá trị hợp đồng vào khoảng 525 triệu USD. Trong buổi lễ kí hợp đồng nhân dịp Boeing được 50 tuổi, Juan Trippe dự đoán rằng Boeing 747 sẽ trở thành "một vũ khí tuyệt vời của hòa bình, cạnh tranh với tên lửa liên lục địa nhưng để phục vụ cho số mệnh của nhân loại".
Các tiếp viên hàng không mặc đồng phục đại diện cho toàn bộ 26 khách hàng đầu tiên của 747 trong lễ giới thiệu máy bay mới
Những thành tựu tiêu biểu
Boeing 747 còn là chiếc máy bay đầu tiên thực sự hiện đại hóa ngành hàng không, khiến chi phí đi lại bằng máy bay dần về ngưỡng chấp nhận được với đại chúng. Cần biết rằng trong giai đoạn đầu của Kỷ nguyên phản lực, bắt đầu từ cuối những năm 1950, hành khách đi máy bay trông luôn hào nhoáng và quyến rũ, giống như những phương tiện chở họ vậy. Khi ấy, máy bay vẫn là phương tiện nằm ngoài tầm với của số đông, chỉ phục vụ tầng lớp thượng lưu. Trong giai đoạn 1970-1990, dòng máy bay Boeing 747 đã mở ra cơ hội khám phá thế giới cho hàng triệu người chưa bao giờ đi nước ngoài. Tầm bay của nó cho phép các hãng hàng không bay thẳng giữa các thành phố lớn chưa từng được kết nối trước đó.
Những chiếc máy bay phản lực khổng lồ như Boeing 747 cũng giúp việc vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không đến khắp nơi trên thế giới dễ dàng hơn, giúp các công ty, tập đoàn đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng từ đồ điện tử đến thực phẩm.
Sau một kỷ nguyên dài phục vụ, “Vị nữ hoàng bầu trời” đã lui xuống nghỉ ngơi khi chiếc Boeing 747 thương mại cuối cùng sẽ được giao cho hãng hàng không Atlas Air vào ngày 31.3.
Breitling và mối lương duyên với bầu trời
Không ngoa khi nói bầu trời chính là niềm cảm hứng của nhà sáng lập nên thương hiệu - Ngài Leon Breitling. Ngay từ khi có ý tưởng đưa những cỗ máy “nặng hơn không khí” lên bầu trời, ngài Leon Breitling và đội ngũ sớm bắt tay vào giải quyết bài toán bộ máy đếm thời gian với thiết kế dễ dàng sử dụng giúp những phi công/ phi hành gia có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bay.
Ngài Léon Breitling - người đặt nền móng cho thương hiệu Breitling
Thời điểm đó, những chiếc đồng hồ bỏ túi cùng sợi dây xích bản to rất phổ biến. Tuy nhiên, sự cồng kềnh và tính chính xác thấp của đồng hồ bỏ túi lại ảnh hưởng đến các quyết định trong chuyến bay của phi công. Vì vậy, Ngài Leon Breitling đã phác hoạ một loại đồng hồ mang thiết kế và tính năng riêng biệt dành cho lĩnh vực hàng không hoặc quân sự. Loại đồng hồ này có thể xác định thời gian, tính toán khoảng cách, thời gian bay, định vị tọa độ dựa trên góc giờ…
Đối với một phi công, chẳng có gì quan trọng hơn một chiếc đồng hồ hoạt động ổn định và hiệu quả ngay cả trong điều kiện từ trường mạnh. Điều này xuất phát từ nguyên do buồng lái máy bay thườngb có rất nhiều từ trường mà những đồng hồ thông thường không thể chống chịu được lực này và hoạt động chính xác được. Vào những năm 1930, Breitling thậm chí còn tham gia vào buồng lái máy bay nhằm tìm cách cải thiện độ tin cậy, hiệu suất và chức năng của các công cụ đo lường này.
Qua nhiều cuộc thí nghiệm và kiểm tra kỹ lưỡng, Leon Breitling lần đầu tiên công bố chiếc đồng hồ Chronograph đeo tay trên thế giới có nút bấm tách biệt với núm crown, sử dụng vô cùng dễ dàng trên bầu trời tránh được trọng lực. Chiếc đồng hồ nhanh chóng nhận được sự chú ý từ giới mộ điệu nói chung và phi công nói riêng.
Những chiếc máy bay đi vào bầu trời cũng là lúc thương hiệu Breitling trở nên phổ biến. Cho dù là phát triển những chiếc đồng hồ đeo tay cho phi công hay những thiết bị bảng điều khiển giúp đo thời gian và điều hướng trên không, những chiếc đồng hồ Breitling đã giúp cho buồng lái trở thành nơi tiện dụng và dễ dàng hơn rất nhiều.
Chỉ trong một thời gian ngắn, Breitling đã ký kết và trở thành đơn vị sản xuất đồng hồ bấm giờ chronograph cho Không quân Hoàng gia. Có thể nói rằng, chính các cỗ máy thời gian của Breitling là nhân chứng lịch sử của một thời kỳ nhiều biến động, điển hình là Chiến tranh thế giới thứ hai.
Breitling Navitimer Chronograph Boeing 747 – Tái hiện lịch sử ngành hàng không trên cổ tay Navitimer – Người cận vệ đáng tin cậy của phi công
Năm 1952, nhận thấy nhu cầu về một thiết bị đeo tay độc lập dành cho phi công, Breitling và Hiệp hội Chủ sở hữu Máy bay & Phi công (AOPA) đã cùng nhau nghiên cứu và phát triển cho ra đời Navitimer. Một hành trình mang ý nghĩa vô cùng quan trọng, đánh dấu bước ngoặt lịch sử trong ngành đồng hồ: lần đầu tiên phi công được trang bị một chiếc đồng hồ chuyên dụng: Breitling Navitimer.
Bản thân cái tên Navitimer là sự kết hợp của hai từ riêng biệt: “navigation” và “timer” (tức “điều hướng” và “bộ đếm thời gian”. Chiếc đồng hồ sở hữu chức năng bấm giờ Chronograph và viền bezel tích hợp thước trượt được tìm thấy trong thiết kế Chronomat tiền nhiệm từ những năm 40.
Một mẫu quảng cáo của Breitling Navitimer lúc bấy giờ
Tại thời điểm này, máy tính còn thô sơ và có kích thước của cả một căn nhà, vì vậy các phép tính vẫn được thực hiện bằng tính nhẩm. Navitimer được thiết kế rõ ràng để thực hiện các phương trình này, chẳng hạn như tính toán khoảng cách di chuyển dễ dàng nhất có thể, tạo sự thuận tiện và rút ngắn thời gian cho phi công.
Dù đã trải qua nhiều giai đoạn với nhiều biến thể khác nhau, Navitimer vẫn luôn là một trong những mẫu đồng hồ đặc trưng và biểu tượng bậc nhất của Breitling. Navitimer không chỉ đơn là một chiếc đồng hồ, mà còn là nhân chứng lịch sử của những năm tháng thăng trầm của thời đại.
Giám đốc điều hành của Breitling, Georges Kern cho biết: “Còn cách nào tốt hơn để tôn vinh một chiếc máy bay mang tính cách mạng hơn một chiếc đồng hồ phi công cách mạng. Boeing 747 đã mở ra một khoảng trời hoàn toàn mới cho ngành hàng không, giống như cách Navitimer dẫn đường giới mộ điệu đến với bầu trời.”
Breitling Navitimer Boeing 747
Navitimer Boeing 747 sở hữu logo của AOPA ở vị trí 12h như một cách để gợi nhớ những di sản mà chiếc đồng hồ phi công này để lại. Màu sắc trên mặt số được lấy cảm hứng từ chiếc Boeing 747 nguyên bản với màu kem chủ đạo cùng các mặt số phụ màu đen và bộ phận thước trượt màu đỏ và trắng. Phần tên “Boeing 747” được tích hợp một cách tinh tế vào phần bên trong của thước trượt. Giống với các mẫu Navitimer khác, phiên bản mới này cũng được tích hợp ô ngày ở vị trí 6 giờ, với phần dây đeo bằng da cá sấu màu đen hoặc kim loại.
Phần mặt sau làm lộ bộ máy Breitling Manufacture Calibre 01 có khả năng cung cấp khả năng dự trữ năng lượng khoảng 70 giờ và được bảo hành 5 năm. Mặt sau của chiếc đồng hồ có dòng khắc đặc biệt “One of 747” và cụm từ “The Original Jumbo Jet” – một lời tri ân sâu sắc dành cho những đóng góp của “cánh chim không mỏi” Boeing 747.
Phiên bản dây da cá sấu trẻ trung
Được chế tác giới hạn với số lượng 747 chiếc, Navitimer Boeing 747 mang trong mình 2 tượng đài của ngành hàng không – Bộ sưu tập Navitimer và Chiếc phi cơ Boeing 747. Ý nghĩa lớn lao là vậy, nên việc sở hữu Navitimer Boeing 747 không chỉ đơn giản là có một chiếc đồng hồ xem giờ thông thường, mà là đang gìn giữ những di sản dù 10 hay 50 năm sau đi nữa, khi nhìn lại ta vẫn có thể kể chi tiết về lịch sử hình thành và những thành tựu mà cả 2 đã có được.
Phiên bản dây kim loại mạnh mẽ và sang trọng
Sự kiện gặp mặt giới truyền thông và màn chào sân đặc biệt của thương hiệu Breitling
Vừa qua sự kiện ra mắt của thương hiệu Breitling đã diễn ra với sự góp mặt của giới truyền thông tại Hà Nội, cũng như sự có mặt của ông Alvin Soon - Chủ tịch của Breitling Châu Á nhằm chào đón và giới thiệu về boutique Breitling đầu tiên tại Việt Nam, đây cũng là boutique đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á sở hữu phong cách công nghiệp đương đại.
Trong sự kiện này Breitling đã giới thiệu câu chuyện đặc biệt của thương hiệu này đến với giới mộ điệu tại đất nước hình chữ S, cũng như kể về lịch sử, triết lý và những thăng trầm trong suốt chặng đường hình thành và phát triển của thương hiệu kể từ ngày đầu tiên. Trong sự kiện này mọi người đã được nghe ông Alvin Soon tâm sự về hành trình trở thành Chủ tịch của Breitling Châu Á, bên cạnh việc ông chia sẻ về những giá trị cốt lõi mà thương hiệu Breitling mong muốn mang đến cho giới mộ điệu Việt Nam. Không những thế, đích thân ông đã dẫn những vị khách quý thăm quan không gian của Boutique, với lối kiến trúc bao gồm 2 tầng chính và 1 tầng lửng chia thành 3 khu vực cụ thể: Bầu trời (Air), Đại dương (Sea) và Đất liền (Land).
Đây là ba yếu tố chính trong vũ trụ của Breitling và cũng chính là nguồn cảm hứng cho những tạo tác của thương hiệu. Vốn đã xuất hiện từ thuở sơ khai của hành tinh Trái Đất, việc kết hợp ba yếu tố trên vào thiết kế của mình minh chứng cho triết lý tôn trọng những di sản lâu đời của thương hiệu. Mỗi chiếc đồng hồ của Breitling đều là sự tổng hòa giữa thiết kế truyền thống và công nghệ tiên tiến của thời đại, tạo nên một kiệt tác hoài cổ nhưng hiện đại vô cùng.
Đặc biệt hơn, những ai đến dự sự kiện vừa rồi đều đã được trực tiếp trải nghiệm và đeo thử trên tay những chiếc đồng hồ thuộc bộ sưu tập biểu tượng của Breitling, với sự giới thiệu và hướng dẫn tận tình đến từ đại diện hãng và các chuyên gia đồng hồ của S&S Group. Đồng thời, nhằm thể hiện sự ưu ái và tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với Breitling - thương hiệu cũng đã giới thiệu về các tạo tác sắp được công bố toàn cầu trong năm nay vào tháng 3. Thương hiệu chia sẻ rằng Việt Nam là thị trường đầu tiên tại khu vực Châu Á trải nghiệm các thiết kế mới nhất này.
Các nhà sưu tầm đồng hồ tại Việt Nam thường được tiếp xúc nhiều với những thiết kế lấp lánh hoặc thiên về sự sang trọng của chất liệu. Tuy nhiên, những phiên bản chú trọng về công năng vẫn đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của ngành chế tác đồng hồ, khi sở hữu những bộ máy tiên tiến và chức năng vô cùng hữu ích. Thông qua sự kiện lần này, Breitling và S&S Group chia sẻ rằng họ hy vọng sẽ dần hình thành được mối liên kết bền chặt với giới mộ điệu đồng hồ tại Việt Nam, từ đó truyền tải triết lý và tinh thần của đồng hồ công năng đến với những trái tim yêu mến "cỗ máy thời gian" này.
Bài: Navigator Media
Comments