top of page

Bob Iger đồng ý gia hạn hợp đồng, tiếp tục gắn bó với Disney đến hết năm 2026

Gã khổng lồ ngành giải trí, Walt Disney sẽ gia hạn hợp đồng của Giám đốc điều hành đương nhiệm, Bob Iger thêm hai năm, kéo dài nhiệm kỳ của ông đến năm 2026.


Bob Iger đến dự buổi ra mắt thế giới bộ phim ‘The King’s Man’ tại Quảng trường Leicester ở London, Anh vào ngày 6 tháng 12 năm 2021. Ảnh: Hannah McKay/Reuters

Iger từng nói với CNBC vào tháng 2 rằng ông ấy không có ý định ở lại vị trí của mình lâu hơn hai năm, tức năm 2024. Iger trở lại Disney vào tháng 11 năm 2022, tiếp quản công việc từ Bob Chapek, người được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành vào đầu năm 2020. Iger đã lên kế hoạch chuẩn bị cho người kế nhiệm tiếp theo của mình ngay từ khi tái nhậm chức.


Quá trình chuyển giao cho người mới vẫn là một vấn đề quan trọng đối với Iger, người đã lưu ý trong một tuyên bố hôm thứ Tư (12/7) rằng ban giám đốc của công ty vẫn đang tiếp tục đánh giá các ứng cử viên cho vị trí này: “Tôi muốn đảm bảo Disney có vị thế vững chắc khi người kế nhiệm của tôi nắm quyền điều hành.”


Tuy nhiên, Iger đã trì hoãn các quyết định kế vị trước đây. Trong bốn dịp khác nhau từ năm 2013 đến năm 2017, ông đã kéo dài nhiệm kỳ Giám đốc điều hành của mình sau khi nói rằng ông dự định nghỉ hưu.


Nhiệm kỳ thứ hai của Iger tại Disney trùng hợp với những biến động trong giới truyền thông. Những công ty lớn như Disney đã phải đối mặt với sự thay đổi nhanh chóng trong bối cảnh, khi ngân sách quảng cáo cạn kiệt và người tiêu dùng ngày càng có xu hướng cắt đăng ký truyền hình cáp để chuyển sang hình thức phát trực tuyến.


Tuy nhiên, kể cả mảng phát trực tuyến đã khó điều hướng trong những quý gần đây do chi phí tăng cao và người tiêu dùng trở nên ý thức hơn về chi tiêu cho việc giải trí của họ. Số lượng người đăng ký phát trực tuyến chậm lại đã làm giảm khoảng một nửa định giá của Netflix, Disney, Warner Bros. Discovery và Paramount Global vào năm 2022, trước khi một số cổ phiếu phục hồi trong nửa đầu năm nay cùng với thị trường chung.


Ảnh minh họa. Nguồn: Disney

Kể từ khi trở lại, Iger đã tiến hành tái cơ cấu công ty trên diện rộng, trong đó có 7.000 nhân viên bị sa thải.


“Chúng ta đã đưa ra những quyết định quan trọng và đôi khi khó khăn để giải quyết một số vấn đề về cấu trúc và hiệu quả hiện có, và tôi tự hào về những gì mọi người đã có thể đạt được cùng nhau,” Iger viết trong một bản ghi nhớ gửi cho nhân viên mà CNBC có được hôm thứ Tư. “Nhưng còn nhiều việc phải hoàn thành trước khi việc chuyển đổi cơ cấu này hoàn tất và tôi cam kết sẽ xem xét một cách thấu đáo.”


Disney đã cắt nhiều chương trình khỏi các dịch vụ phát trực tuyến của mình để tiết kiệm tiền. Công ty cũng đang cố gắng đưa hoạt động kinh doanh hoạt hình ra khỏi lối mòn, khi bộ phim mới nhất của Pixar, Elemental, ghi nhận doanh thu cuối tuần mở màn thấp nhất của hãng kể từ khi Toy Story được công chiếu năm 1995.


Mark Parker, Chủ tịch của Disney cho biết: “Bob một lần nữa đã đặt Disney vào con đường chiến lược đúng đắn để liên tục tạo ra giá trị và để đảm bảo hoàn thành quá trình chuyển đổi này đồng thời có nhiều thời gian hơn để bổ nhiệm Giám đốc điều hành mới nhằm đạt được thành công lâu dài, hội đồng quản trị đã nhất trí rằng đây là điều tốt nhất. Tôi muốn các cổ đông gia hạn nhiệm kỳ và ông ấy đã đồng ý với yêu cầu của chúng tôi để tiếp tục giữ chức Giám đốc điều hành cho đến cuối năm 2026”.


Bài: Hiếu Võ – Theo CNBC

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page