top of page

Blue Diamond Camp hoà mình vào thiên nhiên và thân thiện với môi trường


Blue Diamond Camp là khu cắm trại rất tiện nghi với các hoạt động khám phá thiên nhiên đa dạng và đang trong thời gian thử nghiệm mở cửa để đón khách những vị khách quý. Đây là khu vực cắm trại mang tính tiên phong ở Việt Nam với phương châm “Kết nối với thiên nhiên", những nhà sáng lập chốn này luôn mong muốn đóng góp cho sự phát bền vững của xã hội lẫn môi trường, tạo ra sự hài hòa và kết nối con người với thiên nhiên.


Du khách có thể dễ dàng nhận ra thông điệp của Blue Diamond ngay từ logo của họ, một chiếc lá có cắm phích và ghi dòng chữ “Blue Diamond: Connect to nature”. Ý nghĩa của Blue Diamond là tìm kiếm những giải pháp tiêu thụ năng lượng, vận hành hoạt động du lịch song vẫn đảm bảo sự hài hoà với thiên nhiên & giảm tối đa sự tác động đến môi trường xung quanh, tạo điều kiện cho thiên nhiên tự tái tạo.



Niềm yêu thương và khao khát khám phá tự nhiên luôn là những động lực cực kỳ hấp dẫn, thấu hiểu điều đó, Navigator xin chia sẻ chuyến du hành của chị Lê Thu Thuỷ, một người yêu du lịch và luôn biết tận hưởng cuộc sống.


Chị chia sẻ rằng Blue Diamond Camp hiện tọa lạc giữa miền sơn cước Phong Nha, thuộc quản lý của công ty Oxalis Adventure, đây cũng là đơn vị quản lý hệ thống hang động Hang Sơn Đoòng. Sau khi tìm hiểu kỹ về độ uy tín, sự chuyên nghiệp của công ty phụ trách khu vực cắm trại này chị đã an tâm để ghé thăm, bởi đối với chị một chuyến nghỉ dưỡng luôn phải đảm bảo mọi mặt về độ an toàn, vệ sinh và cả thực phẩm.

Nhìn chung, chị chia sẻ rằng giá trải nghiệm các dịch vụ cơ bản ở đây rơi vào khoảng tầm 2.500.000 đồng, và giá này đã bao gồm: Lều để ngủ qua đêm, các hoạt động vui chơi giải trí, ăn bữa sáng và tối. Tuy nhiên, giá này không bao gồm chi phí cho xe đưa đón tới sân bay Đồng Hới.

Tất cả các khu ở Blue Diamond Camp được kết nối với nhau bằng hệ thống cầu treo, cả nhóm du lịch của chị đã được đưa đến một khu riêng rất riêng tư và nên thơ, nơi đây có sẵn lều có mái che để ngủ, có cả phòng tắm và WC sạch sẽ. Mỗi lều có thể chứa được 2 người, tuỳ nhìn lều khá nhỏ từ bên ngoài song bên trong theo chị là khá rộng rãi và thoải mái.



Chị đánh giá cao vị trí và quang cảnh khu vực mà lều của chị được sắp xếp. Đó là chốn thanh bình với bãi cỏ xanh mướt mênh mông chảy dài đến những ngọn núi nên thơ như “Hoa quả sơn" vì cứ ẩn rồi hiển mãi trong làn sương mây.



Cảm giác ngồi trên đệm ngay cửa lều với một lon bia, hay tách cà phê ngắm cảnh non nước ấy đối với chị là những giây phút rất thư giãn và chill vô cùng.

Kế tiếp chị cũng rất vui vẻ kể về thái độ ân cần và chuyên nghiệp của phía Quản lý khu trại cùng nhân viên nơi đây khi họ đã niềm nở đón tiếp chị, cũng như sẵn lòng giới thiệu con suối tươi mát kế bên lều để chị đến thăm. Bất ngờ là ngay trên con suối ấy có cả hoạt động chèo thuyền Kayak, hai người trên 1 thuyền và sẽ được vui thú lội ngược dòng trên quảng đường khoản 1km để đến khám phá hồ tắm lớn.



Khi hoàng hôn dần buông xuống, cảnh sương mù nhè nhẹ sẽ kéo đến quanh hồ, nắng ngớt dần nên có thấy rõ những lớp sương mờ ảo bốc hơi lên ngay trên mặt nước, cảm giác khi ấy như thể con người đã lạc vào giữa bồng bềnh mây khói.



Cảnh hồ thơ mộng như thế nên bao nhiêu mệt mỏi bởi chuyến chèo thuyền đều sẽ dễ dàng với đi và làm bùng cháy niềm khao khát khám phá thiên nhiên trong mỗi người.



Chuyến chèo thuyền kéo dài từ 30 đến 40 phút để có thể đến được mặt hồ xinh đẹp này, nhưng đó sẽ là chuyến đi đầy tươi mát nhờ hơi nước và những dòng nước đổ từ thác xuống, trên thuyền thì ai cũng sẽ mặc áo phao và tha hồ bơi lội trong sự an toàn tuyệt đối. Để quay về, mọi người có thể đẩy chiếc xuôi lại theo dòng nước, thuyền thuận dòng nên sẽ thong dong tự trôi và khi ấy ta có thể tự mình ngắm nghía vẻ đẹp thiên nhiên nơi hai bên dòng suối.



Nhìn chung, tổng thời gian cho chuyến thuỷ hành này sẽ tốn khoảng 2 tiếng đồng hồ, khúc đầu trèo Kayak ngược dòng có lẽ sẽ hơi mệt cho những người chưa quen, nhưng cái mệt mỏi ấy sẽ sớm qua đi và cơ thể lẫn tinh thần sẽ sớm lấy lại sự sảng khoái được đắm mình trong nước mát và ngắm trời xanh.

Sau buổi chèo thuyền, anh quản lý trại và các nhân viên đã lập tức có mặt để mời các vị khách nghỉ ngơi để họ xin bắt đầu chuẩn bị bữa tối.



Là một người ăn chay trường nên chị rất chú ý tới thực phẩm mà bản thân sẽ thưởng thức trong những chuyến nghỉ dưỡng, và thật tuyệt vời khi bên quản lý trại đã chuẩn bị sẵn theo nguyện vọng của những vị khách cả món chay và mặn rất đủ đầy.



Chị khá thích món gỏi cuốn chay ở đây, còn mọi người trong gia đình chị và bạn bè thì đánh giá cao món thịt lợn rừng nướng, thịt lợn luộc, xôi đậu phộng và trái cây tráng miệng.


Khi màn đêm tới, khu cắm trại sẽ chìm trong ánh sáng đèn led được thắp bằng năng lượng mặt trời nên cực kỳ thân thiện với tự nhiên, đặc biệt là ở hệ thống cầu treo sẽ toả ra ánh sáng soi tỏ cả khu rừng cao su.



Chị rất tiếc vì không thể chụp hình cho ra được trọn vẹn ánh sáng của khu cắm trại, và đặc biệt để bảo vệ sự cân bằng của thệ sinh thái về đêm cũng như tiết kiệm năng lượng nên hệ thống đèn này chỉ duy trì trong 30 phút mà thôi.


Sau khi vui chơi trong ánh sáng đèn điện đã đời thì cảm giác được ngả lưng và chìm vào giấc ngủ thanh bình ở đây cũng là một trải nghiệm cực kỳ đáng giá. Trong lều có hệ thống làm mát mô phỏng không khí mát mẻ trong hang động nên rất dễ chịu, thoải mái cho ta dễ dàng chìm vào giấc ngủ. Thanh bình, yên tĩnh như thế nên chị chia sẻ là cả gia đình đều ngủ say từ lúc 21h luôn.


Và rồi khi ánh sáng tinh mơ rọi khắp nơi, chị tỉnh dậy sảng khoái và sẵn sàng bắt đầu ngày mới bằng việc thiền.



Theo chị, việc thiền giữa sự yên tĩnh trong tiếng chim hót và trước sau toàn những áng mây xinh đẹp trôi vờn qua núi, tất cả làm chị có cảm giác rất thảnh thơi. Sau khi thiền xong chị và cả nhà ăn sáng giữa những tán cây mát mẻ và cả vị mỳ tôm cũng ngon lạ thường.



Sau đó chị tiếp tục đi thuyền sức gió, ngắm cảnh, chụp hình. Ai đã từng đi Hà Giang, đi thuyền trên sông Nho Quế rồi thì sẽ thấy trải nghiệm này không khác mấy, chỉ là mọi thứ nhỏ nhắn hơn thôi.



Trong chuyến vui chơi ngày hôm sau này, chị còn nhận ra ở đây có cả nhà trên cây nữa, ai mà tập Yoga hay thiền thì rất thích, vì những ngôi nhà này được xây dựng thơ mộng trên cây ngay mặt hồ luôn.




Chị còn chia sẻ là Blue Diamond Camp còn có hoạt động mô phỏng bơi trong hang động tối rất kỳ bí và hấp dẫn nữa, tuy nhiên, vì sợ nên chị không tham dự hoạt động này.



Buổi chiều chị và gia đình checkout và lên đường về Sài Gòn.


Đường từ Blue Diamond Camp về Sài Gòn rất tiện để thăm thêm nhiều hang động tuyệt đẹp như Động Thiên đường, đây là một những hang động lộng lẫy nhất Đông Nam Á. Muốn ghé thăm hang này ta phải leo lên trên cao khoảng 700m, nhưng khi bước vào hang ai cũng phải trầm trồ, vì không ngờ nó to và đẹp đến thế, mọi người phải đến tận nơi mới cảm nhận được sự hoành tráng của nó, ảnh chụp lên chỉ mới được một phần nào thôi.



Dạo bước trong hang, leo qua các con dốc cũng mất 2 tiếng, sau đó nhóm của chị đi tiếp tục hướng thành phố, ngồi ăn bánh lọc Mệ Xuân, rồi đi ra bãi biển Nhật Lệ ngồi chơi trên bãi cát đón hoàng hôn, kết thúc chuyến đi thú vị và nạp lại năng lượng cho những ngày làm việc tiếp theo.

Chị bầu chọn 5 sao cho trải nghiệm tại Blue Diamond Camp, và chia sẻ rằng “mọi người nếu có dịp nên thử 1 lần cho biết, ngoài biết đến Quảng Bình vì các hang động nổi tiếng, thì đây cũng là 1 điểm mới cho hoạt động du lịch nơi đây, được hòa mình vào thiên nhiên, không có wifi, tới đây là chỉ có chìm đắm vào thiên nhiên mà thôi. Nhân viên ở đây cũng rất là nice, chu đáo, nhiệt tình, thân thiện. Các hoạt động cũng rất bài bản và chuyên nghiệp nha!


Bài: Navigator Media - Dựa trên chia sẻ và hình ảnh của chị Lê Thu Thủy


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page