top of page

Bizzarrini vinh danh nhà sáng lập Giorgetto Giugiaro với mẫu supercar V-12 mới

Hãng ô tô Ý vừa hồi sinh, Bizzarrini đã quyết định công bố sản phẩm mới kế thừa mẫu xe nổi tiếng một thời 5300 GT của mình, một siêu xe trang bị động cơ V-12 với tên gọi là Giotto.


Chiếc xe được lấy tên từ Giotto Bizzarrini, người đã sáng lập của Bizzarrini ở Ý vào năm 1964. Công ty đã chế tạo nên chiếc 5300 GT tuyệt đẹp nhưng chỉ tồn tại cho đến năm 1969, và rồi được tái lập vào năm 2020 bởi nhà đầu tư người Kuwait, ông Rezam Al Roumi.


Bizzarrini hiện có trụ sở tại Vương quốc Anh và đã giao chiếc xe đầu tiên trong số những chiếc xe tiếp nối 5300 GT vào năm 2022. Thời gian ra mắt siêu xe Giotto chưa được công bố nhưng công ty cho biết quá trình thử nghiệm sẽ bắt đầu vào năm 2024.


Một điều ấn tượng nữa đó là, Bizzarrini đã thuê được huyền thoại thiết kế ô tô Giorgetto Giugiaro để tham gia vào quá trình tạo hình cho xe. Ông chính là nhà sáng lập Italdesign, cũng là người từng thiết kế chiếc 5300 GT nguyên bản khi làm việc cho Stile Bertone vào những năm 1960. Hiện tại ông đang điều hành công ty thiết kế GFG Style cùng với con trai Fabrizio.



Nhiều yếu tố trong thiết kế của Giotto sẽ lấy cảm hứng từ 5300 GT. Chúng bao gồm các lỗ thông hơi kép ở phía trước xe, tích hợp đèn pha LED mỏng. Ngoài ra còn có sự mô phỏng lại cột B hình tam giác của 5300 GT và kính chắn gió sau gần chạm tới vòm bánh.


Bizzarrini cũng nhờ Chris Porritt - người đảm nhận vai trò kỹ sư trưởng của Aston Martin từ năm 1997 đến 2013 trợ giúp về kỹ thuật. Khi còn làm việc tại Aston Martin, ông đã góp công vào việc phát triển siêu xe One-77 và nhiều mẫu V-12 khác. Ông ấy cũng đã làm việc tại Tesla, nơi ông giúp phát triển Model S và đã có thời gian làm việc tại Apple và Rimac.


Các thông số kỹ thuật của Giotto sẽ được công bố sau, mặc dù Bizzarrini đã lên một kế hoạch rõ ràng để cho ra mắt một chiếc xe không chỉ nhanh mà còn có khả năng mang lại trải nghiệm lái thuần túy. Động cơ V-12 được sử dụng trên xe sẽ là loại hút khí tự nhiên mà Bizzarrini nói rằng nó mang nhiều điểm giống với động cơ V-12 của Lamborghini.


Ngoài ra, động cơ còn được ghép nối với hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp và đặt giữa cấu trúc thân xe composite lấy cảm hứng từ xe thể thao. Chất liệu tạo nên phần thân của Giotto sẽ là sợi carbon.



Bài: Hiếu Võ - Theo Motor Authority


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page