top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Bitcoin tạo đỉnh giá cao nhất mọi thời đại rồi lại điều chỉnh do áp lực chốt lời

Bitcoin đã tạo đỉnh giá cao nhất mọi thời đại với 66.930 USD/ Bitcoin hôm 20/10. Thông tin tích cực này là nhờ vào sự sôi động của thị trường sau khi Quỹ giao dịch trao đổi tương lai Bitcoin đầu tiên của Hoa Kỳ (ETF Bitcoin) ra mắt vào ngày 19/10.



Mặc dù có tín hiệu tăng giá tích cực, nhưng không phải tất cả những người tham gia thị trường tiền điện tử đều lạc quan như nhau về giá Bitcoin. Một số người đã cảnh báo giá Bitcoin có thể rơi do các nhà đầu tư tìm cách rút tiền. Ông Alex Kuptsikevch, nhà phân tích tài chính cấp cao tại FxPro cho biết:


“Một số người tin rằng bây giờ, những gì mà chúng ta đang chứng kiến không phải sự khởi đầu của một giai đoạn tăng trưởng quy mô lớn mới, mà là đang tiến đến một sự điều chỉnh của thị trường. Điều này là do việc đạt đến mức cao lịch sử mới có thể khiến các nhà đầu tư lớn - những người đã mở vị thế và mua dần Bitcoin trong vùng giá từ 30.000 USD, có thể sẽ bán ra."


Điều này đã nhanh chóng được chứng minh, bởi sau khi đạt đỉnh, một ngày sau, giá của Bitcoin đã có sự điều chỉnh nhẹ. Tính đến 11h30 sáng nay, giá Bitcoin trên CoinMarketCap ghi nhận đã có lúc lên tới 63,193 USD/ Bitcoin. Trong 1 tuần qua, giá của Bitcoin đã tăng 6,3%. Vốn hoá thị trường của Bitcoin đã lên hơn 1,2 nghìn tỷ USD.


Giá Bitcoin ghi nhận sáng ngày 22/10/2021

Các chuyên gia nhận định, mặc dù đang có điều chỉnh giá nhỏ, sự hứng khởi khi Quỹ ETF đi vào hoạt động vẫn thúc đẩy thị trường Bò (thị trường giá tăng). Thậm chí, Fundstrat Global Advisors còn dự đoán giá Bitcoin có thể tăng cao tới 168.000 USD vào cuối năm 2021, nếu nhu cầu đáp ứng kỳ vọng cao.


"ETF Bitcoin mới sẽ cho phép nhiều cá nhân hơn phân bổ vào tiền điện tử”, ông Tom Lee, đồng sáng lập Fundstrat Global Advisors, cho biết.


Ông nhận định thêm rằng nhu cầu Bitcoin sẽ vượt quá dòng tiền đổ vào QQQ." Quỹ ETF Invesco QQQ, ra mắt vào năm 1999, là quỹ giao dịch theo dõi Chỉ số Nasdaq-100 ™ của 100 công ty lớn nhất.


Ông Tom Lee - Đồng sáng lập Fundstrat Global Advisors

Chuyên gia về tiền kỹ thuật số Ethan Lou cũng nhận định rằng Quỹ ETF Bitcoin sẽ mở ra một nguồn cung cầu mới khổng lồ. Vì hiện nay, nhiều nhà đầu tư muốn tham gia vào Bitcoin nhưng lại không muốn trực tiếp sở hữu chúng, không muốn trải qua quá trình phức tạp để thiết lập tài khoản với một nhà cung cấp tiền điện tử. Giờ khi có Quỹ ETF Bitcoin, thì các nhà đầu tư chỉ cần có tài khoản giao dịch và họ thoải mái mua ETF.

Quỹ ETF hợp đồng tương lai Bitcoin mới được niêm yết đã có ngày đầu tiên tuyệt vời trên Sàn giao dịch chứng khoán New York với khối lượng giao dịch trong ngày khoảng 1 tỷ USD. Điều này khiến nó trở thành một trong những Quỹ ETF ra mắt được công chúng quan tâm nhất từ trước đến nay, theo ETF.com. Việc ra mắt ETF hợp đồng tương lai Bitcoin đã đẩy thị trường tiền điện tử kết hợp trở lại hơn 2,5 nghìn tỷ USD, vượt qua mức cao nhất mọi thời đại của nó.


Quỹ ETF Bitcoin đi vào hoạt động ngày 19/10/2021 tại Mỹ

Những người theo dõi thị trường Bitcoin và tiền điện tử đang hy vọng ETF sẽ thúc đẩy khối lượng giao dịch của đồng tiền kỹ thuật số này, và giúp tiền mặt chảy vào tài sản kỹ thuật số dễ dàng hơn.


ETF Bitcoin được xem là kỳ tích lớn về mặt pháp lý đối với ngành công nghiệp điện tử vẫn còn non trẻ, đồng thời cũng giải quyết được mối lo của các nhà đầu tư về rủi ro bảo mật. Sau khi Bitcoin tạo đỉnh mới cao nhất mọi thời đại, rất nhiều lệnh bán khống của các nhà đầu tư vốn cho rằng Bitcoin không thể vượt mức đỉnh cũ, đã bị thanh lý.


Trong khoảng thời gian 1 tiếng đồng hồ ở thời điểm Bitcoin vượt đỉnh, đã có tổng cộng 151 triệu USD lệnh bán khống bị thanh lý trên các sàn giao dịch. Sàn Bitmix cho biết, một nhà đầu tư ở sàn này đã chịu thiệt hại nặng nề với lệnh thanh lý lên tới 10 triệu USD. Chỉ số Tham lam và sợ hãi (Fear & Greed Index) đã lên tới 84/100 tức là Cực kỳ tham lam.


Hà Nguyễn tổng hợp

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page