top of page

Binance nhận được giấy phép cung cấp dịch vụ tiền mã hóa tại Dubai và Bahrain

Binance, công ty điều hành sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, vừa thông báo rằng họ đã được cấp giấy phép hoạt động như một nhà cung cấp dịch vụ tài sản tiền điện tử ở Bahrain, củng cố vị thế của công ty ở khu vực Trung Đông. Thời gian gần đây, nền tảng giao dịch này phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ từ các cơ quan quản lý tài chính ở nhiều nơi trên thế giới.


“Giấy phép từ Bahrain là một cột mốc quan trọng trong hành trình của chúng tôi trong việc được cấp phép hoạt động đầy đủ trên toàn thế giới,” Changpeng Zhao, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Binance cho biết.


“Tôi tự hào về sự chăm chỉ của các thành viên Binance trong việc đáp ứng các tiêu chí nghiêm ngặt của Ngân hàng Trung ương Bahrain và các nơi khác trên thế giới. Chúng tôi đảm bảo sẽ đáp ứng các yêu cầu của cơ quan quản lý bao gồm chống rửa tiền, đồng thời nỗ lực bảo vệ người dùng bằng các chính sách tài trợ chống khủng bố”, ông cho biết thêm.



Binance cho biết Ngân hàng Trung ương Bahrain đã chính thức cấp cho công ty một giấy phép kinh doanh hợp pháp, cho phép sàn giao dịch này hoạt động trong nước, cung cấp các dịch vụ bao gồm giao dịch tiền mã hóa, dịch vụ lưu ký và quản lý danh mục đầu tư cho khách hàng.


Binance, công ty có đăng ký tại Cayman Islands, đã chuyển trọng tâm sang khu vực Trung Đông khi đơn vị giao dịch tiền điện tử khổng lồ của họ thu hút sự giám sát từ các cơ quan quản lý ở nhiều khu vực khác, chủ yếu tập trung vào điều tra các hoạt động đầu tư và chống rửa tiền của công ty.


Tuy nhiên, Binance vẫn nhanh chóng mở rộng hoạt động kinh doanh của mình ở các khu vực khác trên thế giới. Công ty thông báo họ đã ký một biên bản ghi nhớ để mua lại công ty môi giới chứng khoán Brazil – Sim; paul Investimentos – công ty được ủy quyền bởi ngân hàng trung ương Brazil và cơ quan thị trường chứng khoán. Việc mua lại này nhằm mục đích mở rộng hoạt động kinh doanh của Binance tại khu vực Nam Mỹ.


Vào tháng 12, Binance cũng đã ký thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai, nhằm mục đích thiết lập một “hệ sinh thái tài sản ảo quốc tế” và hỗ trợ phát triển các quy định về tiền điện tử ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.


Được thành lập vào năm 2017, Binance bắt đầu hoạt động tại Trung Quốc nhưng sau đó đã chuyển trụ sở chính ra khỏi đất nước khi chính phủ nước này ngày càng đàn áp về tiền điện tử. Theo nhà cung cấp dữ liệu CryptoCompare, công ty nhanh chóng phát triển trở thành sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới với mức lợi nhuận đáng kể, xử lý các giao dịch tài sản kỹ thuật số trị giá 504 tỷ đô la chỉ trong tháng 1. Hoạt động kinh doanh của Binance hiện bao gồm tài chính, thanh toán, đầu tư và giáo dục phi tập trung.

Bài: Hoài Linh – Theo Forbes

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page