top of page

Biến ô tô thành du thuyền lướt trên mặt nước, đẳng cấp xu hướng sáng tạo 2022


Nếu bạn đã từng mơ ước thực hiện một chuyến đi đường hoành tráng trên khắp đất nước thì chắc bạn có thể từng nghe đến cuộc sống trên xe RV ở các nước phương Tây. Tự do sống trên con đường rộng mở nghe thật hấp dẫn làm sao và nó đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây.



Nhưng đó là với những chiếc ô tô được biến thành ngôi nhà di động trên những con đường, còn trên mặt nước thì sao?! Điều này thực sự là từng là điều tưởng tượng cho đến nay. Và thiết kế ý tưởng mới biến một chiếc xe VW cổ điển thành một chiếc du thuyền cho phép bạn tiến xa hơn một bước tưởng tượng và thực sự sống trong một chiếc xe ô tô trên sông.


Kiến trúc sư đằng sau ý tưởng này là nhà thiết kế người Ý Pierpaolo Lazzarini từ công ty Lazzarini Design. Anh được biết đến nhiều nhất với các ý tưởng siêu du thuyền sáng tạo và kỳ lạ. Anh cũng tham gia lĩnh vực kiến ​​trúc, ô tô và thiết kế hàng không vũ trụ.



Hình ảnh chiếc du thuyền ô tô VW là một phần trong dự án khởi nghiệp mới nhất của anh có tên Floating Motors , nhằm mục đích tái tạo những chiếc xe cổ điển và biến chúng thành những chiếc xe chạy trên mặt nước. Tuy nhiên, những chiếc “phao nổi” này - theo cách gọi của công ty - là những bản sao phức tạp của kiểu dáng xe hơi cổ điển được chế tạo bằng sợi thủy tinh hoặc sợi carbon. Sau đó, những bản sao này được trang bị thêm một thân tàu nổi và một động cơ để thành một phương tiện hải lý hoàn hảo cho công việc hoặc giải trí.



“Chúng tôi tôn trọng nghiêm ngặt tỷ lệ và kích thước của mẫu xe nguyên bản, áp dụng các kỹ thuật hàng hải hiện đại nhất cho thân tàu nổi (catamaran), đồng thời cung cấp chất lượng vượt trội liên quan đến vật liệu và công nghệ ứng dụng, để có độ bền lâu nhất trong điều kiện khắc nghiệt. Sản phẩm của chúng tôi là những chiếc thuyền máy sang trọng hàng đầu, có hình dáng như những chiếc ô tô trong phim viễn tưởng" Pierpaolo Lazzarini nói về dự án của mình.


Một số mẫu xe khác được cung cấp bao gồm La Dolce, Lamboghini, Cyper, Porche và một chiếc MINI thể thao có cờ Vương quốc Anh.



Hoàn hảo cho cuộc sống ô tô lướt trên mặt nước, cho một ngày hoành tráng với việc bơi lội, nằm dài trên boong mái bằng gỗ và vào bên trong làm một bữa trưa thật ngon với tất cả các tiện nghi nội thất tuyệt vời.




Floating Motors vẫn đang trong giai đoạn khởi động và hiện đang nhận đơn đặt hàng trước. Những mô hình hiện được cung cấp cho đặt hàng trước là La Dolce, có giá 35.000 USD. Lazzarini cũng đã khởi động một chiến dịch huy động vốn cộng đồng cho dự án nhằm nỗ lực huy động vốn cần thiết để xây dựng khuôn mẫu vànguyên mẫu cho các mô hình khác, mà ông hy vọng sẽ giới thiệu ra thị trường trong vòng hai năm tới. Đầu tư 1.000 Usd Mỹ sẽ giúp bạn được giảm giá 5.000 đô la cho lần mua đầu tiên của bất kỳ loại xe Floating Motors nào trong tương lai. Và 50.000 đô la giúp bạn có 1% cổ phần trong công ty cũng như mô hình phiên bản La Dolce của người sáng lập.



Cuộc sống tự do trên những chiếc ô tô hảo lý sẽ phải còn chờ đợi, nhưng đó vẫn là một khái niệm khá tuyệt vời sẽ trở thành hiện thực trong tương lai rất gần.


Nếu bạn quan tâm, hãy đăng ký theo dõi Floating Motos tại

https://www.floatingmotors.com/ và để cập nhật những thông tin mới nhất, đặt trước những mẫu ưa thích nhé.



Bài: Dung Trần - Art Columnist / Travel Columnist

Ảnh: Floating Motos

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page