top of page

Benetti Triumph - 1 vẻ ngoài xa hoa, lộng lẫy hòa cùng sự tĩnh mịch của đại dương


Benetti đã có một lịch sử lâu đời thi công những con tàu xa hoa, lộng lẫy tại các bãi biển Ý từ năm 1873 và vẫn kiên quyết giữ vững phong cách này cho đến nay, bất chấp sự biến chuyển của thời gian hay các trào lưu liên tục nổi lên rồi biến mất, và tác phẩm mới nhất của họ - siêu du thuyền 65m ra lò trong năm nay cũng không phải là ngoại lệ.



MY Triumph vốn được chế tạo riêng theo yêu cầu từ một khách hàng cao cấp và mặc dù nó tiếp tục kế thừa di sản lâu đời của Benetti, nhưng bản thân du thuyền vẫn không tỏ ra bảo thủ trong việc tiếp nhận sự mới mẻ và phá cách. Và một vẻ ngoài đầy ấn tượng và không thể nhầm lẫn chính là thành quả của những yếu tố thiết kế trên. Phần ngoại thất là tác phẩm của Cassetta Yacht Designers, hãng thiết kế lừng danh đến từ Ý này đã thành công trong việc mang đến cho chiếc thuyền này cảm giác sang trọng vượt thời gian, thoát khỏi sự bó buộc trong khuôn khổ các xu hướng hiện tại.



Triumph sở hữu cho mình một đuôi thuyền với kiểu dáng đẹp và thanh lịch, kết hợp hoàn hảo với vị trí và chiều dài của toàn bộ boong trên thuyền, đối nghịch với phần mũi tàu cực kỳ dài, qua đó tạo nên một cảm giác thanh lịch đầy tuyến tính.



Triết lý thiết kế táo bạo này là một trong những lý do chính khiến thương hiệu du thuyền Benetti có truyền thống gắn liền với rất nhiều nhân vật thuộc giới thượng lưu tiếng tăm trên thế giới. Thân vương phi Grace của Monaco rất ưa thích việc chụp ảnh trên chiếc Benetti Gabbiano cùng chồng là Thân vương Rainier. Một vài trong số những bức ảnh đơn sắc tinh tế đó đã trở thành biểu tượng của sự sang trọng cổ điển.


Gần đây hơn, Lana, siêu du thuyền dài hơn 100m đầu tiên được Benetti hạ thủy vào năm 2020, đã lọt vào mắt xanh của cặp đôi siêu sao Beyoncé và Jay-Z, thậm chí cả sinh nhật của Beyoncé cũng đã diễn ra trên thuyền. Lễ kỷ niệm của họ trên chiếc du thuyền cho thuê trị giá 2 triệu đô la Mỹ một tuần này cũng đã được đưa tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông quốc tế.



Sự thu hút đối với những người nổi tiếng hầu như không còn là điều gì quá ghê gớm khi nói đến Benetti, nhưng chiếc siêu du thuyền mới tuyệt đẹp lần này không chỉ mang đến vẻ ngoài sang trọng không thôi. Triumph còn là một tàu vượt biển đích thực với tầm hoạt động hơn 4.700 hải lý với tốc độ hành trình ấn tượng - đạt 12 hải lý/giờ. Điều này cho phép những chủ sở hữu sống tại Hồng Kông hoặc Singapore có thể lên thuyền ra khơi và chạm đến bờ biển ở tận Brisbane trên Bờ biển Vàng của Úc hoặc Porte Galle ở Sri Lanka và tất cả các cảng khác dọc đường, với đầy đủ nhiên liệu dự phòng.


Ngoài ra, Triumph còn có thân tàu với chất lượng vào hàng tốt nhất giúp đảm bảo một hành trình êm ái cho những chuyến đi đường dài với sự thoải mái tối đa. Với thiết kế thân tàu hướng đến mục tiêu tối đa hóa hiệu suất và giảm tiêu hao nhiên liệu, cũng như mang lại độ ổn định đáng kể và độ linh hoạt tuyệt vời.



Điều này có nghĩa là ngay cả khi lướt đi trên đại dương mênh mông, siêu du thuyền này vẫn duy trì được sự sang trọng yên tĩnh thường thấy trên các du thuyền thuộc nhà Benetti, vốn coi trọng việc đảm bảo cho hệ thống động cơ không gây ra tiếng ồn ngay cả khi chạy với tốc độ cao. Nó sẽ làm chủ bất kỳ đại dương nào với vẻ tĩnh mịch và duyên dáng vượt thời gian. Người chủ sở hữu sắp tới của Triumph vốn là một người đam mê sưu tập mô tô Triumph cổ điển. Ông chia sẻ rằng bản thân muốn sử dụng du thuyền cho những chuyến hải trình dài ngày cùng lượng hành khách đủ để tận dụng toàn bộ không gian rộng rãi, thoáng đãng có trên thuyền.


Chính vì vậy, Triumph đương nhiên sẽ bao gồm các loại hình giải trí đẳng cấp chưa từng có. Benetti nói rằng tính an toàn là động lực không thể chối cãi đối với một thiết kế đảm bảo cho hành khách có thể ở cùng nhau trong hầu hết các khu vực chung của tàu.



Boong tắm nắng thu hút mọi người bởi khả năng cung cấp tầm nhìn toàn cảnh xung quanh thuyền cùng khu tiếp khách và bể jacuzzi. Ngay bên dưới là sân hiên và phòng gym nằm cạnh nhau trong một khung cảnh kết hợp trong nhà và ngoài trời.


Bên cạnh đó, boong thượng rộng rãi khác thường có một khu ăn uống lộ thiên vô cùng rộng rãi, tiện nghi, sảnh tiếp khách lớn với diện tích hơn 70m2 và một phòng chờ có thể được chuyển đổi thành bãi đáp trực thăng nếu muốn.



Dựa trên ý kiến ​​đóng góp từ chủ sở hữu, các nhà thiết kế đã áp dụng phong cách hiện đại, quốc tế, tránh mọi tham chiếu địa lý cụ thể và chọn các vật liệu tinh chế như đá Crema Marfil, tượng tạc và đá cẩm thạch Amani trong thiết kế nội thất. Không có một chi tiết nào dù là nhỏ nhất bị bỏ qua hoặc chế tác sơ sài. Nổi bật trong số đó là những tấm thảm len và lụa dệt bằng khung cửi, với hoa văn lấy cảm hứng từ các loại vải phương Đông.


Một điểm nổi trội nữa trên Triumph chính là phòng master suite rộng 130m2 với phòng làm việc/tiếp khách liền kề và sân hiên ngoài trời rộng rãi cùng một cabin VIP full-beam trên boong chính.



Ông Marco Valle, Giám đốc điều hành Azimut|Benetti Group tin rằng những du thuyền này sẽ mang đến cho hành khách trải nghiệm về “một không gian kéo dài đến vô tận cho phép tương tác trực tiếp với môi trường bên ngoài và tự do khám phá”.


Triết lý trên, kết hợp với kinh nghiệm lâu đời của Benetti trong tư cách một xưởng đóng tàu boutique dành cho giới thượng lưu toàn cầu, là những gì sẽ định hình nên tên tuổi cho siêu du thuyền tráng lệ này.


Bài: Trí Hiếu - Dẫn từ Asia Pacific Boating






ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page