top of page

Bến siêu du thuyền đầu tiên tại Krabi sẽ mở rộng quy mô lên đến 300 cầu cảng


Ủy ban Đánh giá Tác động Môi trường của Thái Lan đã chính thức chấp thuận đơn xin phép mở rộng bến du thuyền của Cảng Takola, theo đó bến sẽ tăng diện tích lên tới 300 cầu cảng và 15.000 mét vuông dành cho khu dịch vụ thi công và sửa chữa du thuyền.



Cảng Takola, hiện được biết đến với khả năng cung cấp nơi neo đậu cho những chiếc thuyền với chiều dài đến 45m, đã từng là một trang trại nuôi tôm trước khi trở thành bến du thuyền cao cấp đầu tiên ở Krabi, Thái Lan. Công cuộc mở rộng sẽ mang đến một bến phao mới bằng bê tông với diện tích cực rộng có thể chứa các du thuyền dài từ 10 đến 45 mét.


Theo ban lãnh đạo tại Cảng Takola, một bến dành riêng cho công tác thi công tàu thuyền sẽ được bố trí ở phía bắc. Nhà máy đóng thuyền sẽ tăng diện tích từ ​​9.000 lên 15.000 m2 và tải trọng của xe vận chuyển cũng tăng từ 38 lên 80 tấn.



Sẽ có một khu boatshed dùng để tân trang lại du thuyền có chiều dài 25 mét. Matthew na Nagara, Tổng giám đốc của Port Takola, và là cựu chủ tịch của Hiệp hội Doanh nghiệp Du thuyền Thái Lan cho biết thêm: “Chúng tôi rất vui vì đơn đăng ký của chúng tôi đã được hội đồng quản trị phê duyệt vào tháng trước. Cảng Takola đã có một khởi đầu không mấy khả quan, nhưng chúng tôi vẫn luôn tự hào về sự phát triển ổn định của mình. Chúng tôi hiện đã sở hữu cho mình một tập khách hàng tuyệt vời với nhiều siêu du thuyền chọn nơi đây làm điểm dừng chân. Khách thuê du thuyền thuê cũng đang tăng lên. Điều này là do vị trí thuận lợi của cảng cho phép tàu thuyền có thể neo đậu quanh năm cũng như khả năng tiếp cận vô cùng thuận tiện cả đường bộ lẫn đường thủy. ”


Thị trấn du lịch Ao Nang cách nơi đây 10 phút lái xe trong khi tuyến đường đi đến Sân bay Quốc tế Krabi cũng chỉ tốn 40 phút. Trên biển, Krabi là một phần của Vịnh Phang Nga - nơi có nhiều hòn đảo nổi tiếng, bao gồm Phi Phi, Reiley, Koh Hong và Lanta.


Ông na Nagara cho biết thêm: “Điều này khiến chúng tôi trở thành một cảng đăng ký (home port) lý tưởng tựa như bến cảng tại vùng biển Andaman vậy”.



Cảng Takola Yacht Marina & Boatyard được phát triển bởi Chuẩn đô đốc Suriya và con trai ông - Matthew na Nagara. Bến du thuyền được xây dựng trên mảnh đất nằm bên cửa sông Krabi vốn đã thuộc về gia đình ông suốt hàng trăm năm qua.


Việc xây dựng bắt đầu vào năm 2010 để cải tạo một trang trại nuôi tôm cũ trở thành một bến du thuyền với đầy đủ mọi dịch vụ theo tiêu chuẩn hiện đại. Kể từ năm 2018, bến bước đầu đi vào hoạt động với 50 cầu cảng nổi, 50 cầu cảng trên cạn, kho chứa nhiên liệu và cả quầy cà phê. Gần đây ban quản lý cũng đã cho bổ sung thêm 25 cầu cảng mới, phù hợp cho các du thuyền dài từ 15–45 mét.


Bài: Trí Hiếu - Dẫn từ Asia-Pacific Boating



ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page