top of page

Be Mine - Siêu du thuyền quốc tế đầu tiên ghé thăm Việt Nam kể từ sau đại dịch

Đầu tháng 2 vừa qua, siêu du thuyền 'lão làng' của hãng Lürssen từ Đức - M/Y Be Mine đã kết thúc chuyến hải trình dài đi từ Phuket (Thái Lan) qua Phú Quốc và cập Cảng Sài Gòn tại thành phố Hồ Chí Minh. Như vậy, sau một khoảng thời gian dài kể từ khi đại dịch bùng nổ, chúng ta mới lại có dịp chứng kiến một siêu du thuyền ghé thăm Việt Nam.


Hình ảnh Be Mine khi đang neo đậu tại Cảng Sài Gòn,TP.HCM

Xếp thứ 76 trong hạm đội nhà Lürssen (xét theo kích thước), Be Mine có chiều dài tổng cộng 40,36m, mạn thuyền rộng 8,0m, mớn nước 2,0m và tổng dung tích đạt 310 GT. Dù đã ra mắt từ tận năm 1991, thế nhưng với việc nhận được khá nhiều lần refitting, cho đến nay thuyền vẫn lưu giữ được nét xinh đẹp và sang trọng của mình hệt như hơn 30 năm về trước ( lần refitting gần nhất của Be Mine được ghi nhận là vào năm 2019 tại Singapore, với chi phí 8,4 triệu euro).

Tên gọi trước đây của chiếc siêu du thuyền này là Leonora

Với tên gọi trươc đây là Leonora, phần ngoại thất và kết cấu hàng hải của thuyền được thiết kế bởi studio Beiderbeck Designs dưới sự dẫn dắt của nhà thiết kế quá cố Jörg Beiderbeck, trong khi nội thất do nhà thiết kế Celeste Dell`Anna đảm nhận. Phần thân thuyền được làm hoàn toàn từ thép trong khi cấu trúc thượng tầng có chất liệu nhôm và boong thuyền bằng gỗ tếch.


Về mặt tiện nghi, Be Mine có thể cung cấp chỗ nghỉ ngơi tối đa 8 hành khách trong 4 cabin, một trong số chúng là cabin VIP. Đi cùng với đấy là dãy phòng nghỉ dành cho 8 thuyền viên, những người sẽ đảm nhận công tác phục vụ nhằm đem đến cho hành khách những trải nghiệm tuyệt vời trên một du thuyền hạng sang.


Được trang bị động cơ diesel đôi Caterpillar (3508 DITA) có công suất 1.015 mã lực, thuyền có thể chạy thoải mái với tốc độ 12 hải lý/giờ trong khi tốc độ tối đa đạt 14 hải lý/giờ và tầm hoạt động lên tới 3.500 hải lý với nhiên liệu được tiếp từ thùng chứa có dung tích 40.000 lít.


Bài: Hiếu Võ - Tổng hợp





ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page