top of page

Bất chấp Covid-19, hai cuộc đua du thuyền lớn vẫn sẽ diễn ra tại Ý

Cả hai giải Maxi Yacht Rolex và Rolex Swan vẫn sẽ diễn ra với ít đội tham dự hơn. Một thí sinh cho hay: "Chúng tôi làm điều này vì môn thể thao yêu thích của mình."


Cũng như các môn thể thao khác, hầu như toàn bộ mùa giải 2020 của bộ môn đua du thuyền đã bị hủy bỏ do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy vậy, hai giải đấu lớn của bộ môn này vẫn sẽ diễn ra từ cuối tháng 8 và kéo dài cho đến tận tháng 9. Giải đấu Maxi Yacht Rolex sẽ tổ chức từ ngày 30.8 và kết thúc vào ngày 4.9. Giải đấu Rolex Swan thì diễn ra từ ngày 5 đến ngày 15.9. Cả hai cuộc thi trên đều được tổ chức bởi câu lạc bộ du thuyền Costa Smeralda tại Porto Cervo, Sardinia.


Giải đấu Maxi Yacht Rolex lần thứ 31 được dự tính là sẽ có quy mô nhỏ hơn so với những lần trước, vì theo nhà tổ chức, phần giao lưu trước và sau cuộc thi sẽ bị cắt bỏ.


Andrew McIrvine, Tổng thư ký của IMA cho biết: "Để tuân thủ những quy định về việc phòng chống dịch Covid-19, các đội thi sẽ ở lại trên tàu để tránh tiếp xúc nhiều với bên ngoài. Tuy nhiên cuộc đua vẫn sẽ không kém phần thú vị vì chúng tôi đã có những điều chỉnh về thời gian nhằm hỗ trợ những đội thi bị thua thiệt về nhân số."


Hai mươi chiếc du thuyền đã ghi tên mình vào sự kiện năm nay, trong đó có cả những cái tên như chiếc Canova dài hơn 43 m vừa ra mắt gần đây hay siêu du thuyền Leopard 3 dài hơn 30 m cùng nhiều chiếc dài hơn 18 m khác. Tuy nhiên cuộc thi năm nay sẽ vắng bóng những du thuyền cỡ lớn, vì các đội thi từ các nước khác bị cấm vào lãnh thổ nước Ý và việc tham gia thi đấu trong mùa dịch là không thực tế.


Một ngày sau khi giải đấu Maxi Yacht Rolex chấm dứt, cuộc đua Rolex Swan sẽ diễn ra với sự tham gia của hơn 60 chiếc du thuyền Nautor’s Swan. Nhiều chiếc trong số đó cũng tham gia giải đấu Maxi Yacht Rolex. Hãng du thuyền Nautor’s Swan cho biết rằng mẫu Swan 98 mới của họ sẽ tham gia sự kiện lần này.


Luigi Sala, người sẽ điều khiển chiếc thuyền 62 Yoru tại giải Maxi Yacht Rolex cho biết: “Ban đầu, chúng tôi không nghĩ là sẽ đến, nhưng ngay khi biết được rằng cuộc đua vẫn diễn ra như thường, chúng tôi không do dự tham gia ngay. Chúng tôi muốn chứng minh rằng mọi thứ đang dần trở lại bình thường, và phương châm của tôi là ‘hãy cố gắng hết sức mình và không mong chờ báo đáp.’”


Ông McIrvine bày tỏ “Chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi khi biết vẫn có nhiều thí sinh đến tham gia sự kiện lần này, bất chấp những khó khăn về việc đi lại do dịch Covid-19”.


Bài:  Tín Nguyễn - Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page