Axopar và cuộc cách mạng mới mang tên 37XC Revolution
Chiếc 37XC Revolution mới đầy tốc độ của hãng tàu Axopar hứa hẹn sẽ đem lại cho hành khách cảm giác thót tim theo một cách rất khác biệt.
Sau khi tách mình ra khỏi bến cảng nhộn nhịp thuộc thành phố Miami, chiếc Axopar 37 Revolution đứng lặng mình tại vịnh Biscayne Bay, chờ đợi hiệu lệnh tiếp theo của người thuyền trưởng.
Tôi tựa mình vào một chiếc ghế trong buồng điều khiển, chuẩn bị tinh thần cho trải nghiệm mà cỗ máy với tốc độ 90 km/h này có thể đem lại. Jan-Erik Viitala, nhà đồng sáng lập của hãng tàu Phần Lan nói:”Đây sẽ là một chuyến đi hoàn toàn thư giãn".
Tôi liền thả lỏng và cảm thấy khá thoải mái sau lời trấn tĩnh trên. Trong khi đó, khi đang trong giai đoạn tăng tốc từ 15 km/h đến 25 km/h, tàu vẫn giữ được sự thăng bằng tuyệt đối. Không lâu sau, thuyền đạt tốc độ 64 km/h và bên trong boong thuyền đóng kín, không gian vẫn đủ yên tĩnh để mọi người có thể giao tiếp như bình thường.
Sau đó, bỗng nhiên thuyền thực hiện một pha cua gấp ở tốc độ xấp xỉ 55 km/h khiến cho các hành khách vốn vẫn đang rất yên lặng phải thốt lên kinh ngạc:”Thật tuyệt vời. Tôi chưa bao giờ chứng kiến một chiếc tàu nào có thể làm được như vậy.” Cái cách vào cua trên mặt nước hệt như cách mà một chiếc xe vượt qua các khúc cua trên đường đua vậy.
Thuyền trưởng Mulvania tiếp tục tăng ga đến khi đạt tốc độ 85 km/h rồi bất ngờ bỏ tay khỏi bánh lái. Tuy nhiên, lại một lần nữa, chẳng có chuyện gì xảy ra, chiếc tàu vẫn hoàn toàn nằm trong sự kiểm soát. Sau đó, khi ông ta giảm tốc độ khá đột ngột thì thậm chí không có một giọt nước nào bắn lên kính chắn gió. Đúng như Viitala đã nói, đây là một chuyến đi rất mượt mà và khô ráo.
Chính những trải nghiệm lái đáng kinh ngạc như trên là một trong những lý do làm cho Axopar trở thành nhà sản xuất thuyền máy hàng đầu thế giới chỉ trong thời gian 6 năm ngắn ngủi.
Tiếp nhận các ý kiến phản hồi từ các khách hàng đến từ 70 quốc gia khác nhau, Axopar 37XC Revolution là một phiên bản được làm lại hoàn toàn. Viitala cho biết:”Chúng tôi đã thay đổi đến 98% về cấu tạo thuyền. Đó là lý do vì sao chúng tôi gọi nó là Revolution (cuộc cách mạng).”
Tuy vẫn giữ nguyên kích thước như các mẫu Axopar 37 trước, thành viên mới của “gia đình” Axopar đem lại cho chúng ta cảm giác rộng rãi hơn. Axopar đã cung cấp thêm 30% về khoản không gian trong cabin trước chỉ bằng cách xê dịch vị trí một số nội thất.
Ngoài ra, cơ cấu cửa lật chữ X mở mũi thuyền giúp tạo thêm không gian tiếp cận vào boong dưới từ hai bên mạn. Điều này giúp các vị khách có thêm không gian và tăng tính tương tác.
Một nguyên nhân khác khiến Axopar phát triển nhanh đến vậy là sự đa dạng trong thiết kế. Chiếc 37 Revolution có 3 phiên bản khác nhau cho người mua lựa chọn từ không gian mở cho đến không gian đóng kín hoàn toàn. Bên cạnh đó, bản 37 XC Spider lại mang đến một cảm giác trần trụi hết như những siêu xe mui trần.
Ngoài ra, lý do khác dẫn đến thành công của hãng là sự hiệu quả trong sản xuất đi cùng với giá thành sản phẩm thấp. Một mẫu cơ bản của chiếc 37XC Revolution có giá chỉ xấp xỉ 110.000 USD. Tuy nhiên, để có được trải nghiệm tối ưu thì con số trên sẽ rơi vào khoảng 300.000 USD cho một chuyến dạo biển tuyệt vời.
Bài: Tín Nguyễn
Nguồn: Dịch từ Boat International
Comentários