top of page

Thế giới nghệ thuật cắt dán rực rỡ sắc màu của Aura Cherrybag


Sử dụng các kỹ thuật cắt dán khác nhau kết hợp với tô chì màu, nghệ sĩ minh hoạ Aura đã tạo ra nhiều chân dung đầy màu sắc và tranh vẽ ấm cúng khiến ta chỉ muốn đắm mình vào những buổi chiều nhẹ nhàng như trong tranh.


Những hình dáng trong tác phẩm của cô thể hiện nhiều cấu trúc cắt dán - ghép lớp khác nhau khiến người xem rất thích thú và cách tất cả những chi tiết vui nhộn hoà quyện cùng nhau trông rất dễ chịu.


Aura là một nghệ sĩ minh hoạ hiện đang sống tại Bangkok, cô chủ yếu tập trung vào việc tạo ra những khoảnh khắc đáng khi mọi người dùng bữa. “Thức ăn kéo mọi người lại gần nhau hơn, chúng ta kể chuyện về những nền văn hoá ẩm thực phong phú và tạo nên nguồn năng lượng tích cực.”


Tự nhận mình là một cô nàng nữ tính – từ phong cách cá nhân với những bộ váy dài sặc sỡ đến cách cô thể hiện thế giới xung quanh mình, dường như qua đôi mắt của Aura, thứ nào cũng nhỏ xinh, người nào cũng sống động, tươi sáng, không gian nào cũng thu hẹp để có thể bao bọc lấy những nhân vật trong đó.


Thế giới của Aura là thiên nhiên, cây cỏ và hoa lá thả hồn trong những tiểu tiết để làm nổi lên tâm hồn nhạy cảm của những nhân vật của mình, là những cá nhân có tên và không, trong những bộ cánh chi tiết đến khó tin, hay những góc phố, quán cafe, một quán ăn muộn, một căn phòng nhỏ, một buổi pinic. Dù thế giới ấy ở đâu, chúng ta cũng sẽ tìm thấy một điểm kết nối với chính mình, trong một diện mạo hình hài đâu đó giữa thực tại và mộng tưởng.


Thoạt nhìn qua những bức họa của Aura, rất khó để nhận ra kỹ thuật vẽ tranh đặc biệt được cô áp dụng. Hãy tưởng tượng những đứa trẻ, cắt dán và vẽ màu để thể hiện thế giới sáng tạo của mình. Khó có thể hình dung cách thức đơn giản như vậy có thể giúp Aura tạo nên những tác phẩm có tổng thể bức tạp, những chi tiết như bông hoa hay đôi giày được tái hiện chi tiết đến khó tin. Để làm được điều này, Aura tiết lộ mình thích sử dụng những phương pháp cắt giấy khác nhau, ghép nối kết hợp với vẽ tranh màu dầu để mang lại màu sắc sống động và cái hồn tươi sáng cho thế giới cô muốn thể hiện.


Dù nguồn cảm hứng của Aura thường gắn với cuộc sống thường nhật, sự kết nối giữa những cá nhân với cộng đồng và thế giới xun quanh, nhưng phảng phất trong đó là sự tinh tế của một tâm hồn nhạy cảm, sự duy mĩ mộng mơ của những người trót yêu cái đẹp, và sức sáng tạo không ngừng nghỉ do phong cách hội họa độc đáo mang lại.


Bài: Theo fashionnet.vn


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page