top of page

Attitude - du thuyền đầu tiên dòng DOM 133 của Baglietto lấy cảm hứng từ nhà ở

Xưởng đóng tàu Baglietto của Ý đã chính thức giới thiệu chiếc du thuyền đầu tiên trong dòng DOM 133 41 mét hoàn toàn mới. Với tên gọi là Attitude, nó đã được Camper & Nicholsons bán vào năm ngoái và được giao đến tay khách hàng vào tháng 8 trước khi ra mắt công chúng tại Cannes Yachting Festival.



Attitude là chiếc đầu tiên trong số ít nhất năm chiếc du thuyền hiện đang được rao bán và thi công tại xưởng đóng tàu Carrara. Vốn dĩ thời điểm giao hàng dự kiến ​​là đến năm 2024, thế nên Baglietto đã coi việc có thể hoàn thành và giao du thuyền ngay trong năm nay là một "thành công vang dội".



DOM bắt nguồn từ Domus - một từ trong tiếng Latinh có nghĩa là "nhà" và chính cảm hứng về nhà ở đã định hình nên phong cách của du thuyền này. Hãng cho biết: “Ý tưởng về một‘ ngôi nhà xa bờ ’nằm trên thân thuyền cỡ trung bằng nhôm này đã ra đời nhằm bắt kịp các nhu cầu về chức năng và phong cách sống trên biển của những người chơi du thuyền hiện đại”.


"Dòng sản phẩm mới này hứa hẹn sẽ mang lại cảm giác ấm cúng đặc biệt bằng cách kết hợp các đường nét ngoại thất đương đại lấy cảm hứng từ thiết kế ô tô với một không gian nội thất rộng rãi cùng lượng vật dụng phong phú."




Attitude có phần ngoại thất do Stefano Vafiadis đảm nhiệm thiết kế và khâu thiết kế nội thất thuộc về nhà thiết kế người Mexico Ezequiel Farca. Farca đã dựng lại bản thiết kế từ ​​bản phác thảo ban đầu và điều chỉnh cách bố trí sao cho phù hợp với yêu cầu của chủ sở hữu. "Với DOM 133, đây là một khởi đầu dễ dàng vì về cơ bản chúng tôi đã có sự đồng ý từ Baglietto để thoải mái thể hiện mình. Tuy nhiên, nhiệm vụ tìm hiểu đầy đủ về dự án và điều chỉnh sao cho phù hợp với các yêu cầu của chủ sở hữu và các chỉ dẫn khác của xưởng là một thử thách thật sự. "


Sau cùng, những mặt bàn gỗ sáng màu và ghế sofa bọc bằng vải lanh cùng nhiều chi tiết làm từ lam gỗ và đá cẩm thạch đã được lựa chọn để sử dụng trong trang trí nội thất của du thuyền.




Tuy nhiên, điểm đặc sắc nhất của dòng du thuyền DOM 133 chính là beach club với kết cấu nhiều tầng linh hoạt với bể bơi vô cực. Sàn của bể bơi có thể được nâng lên hoặc hạ xuống để tăng không gian sử dụng vùng cockpit khi cần thiết.


Các điểm nổi bật khác bao gồm khu vực tiếp khách hình chữ U trên bệ bơi, bể bơi phụ nằm trên boong thượng và cách bài trí đồ nội thất thông minh tạo cảm giác rộng mở, thoáng đãng với sự hỗ trợ từ các tấm kính lớn kéo dài từ sàn lên trần.




Phần phía sau của boong chính đóng vai trò là tầng trên của beach club với đồ nội thất rời có thể dễ dàng sắp xếp theo yêu cầu của chủ sở hữu với các vật dụng trọng lượng nhẹ có thể xếp gọn khi không sử dụng. Một cửa kính trượt dẫn lối đến phòng saloon được hoàn thiện bằng lam gỗ, thứ chất liệu xuất hiện khắp xung thuyền cùng với những bề mặt được bọc vải lanh màu xám nhạt và những mảng màu cam cháy.




Tầng trên của saloon lại được tô điểm bởi sắc xanh nhạt và một chiếc ghế sofa lớn hình chữ L đối diện với TV với ghế bệt cùng bàn cà phê. Tại đây, các cửa kính có thể được mở ra hoàn toàn để tạo ra một khối không gian duy nhất liên kết với thân sau, nơi có bàn ăn lộ thiên, quầy bar và ghế sofa thấp.


Attitude có thể chở tối đa 10 khách cùng một đội ngũ thuyền viên khoảng 9 người. Phòng master suite tận dụng toàn bộ bề rộng 8,7 mét của thuyền bao gồm cả một thư phòng riêng và tủ quần áo không cánh.




Phát biểu tại lễ ra mắt du thuyền hồi đầu năm nay, Giám đốc thương mại Baglietto, ông Fabio Ermetto cho biết: "Thực tế, DOM 133 là một dự án mà chúng tôi đã đặt trọn niềm tin ngay từ đầu và sự thành công trên thị trường cho đến nay đã chứng minh giá trị của nó. Nhìn vào chiếc du thuyền này đây, với tất cả những tinh túy chứa đựng trong nó, làm cho tất cả chúng tôi cảm thấy vô cùng tự hào. "


DOM 133 sở hữu một cặp động cơ Caterpillar C32 cho phép đẩy tốc độ tối đa của thuyền lên đến 17 hải lý / giờ.


Bài: Trí Hiếu - Dẫn từ BOAT International


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page