top of page

Aston Martin gia nhập cuộc đua siêu xe chạy điện

Tháng 10.2020, Aston Martin đã thành công trong thỏa thuận cùng hãng xe Mercedes-Benz. Với sự hợp tác mang tính bước ngoặt này, hãng xe Anh sẽ được tiếp cận với nhiều công nghệ tiên tiến hơn đến từ Mercedes-Benz. Đổi lại, cổ phần của Daimler – công ty mẹ của Mercedes-Benz tại Aston Martin sẽ đạt 20% so với con số 2,6% hiện tại.

Ông Tobias Moers


CEO của Aston Martin và là người từng nắm quyền tại Mercedes-AMG, ông Tobias Moers cho biết mục tiêu của ông là doanh số bán ra phải đạt con số 10.000 sản phẩm vào năm 2024. Đáng nói là những chiếc xe sử dụng động cơ điện sẽ chiếm khoảng 1/5 số lượng nói trên.


Tuy ở thời điểm hiện tại Aston Martin vẫn chưa cho ra đời bất kỳ sản phẩm chạy điện nào nhưng với sự giúp đỡ đến từ Mercedes, Moers có ý định sẽ bổ sung thêm các dòng xe plug-in hybrid (PHEV) và xe điện (EV) vào danh mục sản phẩm của mình. Trong đó bao gồm phiên bản plug-in hybrid của chiếc DBX SUV dự định sẽ ra mắt vào năm 2023.

Aston Martin DBX 2021


Moers cho biết những chiếc EV được bán ra trong tương lai sẽ mang trên mình nhãn hiệu của Aston Martin. Công nghệ được sử dụng để sản xuất những sản phẩm nói trên có khả năng sẽ là nền tảng EVA, dành riêng cho những dòng xe chạy điện cao cấp do Mercedes phát triển. Công nghệ này đã được ra mắt cách đây không lâu với mẫu xe sedan Mercedes EQS.


Đặc biệt, ông Moers còn cho biết động cơ V6 vốn dự định sử dụng cho siêu xe Valhalla lần đầu hé lộ vào tháng 3 năm nay có thể sẽ nhường chỗ cho một động cơ Mercedes khác. Với việc động cơ của chiếc Valhalla vẫn chưa được quyết định, sự kiện ra mắt của siêu xe này được lên lịch vào năm 2022 có thể sẽ phải dời lại.

Siêu xe Valhalla


Tin tốt cho các tín đồ của Aston Martin là siêu xe Vanquish phiên bản mới vẫn sẽ cho ra mắt như dự kiến cùng động cơ chạy điện. Concept mẫu xe Vanquish trước đó đã được Aston Martin hé lộ tại sự kiện Geneva International Motor Show 2019.


Bài: Navigator Media




ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page