top of page

Armin Strom giới thiệu thế hệ tiếp theo chiếc đồng hồ Mirrored Force Resonance


Với sản phẩm Mirrored Force Resonance vào năm 2016, Armin Strom đã giới thiệu một chiếc đồng hồ phức tạp được thiết kế cơ khí rất hiếm và áp dụng nguyên tắc cộng hưởng. Bộ máy chính hãng có tính năng lên dây thủ công với hai bánh xe cân bằng, các nguồn năng lượng độc lập và bộ truyền bánh răng dao động theo các hướng ngược nhau cùng một lúc, do đó chuyển động của máy có tốc độ chính xác và độ tin cậy cao. “Resonance Clutch Spring” chính là thứ quan trọng nhất của hệ thống này, được sử dụng trong thiết kế để truyền năng lượng một cách đáng tin cậy giữa 2 lò xo cân bằng và nhanh chóng đưa các bánh xe cân bằng vào cơ chế cộng hưởng.


Trong phiên bản mới nhất của chiếc đồng hồ đặc biệt này, thương hiệu cũng thông báo một số cập nhật về thiết kế và thẩm mỹ, làm nổi bật vẻ đẹp của bộ máy hoạt động bên trong đồng hồ. Nhìn từ bên ngoài, vỏ máy đã được thiết kế lại theo tỷ lệ mảnh mai hơn (43mm x 11,55mm), các quai mỏng hơn, thanh lịch hơn.

Hộp kính lam bảo ngọc được nâng lên bảo vệ mặt số và chỉ báo giờ - phút ở vị trí trung tâm cho thấy sự hoàn thiện và trang trí hàng đầu của bộ máy từ nhiều góc độ và đã được thiết kế lại để có giao diện ba chiều có thể quan sát dưới mọi góc độ.


Đáng chú ý nhất là hai cầu cân bằng bên trái đã được mở rộng để tạo sự hài hòa hơn về mặt hình ảnh giữa hai bánh xe cân bằng đồng bộ. Bộ đẩy ở hướng 2 giờ cho phép 2 kim chỉ giây (quay theo chiều kim đồng hồ và ngược lại) có thể đặt lại về 0 và theo dõi trực quan trạng thái cộng hưởng.



Mặt sau của đồng hồ cũng rất bắt mắt với người dùng, cụ thể là sự thiết kế lại của đồng hồ. Lấy cảm hứng từ thời kỳ hoàng kim của đồng hồ hàng hải, khung máy được chạm khắc mô tả các đặc điểm cụ thể của chiếc Mirrored Force Resonance bằng các chữ cái nổi lên. Điều đó làm nổi bật sự khéo léo của cơ chế cộng hưởng là 2 chuyển động đồng bộ với các nguồn năng lượng độc lập và các bộ truyền bánh răng, tính đối xứng của chuyển động được nhấn mạnh bởi sự sắp xếp đối diện đều của các cầu và bánh răng hở.


Qua đó, cho thấy sự cống hiến của Armin Strom trong việc hoàn thiện thủ công đồng thời mang lại thêm kiến ​​thức chuyên môn của thương hiệu về đồng hồ khung xương. Nghệ thuật chế tác đồng hồ bậc nhất cũng được thấy qua các yếu tốt như: các cạnh vát được đánh bóng bằng tay rộng hơn trên cầu, sự liên kết tiếp điểm (countersinks) và sự kết hợp của bề mặt được đánh bóng bằng satin và bóng gương

Các tính năng cơ học khác đã được cập nhật về mặt kiến ​​trúc và chuyển động tái thiết kế, chẳng hạn như bánh xe ratchet và bánh răng cưa giờ đây được lấy cảm hứng từ những tính năng được tìm thấy trong đồng hồ bỏ túi và mang lại trải nghiệm sự mượt mà hơn khi lên dây cót.


Phiên bản đầu tiên của Mirrored Force Resonance được sản xuất giới hạn chỉ 25 chiếc và được phân biệt bằng một số chi tiết độc quyền. Thứ nhất, hai cây cầu kiểu ngón tay giữa bánh xe ratchet và thùng cót được chế tác bằng vàng trắng. Thứ hai, mặt số opaline đã được tạo ra bằng màu vàng đen. Thứ ba, đồng hồ được bảo hành 10 năm thay vì 5 năm. Giá bán lẻ của chiếc đồng hồ The Armin Strom Mirrored Force Resonance là 59.000 đô la.

Bài: Hào – Theo Watchtime

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page