top of page

Arkea Ultim Challenge - Brest trở lại với tham vọng vượt qua mọi chuẩn mực trong thể thao

Arkea Ultim Challenge - Brest với điểm xuất phát từ thành phố Brest, Pháp vào Chủ nhật ngày 7 tháng 1 vừa qua sẽ là cuộc đua cá nhân vòng quanh thế giới trên những chiếc thuyền buồm Ultim khổng lồ quy mô nhất thế giới. Với một hành trình trải dài khắp năm châu lục, giải đua dự kiến sẽ cần khoảng từ 40 đến 50 ngày để tìm ra người chiến thắng cuối cùng. Có rất nhiều hình thức thử thách phiêu lưu vòng quanh thế giới khác nhau bằng thuyền buồm - cả cá nhân lẫn theo đội - nhưng Arkea Ultim Challenge - Brest hứa hẹn sẽ nâng tầm tiêu chuẩn của các giải đua thuộc thể loại này.


Sẽ có sáu “Người khổng lồ biển cả” khởi hành từ Brest, với một thuyền trưởng duy nhất trên tàu, người sẽ cố gắng hoàn thành chuyến đi vòng quanh thế giới từ Tây sang Đông, qua 3 mũi (Hảo Vọng, Leeuwin và Horn). Một thách thức về con người và công nghệ được thực hiện bởi các thủy thủ của Ultim 32/23 Class cùng với các chủ tàu và đối tác của họ.


Maxi Edmond de Rothschild hiện đang tạm giữ vị trí dẫn đầu. Ảnh: Yann Riou/ GITANA SA

Một mình, trên những con tàu đa thân khổng lồ, trong 40 đến 50 ngày, những tay lái sẽ phải kinh qua những chuyển biến khắc nghiệt của thời tiết và sẽ phải đối mặt với gió, sóng, nước dâng và băng. Các hệ thống nghịch bão, với ít gió, cũng như áp thấp, thường gây ra gió mạnh, sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn của các thủy thủ trên tàu và ảnh hưởng đến các chiến lược quỹ đạo đã đề ra.


Để đi thuyền vòng quanh thế giới, bạn sẽ phải trải qua một hành trình với nhiều loại hình khí hậu đa dạng: đi xuống Đại Tây Dương, băng qua Ấn Độ Dương rồi Thái Bình Dương cho đến khi hướng về phía bắc lên Đại Tây Dương...


Danh sách thuyền và thuyền trưởng tham dự cuộc đua:

  • Maxi Edmond de Rothschild - Charles CAUDRELIER

  • Maxi Banque Populaire XI - Armel LE CLÉAC'H

  • Trimaran SVR-Lazartigue - Tom LAPERCHE

  • Thomas COVILLE - Sodebo Ultim 3

  • Anthony MARCHAND - Actual Ultim 3

  • Éric PÉRON - Adagio


Tính đến thời điểm ngày 18.01.2024, chiếc du thuyền Maxi Edmond de Rothschild do thuyền trưởng Charles CAUDRELIER lèo lái đã vượt lên dẫn đầu trong số tổng 6 chiếc du thuyền.

Chiếc du thuyền ba thân (trimaran) này còn được biết đến với cái tên Gitana 17 có tổng chiều dài 32m bao gồm một phần là thuyền Archimedean (thân tàu chìm) và phần còn lại là tàu bay. Được thiết kế bởi ông Guillaume Verdier, các cộng sự và công ty Gitana. Nó được hạ thủy lần đầu tiên vào năm 2017 tại Vannes, phía Tây Nam vùng Brittany (Pháp), với niềm tự hào của chủ sở hữu là ông Benjamin de Rothschild và phu nhân là bà Ariane de Rothschild.


Ông Benjamin de Rothschild là người thừa kế duy nhất của gia tộc Edmond de Rothschild. Đế chế hùng mạnh Edmond De Rothschild nổi tiếng với 4 lĩnh vực chính: Edmond De Rothschild (Tài chính ngân hàng), Edmond de Rothschild Foundations (Quỹ từ thiện), Gitana (Thể thao), Edmond De Rothschild Heritage (Phong cách sống như rượu vang, nông nghiệp ẩm thực, nhà hàng khách sạn).


Tại Việt Nam, các dòng vang nổi tiếng của Edmond De Rothschild Heritage: từ Pháp - CH TEAU CLARKE (Medoc), cho đến Argentina - FLECHAS DE LOS ANDES (Mendoza) và xứ sở kiwi New Zealand - RIMAPERE (Marlborough) hiện đang được phân phối bởi Red Apron Fine Wines & Spirits.


Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page