top of page

Architecture Discipline “bọc giáp” văn phòng kiến trúc tại New Delhi

Với mục đích tu sửa lại toàn bộ tòa nhà văn phòng tại New Delhi, Ấn Độ, studio Architecture Discipline đã mang đến một không gian mới lạ cũng như khoác lên lớp áo bảo vệ cấu trúc bên ngoài trước thời tiết khắc nghiệt trong khu vực này.

Kết cấu 3 tầng được bọc trong một lớp vỏ bằng thép Corten.


Nhà sáng lập Architecture Discipline, Akshat Bhatt cho biết: “Thiết kế này được ví như một chiếc áo giáp bảo vệ, cung cấp tầm nhìn ra bên ngoài và tách biệt bên trong khỏi sự ảnh hưởng từ môi trường”.


Tòa nhà có lớp ngoài cứng cáp nhờ các dải thép Corten bao bọc toàn bộ cấu trúc tòa nhà. Vẻ ngoài của tòa nhà cũng được thiết kế để thu hút sự chú ý của du khách đến thăm quan trụ sở. Theo studio, đây chính là một "công trình thẩm mỹ hậu công nghiệp".


Bhatt chia sẻ: “Thay vì ẩn mình dưới tấm màn kính và đá granite, chúng tôi đã sáng tạo ra một thiết kế khơi gợi sự tò mò của bất kỳ ai. Tòa nhà phản ánh thời gian hiện tại và tạo ấn tượng mạnh mẽ với người nhìn".


Tại một số chỗ sẽ xuất hiện các tấm ốp đi kèm dây xích thép, đóng vai trò như những tấm chắn che nắng và ngăn không cho bầy khỉ hoang xâm nhập. Trong khi ở tầng trệt, lớp vỏ thép bị cắt ngang bởi các cửa sổ bằng kính dọc theo lối đi.


Bhatt cho rằng: “Thật thú vị khi biến hóa một thứ gì đó bị lãng quên thành một nguồn sống mới. Đây là minh chứng cho thế kỷ của sự hồi phục. Không còn không gian, không còn nước và không còn rừng để sản xuất liên tục những thứ mới. Vì vậy, việc thay đổi cái cũ thành cái đặc biệt trở nên vô cùng hợp lý".


Trong khi đó, bên trong được trưng bày như một không gian triển lãm đậm chất nghệ thuật. Nội thất trong tòa nhà tuân theo một bảng màu nhất định, sử dụng các vật liệu thô kết hợp cách phối màu đơn giản, có tông màu trung tính phù hợp với các tấm thảm và đồ nội thất của công ty.

Tầng trệt là khu vực triển lãm và văn phòng tạm thời, trong khi hai tầng trên bày biện các sản phẩm và văn phòng riêng.


Một cầu thang thép hình xoắn ốc nằm trong góc được thiết kế để trở thành điểm tương phản với bố cục tổng thể của tòa nhà. Một sân thượng nhỏ trên cùng mang đến không gian ngập tràn ánh nắng tự nhiên và quang cảnh rừng núi xung quanh.


Tường được sơn đen kết hợp với nền gạch nung lồng thép các cây xanh tạo nên một diện mạo mới lạ như vẫn còn đang dang dở. Tầng trệt còn được trang bị thêm một số container kèm nội thất được tận dụng làm nơi hội họp hoặc nghỉ ngơi cho nhân viên.


Được thành lập bởi Akshat Bhatt vào năm 2007, Architecture Discipline chuyên thực hiện các công trình kiến ​​trúc, lấn sân sang cả lĩnh vực kinh doanh, khu dân cư và các công trình công cộng quy mô lớn.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page