top of page

Apple (AAPL) đã trở thành công ty trị giá 3 nghìn tỷ đô la đầu tiên trên thế giới

Công ty Apple (AAPL) đã nhanh chóng trở thành công ty trị giá 3 nghìn tỷ đô la đầu tiên trên thế giới vào ngày 3/1/2022. Theo các báo cáo, giá cổ phiếu sẽ cần phải vượt qua 182,86 đô la để duy trì mức định giá 3 nghìn tỷ đô la đó.

Apple (AAPL) đã trở thành công ty trị giá 3 nghìn tỷ đô la đầu tiên trên thế giới - Ảnh minh họa



Vào tháng 8/2018, nhà sản xuất iPhone đã trở thành công ty đầu tiên vượt mốc 1 nghìn tỷ đô la, tiếp đó, công ty đạt mốc 2 nghìn tỷ đô la vào ngày 20/8/2020. Tính đến thời điểm này, cổ phiếu Apple đang được giao dịch ở mức 181,94 đô la, số tiền này tăng khoảng 2,5% so với thời điểm bắt đầu giao dịch.


Trong khía cạnh nào đó, chính Apple là một phần nguyên nhân khiến giá trị của thị trường cổ phiếu tăng vọt trong thời kỳ đại dịch. Công ty đã có báo cáo kết quả kinh doanh tuyệt vời với doanh thu tăng 47% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, công ty cũng chịu ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu chip khiến việc sản xuất và phát hành các sản phẩm chủ lực trong danh mục đầu tư bị trì hoãn. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vào cổ phiếu của hãng dường như đã giải quyết được các vấn đề do đại dịch gây ra trong chuỗi cung ứng của Apple.



Kể từ đầu năm 2021, cổ phiếu của nhà sản xuất iPhone là Apple đã tăng 38%.

Trong khi dẫn đầu về cải tiến công nghệ, công ty Apple cũng đã có sự thay đổi theo thời gian. Trong khi sản phẩm chủ lực thu lợi nhuận của Apple vẫn là iPhone, đồng thời, dịch vụ từ công ty cũng đang ngày càng chiếm phần lớn lợi nhuận của công ty. Công ty cũng thu lợi nhuận từ App Store, âm nhạc và các hoạt động kinh doanh truyền hình trực tuyến.


Theo các nhà phân tích, Apple vẫn còn nhiều tiềm năng trong việc phát triển. Gần đây, nhà phân tích Katy Huberty của Morgan Stanley đã nâng mục tiêu giá của công ty đối với cổ phiếu Apple từ 164 đô la lên 200 đô la. Cô ấy đưa ra hai lý do cho quan điểm đánh giá tích cực của cô:


Đầu tiên, cô ấy nói rằng các nhà phân tích đã thất bại trong việc định giá do ảnh hưởng của việc phát hành sản phẩm trong tương lai. Cô ấy tin rằng dù các sản phẩm và dịch vụ mới của Apple đóng góp nhất quán doanh thu, nhưng cổ phiếu của Apple dường như không ảnh hưởng đến các đợt ra mắt sản phẩm mới sắp tới. Thứ hai, Huberty tin rằng giá cổ phiếu Apple sẽ tăng cao hơn khi công ty phát hành sản phẩm thực tế ảo và phát hành các sản phẩm mang tính cải tiến mới trong tương lai.


Nhà phân tích Dan Ives của Wedbush Securities có bảng đánh giá Khả quan (Outperform) đối với cổ phiếu Apple dựa trên nhu cầu tiêu dùng iPhone 13. Ông nói rằng nhu cầu đối với phiên bản mới nhất của sản phẩm bán chạy nhất của Apple đã vượt xa nguồn cung và sẽ tạo ra biến động lớn cho doanh số bán hàng chung của công ty.

Bài: Hào - Theo Investopedia


Bài đăng liên quan

Xem tất cả
ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page