top of page

Anniversario - mẫu du thuyền kỷ niệm được Riva công bố nhân dịp 180 năm thành lập


Xưởng đóng tàu Riva, một thương hiệu đến từ Tập đoàn Ferretti danh tiếng, được biết đến rộng rãi với những du thuyền bằng gỗ cổ điển, đã kỷ niệm 180 năm ngày thành lập của mình bằng việc công bố một mẫu du thuyền mới tại Venice.



Dự kiến sẽ chỉ có 18 chiếc Riva Anniversario phiên bản giới hạn được sản xuất, với thiết kế tiếp tục mang đậm phong cách hoài cổ của thương hiệu như một cách để tri ân Aquarama - mẫu thiết kế đã mang cái tên Riva vang danh khắp giới mộ điệu du thuyền lần đầu tiên vào 60 năm về trước.


Để tổ chức buổi lễ kỷ niệm quan trọng này, Riva đã cho bố trí một chiếc Anniversario mẫu được neo đậu dọc theo Kênh đào Chính của Venice, ngay phía trước Riva Lounge tại khách sạn Gritti Palace. Nhà xuất bản nghệ thuật Assouline cũng đã cho ấn hành một cuốn artbook dành riêng cho dịp này.


Diễn viên Pierfrancesco Favino và cầu thủ David Beckham chụp ảnh cùng nhau trước chiếc Riva Anniversario được trưng bày tại lễ kỷ niệm 180 năm lịch sử của Riva

Tiếp nối lễ ra mắt Anniversario là buổi dạ tiệc nhằm công chiếu bộ phim tài liệu ngắn khắc họa lại hành trình phát triển của thương hiệu mang tên Riva the Persuaders! tại Gran Teatro La Fenice ở Venice. Được quay dọc theo các đường bờ biển tại Ý cùng các vùng Monaco và Riviera của Pháp bởi Armando Testa Studios, bộ phim có sự tham gia của nam diễn viên người Ý Pierfrancesco Favino, cầu thủ bóng đá người Anh David Beckham và tay đua F1 Ferrari Charles Leclerc. Các ngôi sao của bộ phim cũng đã đến tham dự buổi ra mắt cùng với những khách mời độc quyền của Riva.


Riva thành lập lần đầu vào năm 1842, khi Pietro Riva được giao nhiệm vụ xây dựng lại một đội tàu đánh cá ở thị trấn Sarnico sau khị một cơn bão lớn quét qua. Đến những năm 1950 và 60, khi hậu duệ của ông là Carlo Riva bắt đầu thiết kế các mẫu du thuyền như Aquarama trứ danh, thương hiệu đã bước vào thời kỳ hoàng kim - với hàng loạt du thuyền thuộc sở hữu của những người nổi tiếng như Brigitte Bardot, Sean Connery, Hoàng tử Rainier của Monaco, Vua Hussein của Jordan , Sophia Loren, Richard Burton và Elizabeth Taylor.


Thương hiệu được Tập đoàn Ferretti mua lại vào năm 2000, khai trương bộ phận siêu du thuyền vào năm 2014. Hiện nay, Riva đang kinh doanh hai mẫu siêu du thuyền dài 49 mét: Fifty và Race.



Bài: Trí Hiếu - Dẫn từ BOAT International


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page