top of page

Amazon sẽ trở thành nhà cung cấp dịch vụ giao hàng lớn nhất Hoa Kỳ?

Ông Dave Clark, Giám đốc điều hành mảng kinh doanh tiêu dùng toàn cầu của Amazon, cho biết công ty ông đã sẵn sàng trở thành nhà cung cấp dịch vụ giao hàng trọn gói lớn nhất của Hoa Kỳ vào đầu năm 2022. Tuyên bố này nghĩa là Amazon đã tin chắc chắn rằng họ sẽ có đủ năng lực để vượt qua các đối thủ vận chuyển lâu đời nh UPS và FedEx.



Clark chia sẻ với phóng viên của CNBC trong một cuộc phỏng vấn trên “Squawk Box”: “Chúng tôi kỳ vọng mình sẽ là một trong những hãng vận chuyển lớn nhất thế giới vào cuối năm nay. “Tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể sẽ là hãng vận chuyển gói hàng lớn nhất ở Hoa Kỳ vào thời điểm cuối năm, không thì chậm nhất là vào đầu năm 2022”.


Amazon đã và đang xây dựng và phát triển các hoạt động hậu cần và mở rộng các kho hàng hóa kể từ vụ thất bại trong kỳ nghỉ lễ năm 2013 khiến các gói hàng của hãng bị mắc kẹt ở các kho của các nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài.



Mục tiêu chính là kiểm soát tốt hơn cách các kiện hàng của người mua sắm được giao đến trước cửa nhà họ. Gã khổng lồ bán lẻ hiện đang giám sát hàng nghìn công ty giao hàng tận nơi cung cấp các gói vận chuyển dành riêng cho Amazon, cũng như một mạng lưới máy bay, xe tải và tàu thủy nội bộ. Mạng lưới vận tải phân bổ khắp đất nước liên kết các nhà kho và trung tâm hàng không giúp tăng tốc độ vận chuyển hàng hóa.

Các nhà phân tích và nhà đầu tư từ lâu đã dự đoán rằng những kế hoạch này sẽ giúp Amazon một ngày nào đó có thể sánh ngang với các hãng vận tải lớn như UPS, FedEx và Bưu điện Hoa Kỳ.


Hoạt động vận chuyển của Amazon đang phát triển nhanh chóng. Các nhà phân tích của Bank of America dự đoán Amazon đã phân phối 58% gói hàng của chính mình vào năm 2019, khiến nó trở thành dịch vụ giao hàng lớn thứ tư trên toàn quốc, theo Digital Commerce 360. Vào tháng 8 năm ngoái, Amazon ước tính sẽ phân phối 66% gói hàng của chính mình.


Hoạt động giao hàng tận nơi của Amazon đã trở thành một lợi thế lớn trong mùa mua sắm nghỉ lễ năm nay, vốn đặc biệt khó khăn do đại dịch coronavirus đang diễn ra, chuỗi cung ứng toàn cầu gián đoạn và thiếu nguồn lao động.


Ngoài việc tận dụng xe tải và máy bay của riêng mình, Clark cho biết Amazon đã vận chuyển hàng hóa đến các cảng mới để tránh tắc nghẽn. Ông Clark nói: “Những điều này không xảy ra trong một sớm một chiều. "Chúng tôi đã xây dựng cơ sở hạ tầng hậu cần, nền tảng công nghệ thúc đẩy nó, trong hai thập kỷ nay, vì vậy chúng tôi đã sẵn sàng thích ứng với đại dịch."

Bài: Nguyen Long – Theo CNBC


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page